Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Là thương hiệu mới, Realme làm gì để chinh phục người dùng trẻ?

Bên cạnh xu hướng công nghệ và tính năng thông minh, thiết kế hiện đại cũng như giá cả phải chăng giúp Realme ghi điểm với người dùng trẻ.

Khảo sát toàn cầu của CGK (Mỹ) cho kết quả 95% thế hệ Z (sinh năm 1995-2003) sở hữu smartphone, cao hơn độ tuổi Millennial (sinh năm 1981-1995). Nhóm người dùng trẻ tuổi này cũng dành đến 15,4 giờ một ngày cho smartphone, nhiều hơn các thiết bị giải trí khác như TV, laptop. Riêng ở Việt Nam, nghiên cứu của Appota chỉ ra ở độ tuổi 24, 63% người Việt Nam đang sử dụng điện thoại thông minh riêng.

Vì vậy, thế hệ trẻ là một trong những nhân tố tác động đến sự phát triển của ngành sản xuất di động. Chính họ đang tạo ra cuộc chiến sôi động ở phân khúc smartphone 5-7 triệu đồng (200-300 USD) tại nhiều thị trường trên thế giới, trong đó có cả Việt Nam.

Thiết bị có cấu hình cao, thiết kế đẹp chưa chắc chiếm được cảm tình của giới trẻ. Bởi smartphone họ mong muốn cần tích hợp nhiều tính năng nổi bật, cộng với mức giá vừa túi tiền. Nhờ hiểu tâm lý này của người trẻ, Realme - thương hiệu smartphone mới gia nhập thị trường hơn một năm đã trở thành cái tên được chú ý tại nhiều quốc gia như Ấn Độ, Việt Nam, Indonesia, Thái Lan, Malaysia và châu Âu…

Thiết kế

Realme cho ra mắt smartphone có thiết kế thời trang, bắt mắt. Không cần chi hàng chục triệu đồng, bạn trẻ vẫn có thể sở hữu “dế mới” với ngoại hình đẹp, dễ dàng phối cùng nhiều loại trang phục khi xuống phố.

Realme 5 Series anh 1
Smartphone của Realme như món phụ kiện thời trang, dễ kết hợp với nhiều loại trang phục.

Vẻ ngoài hiện đại của thiết bị nằm ở thiết kế mặt lưng. Từ khi ra mắt đến nay, Realme tích cực biến hóa đa dạng từ những thiết kế nguyên khối, đơn sắc tới hiệu ứng sắc màu chuyển động.

Gần đây, hãng vừa ra mắt thiết kế mặt lưng cắt pha lê của dòng Realme 5 Series, tạo hiệu ứng thị giác thú vị. Realme đã sử dụng quy trình tráng gương trên phân tử nano và tạo ra mặt lưng với 133 lần mài giũa.

Realme 5 Series anh 2
Mặt lưng chuyển màu được sản xuất công phu tạo nên sức hút cho Realme.

Bên cạnh đó, thay vì rãnh khoét lớn, hãng tạo ra phần khuyết vừa đủ đặt camera selfie. Tỷ lệ hiển thị cao so với thân máy, kết hợp cùng 4 viền được gọt mỏng giúp người dùng cảm nhận những thước phim sống động hơn.

Cấu hình và camera

Cấu hình mạnh mẽ giúp người dùng có thể thoải mái học tập, làm việc và giải trí ngay trên smartphone. Để tối ưu trải nghiệm người dùng, hãng đã trang bị những con chip khác nhau. Điển hình trong Realme 5 Series vừa ra mắt cuối tháng 8, Realme 5 được tích hợp vi xử lý Qualcomm Snapdragon 665 còn Realme 5 Pro lại sở hữu Qualcomm Snapdragon 712. Nhờ vậy, Realme 5 Series hỗ trợ tốt các tác vụ cơ bản như chơi game, xem video, sử dụng mạng xã hội…

Realme 5 Series anh 3
Cấu hình của Realme hỗ trợ tốt các tác vụ hàng ngày.

Chất lượng camera là một trong những yếu tố đầu tiên người trẻ cân nhắc khi chọn smartphone. Do đó, Realme không ngần ngại đầu tư cho smartphone hệ thống cảm biến chất lượng. Dù cầm trên tay smartphone thuộc dòng C vừa túi tiền, Pro tiêu chuẩn cao, người dùng đều có thể tạo nên những bức ảnh, thước phim chất lượng tốt.

Realme 5 Series anh 4
Người trẻ có thể thỏa sức sáng tạo các bức ảnh bằng smartphone Realme.

Các kỹ sư R&D tại Realme đã đưa xu hướng Quad-cam (bộ 4 camera) lên Realme 5 series. Cả 2 thiết bị đều được trang bị cụm camera chính với 4 camera, gồm một camera chính (12 MP và 48 MP), một ống kính góc rộng (ultra-wide-angle), một ống kính đo độ sâu trường ảnh để chụp chân dung và một ống kính góc cận (ultra-macro).

Realme 5 Series anh 5
Realme trang bị bộ 4 camera để tối ưu trải nghiệm người dùng.

Smartphone tầm trung thừa hưởng công nghệ, thiết kế của phân khúc cao đang là hướng đi mà Realme nỗ lực theo đuổi. Điều này đồng thời tạo ra cho giới trẻ nhiều lựa chọn vừa túi tiền, không phải cân đo đong đếm về chi phí.

Giang Di Linh

Bạn có thể quan tâm