Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Realme 5 - smartphone 4 camera, pin 5.000 mAh, giá hơn 4 triệu

Realme 5 là smartphone tầm trung được trang bị bộ 4 camera, cảm biến chính 12 MP khẩu độ f/1.8, camera góc rộng 8 MP, camera 2 MP đo độ sâu để tối ưu ảnh chân dung.

Mong muốn mang trải nghiệm cao cấp xuống phân khúc tầm trung, Realme đã trang bị cho thế hệ thứ 5 cụm quad-camera thường xuất hiện trên các smartphone cao cấp.

Realme 5 có cảm biến chính 12 MP khẩu độ f/1.8, camera góc rộng 8 MP, camera 2 MP đo độ sâu để tối ưu ảnh Portrait và camera 2 MP với ống kính macro, giúp người dùng chụp cận cảnh những vật thể nhỏ.

dien thoai anh 1
Quad-camera (bộ 4 camera) trên Realme 5 được nâng cấp cả phần cứng và phần mềm.

Bên cạnh nâng cấp về phần cứng, camera trên Realme 5 còn được cải thiện phần mềm như tính năng Nightscape hỗ trợ chụp thiếu sáng, tính năng Chroma Boost tăng cường sắc độ, dãy nhạy sáng, chi tiết cũng như cân bằng trắng.

Realme 5 được trang bị viên pin 5.000 mAh, kèm sạc công suất 10 W.

dien thoai anh 2
Realme 5 được trang bị viên pin 5.000 mAh.

AI trên máy giúp phát hiện và đóng băng các ứng dụng không được sử dụng trong thời gian dài để tiết kiệm năng lượng. Các cảm biến cho phép điều chỉnh độ sáng và độ tương phản màn hình, kéo dài thêm 10% thời lượng pin. Máy cũng tự phát hiện và điều tiết ứng dụng chạy nền, tăng giảm hiệu năng thích hợp để hạn chế nóng thiết bị. Đây cũng là smartphone đầu tiên trang bị chip Snapdragon 665 của Realme.

Model này có công nghệ làm mát bằng gel, cho khả năng tản nhiệt trong suốt quá trình sử dụng tác vụ nặng. Nhờ đó, thiết bị có khả năng đáp ứng hầu hết tác vụ từ làm việc đến giải trí.

dien thoai anh 3
Realme sử dụng quy trình phủ nano và công nghệ khắc laser 5 trục để tạo ra ảnh ảo 3D.

Realme 5 có thiết kế pha lê, phủ thêm một lớp chống trầy xước, tạo cảm giác liền mạch, êm ái khi cầm nắm. Máy có 2 phiên bản pha lê xanh và pha lê tím, đáp ứng sở thích khác nhau của người dùng.

dien thoai anh 4
Màn hình 6,5 inch của Realme 5 đạt tỷ lệ 89% so với thân máy.

Màn hình IPS LCD kích thước 6,5 inch, độ phân giải HD+ mang đến góc nhìn rộng và khả năng tái tạo màu sắc cho Realme. Smartphone được trang bị vi xử lý Qualcomm Snapdragon 665, RAM 4 GB, chạy nền tảng ColorOS 6. Realme 5 hiện được bán với giá dự kiến 4,29 triệu đồng.

“Tìm kiếm reviewer tài năng cùng Realme 5 series” là sân chơi mới dành cho Realfan và tín đồ công nghệ trên mạng xã hội, không phân biệt giới tính và dưới 35 tuổi. Người tham gia sẽ chọn những tính năng ấn tượng nhất trên Realme 5 hoặc Realme 5 Pro (chọn một trong hai) và nêu cảm nhận, đánh giá của riêng bạn về các tính năng này.

Cuộc thi diễn ra từ ngày 15/9 đến hết ngày 25/9. Hình thức tham dự bằng bài viết, bài thơ ngắn không quá 400 chữ (có kèm ảnh minh họa), series ảnh chế (5-20 ảnh), hoặc video/nhạc chế, viết rap... không quá 7 phút.

Ngoài giải thưởng giá trị là bộ đôi điện thoại Realme 5, tai nghe Realme Buds, các tác giả còn có cơ hội nhận vé tham dự buổi “Offline fan experience's day” ngày 29/9 để trải nghiệm bộ đôi Realme 5 series trước khi ra mắt, và vé VIP tham dự buổi ra mắt ngày 3/10 tổ chức tại TP.HCM.

Để biết thêm chi tiết về cuộc thi và sản phẩm Realme 5 Series, độc giả truy cập tại đây.

Giang Quốc Hoàng

Bạn có thể quan tâm