Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Realme vào top 7 nhà sản xuất smartphone bán chạy nhất

Theo dữ liệu của hãng nghiên cứu thị trường Counterpoint, trong quý III, thương hiệu smartphone Realme đứng vị trí thứ 7 trong bảng xếp hạng toàn cầu.

Đây là kết quả đáng ghi nhận khi Realme mới thành lập 18 tháng. Tổng số máy bán ra của hãng trong quý III đạt hơn 10 triệu thiết bị, mức tăng trưởng hàng năm 808%, trở thành thương hiệu smartphone phát triển nhanh nhất. Đây là bước tiến lớn của hãng trong ngành công nghiệp smartphone toàn cầu.

Realme anh 1
Tốc độ tăng trưởng nhanh giúp Realme vào top 7 thương hiệu smartphone hàng đầu.

Với kim chỉ nam “đột phá và tiên phong”, Realme cho ra mắt các dòng thiết bị từ phổ thông đến cao cấp, thu hút người dùng ở nhiều phân khúc. Hãng đã mời “huyền thoại thiết kế” Naoto Fukasawa - người truyền cảm hứng và có sự ảnh hưởng lớn đến ngành công nghiệp thiết kế, làm giám đốc thiết kế. Ông đã đạt nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế trong sự nghiệp của mình.

Thành quả của sự kết hợp giữa Realme và Naoto là dòng Realme Master Edition với thiết kế hiện đại, mang cảm hứng mới mẻ. Đồng thời, dòng smartphone này tạo được danh tiếng cho Realme với người đam mê công nghệ.

Realme anh 2
Bộ đôi Realme X thuộc dòng sản phẩm Realme Master Edition với 2 thiết kế “củ hành - củ tỏi”.

Bên cạnh sự đầu tư về ngoại hình, Realme hợp tác với các nhà sản xuất lớn nhằm trang bị tính năng hiện đại cho smartphone, nâng cao trải nghiệm người dùng.

Tại IFA 2019, hãng công bố sẽ ra mắt thiết bị di động tích hợp nền tảng di động 5G với dòng chip mới đến từ Qualcomm (Snapdragon Series 7). Nhờ vậy, thiết bị của Realme tăng kết nối qua việc hỗ trợ toàn bộ khu vực địa lý, tần số, kiến trúc mạng đơn lẻ (SA) và không đơn lẻ (NSA). Ngoài ra, thiết bị cho tương thích cao với băng tần của các nhà mạng cung cấp.

Bên cạnh kỷ nguyên 5G, Realme và Qualcomm sẽ kết hợp chặt chẽ hơn để trang bị các nền tảng công nghệ khác như trí thông minh nhân tạo AI; tăng hiệu năng thông qua các dòng chipset mới vào các thế hệ thiết bị tiếp theo.

Realme anh 3
Buổi ra mắt Snapdragon 7 series với nền tảng di động 5G tại IFA 2019, Đức.

Đại diện Realme cho biết sẽ tiếp tục sáng tạo và nâng cấp phần nhiếp ảnh của thiết bị như trang bị 4 camera trên các sản phẩm tầm trung. Với đối tác Sony, các smartphone trong tương lai của Realme dự kiến sở hữu phần cứng và chất lượng hình ảnh ổn định, trang bị tính năng hữu ích.

Giữa tháng 11, Realme XT sẽ “cập bến” thị trường Việt Nam. Đây là một trong những thiết bị nổi bật thuôc dòng cao cấp của Realme. Camera chính 64 MP, có nhiều nâng cấp từ Realme 5 Pro.

Realme anh 4
Realme XT dự kiến ra mắt vào tháng 11 tại Việt Nam.

Máy được trang bị màn hình Super Amoled kích thước 6,4 inch tích hợp cảm biến vân tay quang học ngay dưới màn hình. Realme XT có thiết kế nguyên khối với mặt kính phía trước và mặt nhựa cao cấp phía sau. Mặt lưng được thiết kế 3D vân sáng chữ X với 2 màu trân châu trắng (pearl white) và ngọc trai xanh (pearl blue).

Realme cũng chú trọng tăng trải nghiệm theo nhiều hướng khác nhau. Đầu tháng 10, hãng đã tổ chức “Đại nhạc hội Realme” kết hợp cùng hoạt động ra mắt bộ đôi Realme 5 Series, thu hút khoảng 50.000 khán giả. Con số này cho thấy mức độ quan tâm của người dùng với một hãng trẻ như Realme.

Realme anh 5
“Đại nhạc hội Realme” thu hút khoảng 50.000 người tham dự.

Realme còn có cộng đồng người dùng Realfan hơn 7.000 thành viên. Ngoài những sự kiện quy mô, hãng còn “chăm sóc” người dùng bằng các buổi gặp gỡ, giao lưu. Trong tương lai, hãng công nghệ kỳ vọng tiếp tục phá vỡ các kỷ lục do mình tạo ra và trở thành “ngựa ô” trong thị trường điện thoại di động.

Giang Di Linh

Bạn có thể quan tâm