Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Renato Sanches xin được sút luân lưu

Sau khi cùng Bồ Đào Nha thắng Ba Lan để giành quyền vào bán kết, tiền vệ Renato Sanches tiết lộ anh đã xin HLV Fernando Santos để được sút luân lưu.

Renato Sanches chưa đầy 19 tuổi nhưng đã chơi rất bản lĩnh ở đội hình Bồ Đào Nha. Ảnh: Getty Images

Renalto Sanches được Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) bầu là cầu thủ hay nhất trận tứ kết Ba Lan vs Bồ Đào Nha. Anh gỡ hòa 1-1 cho đội nhà ở phút 33 sau khi Ba Lan vươn lên dẫn trước ngay phút thứ 2, do công của Lewandowski. Đến loạt sút luân lưu, tân binh của Bayern Munich là một trong 5 cầu thủ đá thành công, giúp Bồ Đào Nha thắng 5-3 để giành quyền vào bán kết.

“Đối với loạt sút luân lưu, HLV hỏi ai là người muốn thực hiện. Cristiano Ronaldo đá đầu tiên và tôi lên tiếng muốn đá quả thứ 2. HLV đã có niềm tin vào tôi và tôi tự tin để yêu cầu đá luân lưu. Khi đó, tôi chỉ nghĩ đến việc ghi bàn. Tôi đã rất bình tĩnh trước việc mà mình thường làm, chọn hướng và tung cú sút”, Sanches chia sẻ sau trận đấu.

Ở tuổi 18 và 317 ngày, Renato Sanches đã tạo nên 2 cột mốc đáng nhớ ở trận gặp Ba Lan. Anh phá kỷ lục của Ronaldo để trở thành cầu thủ trẻ nhất đá chính cho Bồ Đào Nha ở một giải đấu lớn. Còn pha lập công giúp anh trở thành người trẻ nhất ghi bàn ở một vòng knock-out của Euro. Anh cũng đứng thứ ba trong danh sách những cầu thủ trẻ ghi bàn ở sân chơi này, sau Johan Vonlanthen (Thụy Sĩ) và Wayne Rooney (Anh).

Renato Sanches ghi bàn đẹp mắt gỡ hòa cho Bồ Đào Nha Tiền vệ 18 tuổi Renato Sanches ghi bàn cho Bồ Đào Nha sau cú sút chân trái trúng hậu vệ Ba Lan đưa bóng đi đổi hướng đánh bại thủ môn Fabianski.

Renato Sanches phá hai kỷ lục tại Euro 2016

Tiền vệ trẻ Renato Sanches của Bồ Đào Nha đã tạo nên những kỷ lục trong trận tứ kết gặp Ba Lan diễn ra rạng sáng 1/7 (giờ Việt Nam).

Bồ Đào Nha thể hiện phong độ không mấy ấn tượng từ đầu giải. Họ là đội duy nhất toàn hòa (trong 90 phút) sau 5 trận nhưng vẫn góp mặt ở vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất. “Mọi thứ bây giờ đang diễn ra rất tốt với đội bóng khi chúng tôi đã giành quyền vào bán kết. Những lời chỉ trích giúp chúng tôi trở nên mạnh mẽ hơn. Chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng để thể hiện phong độ cao nhất của mình”, cựu cầu thủ của Benfica cho biết.

Trận này, Ronaldo chơi không ấn tượng khi anh đã có vài pha xử lý hỏng trong hiệp 2. Tuy nhiên, HLV Fernando Santos lại không nghĩ vậy: “Tôi không nói về cá nhân nhưng Ronaldo và Pepe đã chơi một trận đấu tuyệt vời dù đôi lúc mọi người đánh giá thấp họ. Mọi người chỉ trích, tập trung vào Ronaldo vì cho rằng anh ấy phải ghi bàn. Nhưng Ronaldo đã chơi một trận đấu đáng nhớ, cậu ấy là đội trưởng tuyệt vời”.

Ricardo Quaresma tiếp tục để lại dấu ấn khi thực hiện thành công cú đá luân lưu ở loạt sút thứ 5, giúp đội nhà đi tiếp. Trước đó, anh là người ghi bàn duy nhất giúp Bồ Đào Nha thắng Croatia 1-0 ở vòng 1/8. “Áp lực dành cho tôi rất lớn. Hy vọng của toàn bộ đất nước nằm trong tay tôi. Tôi không có thời gian để suy nghĩ. Trước khi bóng được đá đi, tôi đã rất tự tin rằng đó sẽ là một bàn thắng. Đội bóng đang đi đúng hướng và chúng tôi sẽ tiếp tục tiến lên”, anh chia sẻ.

Ba Lan vươn lên dẫn trước trong thời gian thi đấu chính thức nhưng đã không thể tạo nên kỳ tích khi Jakub Błaszczykowski đá hỏng ở loạt sút luân lưu. Thua trận nhưng HLV Adam Nawalka vẫn không quá đau buồn: “Chúng tôi đã không thua một trận đấu nào tại giải, chỉ bị loại trên chấm phạt đền. Đây là thời điểm khó khăn cho các cầu thủ bởi họ đặt nhiều kỳ vọng vào trận đấu. Nhưng tôi nghĩ, đội bóng không đau buồn quá lâu, nó chỉ là sự thất vọng. Tôi chắc rằng thời gian tới mọi người sẽ nhìn nhận trận đấu này lạc quan hơn”.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm