Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real vs Man City (1-0): Gareth Bale thi đấu nổi bật

Real đánh bại Man City 1-0 nhờ pha dứt điểm của Bale trúng Fernando đổi hưởng khiến thủ môn Joe Hart không thể cản phá. Sau 2 lượt trận bán kết, "Los Blancos" thắng chung cuộc 1-0.

Highlights Real Madrid 1-0 Manchester City Thắng 1-0 ở trận lượt về giúp Real Madrid vào chơi trận chung kết Champions League 2016 với đối thủ cùng thành phố Atletico Madrid.

Trận lượt về bán kết Champions League giữa đội chủ nhà Real Madrid và Man City trên sân Bernabeu diễn ra lúc 1h45. Kết quả là "Los Blancos" thắng 1-0, qua đó vào chung kết với chiến thắng chung cuộc 1-0. Ở trận bán kết còn lại, Atletico đã vượt qua Bayern nhờ luật bàn thắng trên sân khách khi hòa 2-2 sau hai lượt.

Real Madrid sẽ gặp Atletico Madrid trong trận chung kết Champions League mùa giải 2015/16 trên sân San Siro ở Milan (Italy) ngày 29/5.

Tran Real vs Man City anh 1
Thông số trận đấu và điểm cầu thủ của Real Madird, Man city. Đồ họa: Whoscored.
  • Bình luận viên Quang Huy đánh giá cao HLV Zidane

    Ở trận lượt đi trên sân Etihad của Man City, Real Madrid không có Ronaldo (do chấn thương), nhưng HLV Zidane để lại dấu ấn. Ông đã biết “liệu cơm gắp mắm” để giúp Real Madrid vẫn tạo ra lối chơi nguy hiểm dù thiếu tiền đạo số một.

    Khi Real Madrid thiếu vắng Ronaldo, ông đã cho đội bóng thực hiện lối chơi theo phong cách phòng thủ kiểu Italy. Họ thể hiện lối đá chắc chắn, phòng ngự theo khu vực rất tốt và phản công nguy hiểm.

  • Gareth Bale đủ khả năng thay thế Ronaldo trong tương lai

    Theo BLV Quang Huy, lượt đi bán kết gặp Man City là trận đấu mẫu mực để giúp Zidane nhận ra cần làm gì khi không có Ronaldo trong đội hình, và đã chứng tỏ vẫn giúp Real thi đấu tốt.

    Gareth Bale chơi khá ổn khi được bố trí chơi tự do trong đội hình không còn Ronaldo. Do vậy, có thể mạnh dạn sử dụng Bale là cầu thủ tương lai. Cậu ta hoàn toàn đủ khả năng thay thế CR7.

  • Real phải thận trọng trước Man City ở trận bán kết lượt về

    Tình thế nhìn có vẻ rất đơn giản cho thầy trò HLV Zidane. Lượt đi họ hòa Man City khi thể hiện lối chơi phòng thủ trong tình cảnh không có Ronaldo. Tuy nhiên, trận lượt về đòi hỏi họ phải thi đấu khác. Ý chiến chiến đấu của Real trên sân Bernabeu là phải quyết thắng. Nếu không có Ronaldo, sẽ rất nguy hiểm cho họ. Đội bóng của HLV Zidane buộc phải chơi tấn công nên rất cần Ronaldo.

  • Ronaldo trở lại ở trận tiếp đón Man City trên sân Bernabeu

    Báo MarcaSport đồng loạt đưa tin Ronaldo đã hoàn thành trọn vẹn các bài tập của toàn đội vào hôm qua (2/5). Tờ Marca nhận định rằng điều đó đồng nghĩa với việc Ronaldo sẽ được đưa vào danh sách đăng ký thi đấu của Real trong trận gặp Man City.

    Ronaldo sẵn sàng cho trận gặp Man City

    Real Madrid nhận tin vui trước thềm bán kết lượt về Champions League, tuy nhiên vẫn còn chấn thương đáng ngại của Benzema và Casemiro.

  • Real Madrid vs Man City: Thành - bại vì Ronaldo

    Thêm một lần nữa người Madrid phải làm điều rất quen thuộc ở Bernabeu. Họ gọi tên anh và mong chờ một phép màu xuất hiện. Nếu để chỉ ra cái tên có thể đưa Real vào chung kết Champions League, đó chỉ có thể Ronaldo. Hôm nay, số 7 người Bồ Đào Nha không cần phải ghi tới 3 bàn, mà chỉ một là đủ giúp họ có mặt trên đất Milan (Italy) sau đây ba tuần.

    Ronaldo đã quá quen với việc ghi bàn và làm thường xuyên làm điều đó. Chính số 7 ấn định tỷ số 2-1 trong trận "Siêu kinh điển" hồi tháng trước, qua đó, mở ra cuộc phục hưng cho Real. Sân Bernabeu trong ngày tiếp Wolfsburg, một mình Ronaldo tạo nên đêm huyền diệu với cú hat-trick giúp đội nhà ngược dòng thắng chung cuộc 3-2 sau hai lượt trận.

  • Chuyên gia nhận định Real vào chung kết

    Chuyên gia Josh Wright của Whoscored đưa ra những thông tin đáng chú ý xung quanh trận bán kết Champions League lượt về giữa Real Madrid và Manchester City.

    Nhận định Real vs Man City: Chủ nhà vào chung kết

    Chuyên gia Josh Wright của Whoscored đưa ra những thông tin đáng chú ý xung quanh trận bán kết Champions League lượt về giữa Real Madrid và Manchester City.

  • Cầu thủ đá chính và dự bị của Real Madrid trong trận gặp Man City.

    Cristiano Ronaldo trở lại đội hình xuất phát sau khi hồi phục thể lực. Tuy nhiên, tiền đạo Benzema không có mặt do chấn thương.

    Tran Real vs Man City anh 2
  • Cầu thủ đá chính và dự bị của Man City

    Man City thực hiện tới 8 sự thay đổi so với trận đấu cuối tuần qua thua 2-4 trước Southampton ở vòng 36 Ngoại hạng Anh.

    Đá chính: Hart, Sagna, Kompany (đội trưởng), Otamendi, Clichy, Fernando, Fernandinho, Toure, Navas, De Bruyne, Aguero.

    Dự bị: Caballero, Mangala, Kolarov, Delph, Sterling, Bony, Iheanacho.

    Tran Real vs Man City anh 3
  • Độc giả Zing.vn tin Real vào chung kết

    Trong cuộc thăm dò ý kiến trên trang Zing.vn, hơn 83% độc giả tin Real vượt qua Man city ở bán kết Champions League. Tỷ lệ hoàn toàn vượt trội so với đội bóng áo xanh thành Manchester (16,01%).

    Tran Real vs Man City anh 4
  • Trọng tài Damir Skomina được Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) giao bắt chính trận Real Madrid gặp Man City ở bán kết lượt về Champions League lúc 1h45 ngày 5/5. Trong quá khứ, ông Skomina từng cầm còi ở cuộc đối đầu giữa 2 đội cách đây 4 năm với kết quả thắng 3-2 nghiêng về đội bóng Tây Ban Nha.

  • Rất đông người hâm mộ Real Madrid đứng ở hai bên đường dẫn tới sân Bernabeu nhằm tiếp thêm sự hưng phấn cho thầy trò HLV Zidane trước lượt về bán kết Champions League gặp Man City. Ảnh: Twitter.

    Tran Real vs Man City anh 5
  • Man City đang có mạch bất bại lâu nhất trong lịch sử Champions League với 6 trận liền không thua (thắng 3, hòa 3). Trong trận lượt về bán kết gặp đội chủ nhà Real Madrid, họ không có sự phục vụ của tiền vệ sáng tạo David Silva do dính chấn thương. Tuy nhiên, tiền vệ trung tâm Yaya Toure kịp bình phục thể lực và ra sân ngay từ đầu trận. Ảnh: Getty Imagegs.

    Tran Real vs Man City anh 6
  • Bầu không khí cuồng nhiệt ở thành phố Madrid trước trận bán kết lượt về Champions League giữa đội chủ nhà Real và Man City. Người hâm mộ đổ ra đường chào đón thầy trò HLV Zidane khi xe chở họ đến sân Bernabeu. Ảnh: Getty Images.

    Tran Real vs Man City anh 7
    Tran Real vs Man City anh 8
  • Các cầu thủ đội khách Man City khởi động trên sân Bernabeu trước khi trận đấu diễn ra. Họ chỉ hòa có bàn thắng sẽ giành quyền vào chơi chung kết. Ảnh: Getty Images.

    Tran Real vs Man City anh 9
  • Real và Man City chỉ có còn cách chung kết Champions League mùa này một trận đấu. Đội giành chiến thắng sẽ gặp Atletico Madrid ở Milan (Italy).

    Tran Real vs Man City anh 10

     

  • Hiệp 1 trận bán kết lượt về Champions League giữa đội chủ nhà Real và Man City trên sân Bernabeu bắt đầu. Man xanh là đội giao bóng trước.

  • 3': Man City tổ chức tấn công bên cánh phải. Tuy nhiên, Navas treo bóng vào không gây được khó khăn cho thủ môn Navas bên phía Real.

  • 5': Real được hưởng quả phạt góc bên cánh trái, nhưng quả treo bóng vào không gây được khó khăn cho hàng phòng ngự đội khách Man City.

  • 9': Trung vệ đội trưởng Kompany của Man City bị đau và cần tới sự chăm sóc của các bác sĩ. Anh không thể tiếp tục thi đấu và phải nhường chỗ cho Mangala.

  • 13': Sau quả treo bóng của Carvajal từ cánh phải vào khu vực cấm địa, Ronaldo bật cao đánh đầu đưa bóng đi vọt xà khung thành Man City.

  • 17': Trong những phút vừa qua, Real Madrid liên tục gây sức ép cho hàng phòng ngự Man City từ bên cánh trái. Tuy nhiên, những pha phối hợp giữa Marcelo và đồng đội chưa thể gây khó khăn cho thủ môn Joe Hart.

  • 20': Real mở tỷ số: Nhận đường chuyền của Carvajal, Gareth Bale băng xuống dứt điểm chéo góc trúng chân Fernando đưa bóng đi hiểm hóc khiến thủ môn Joe Hart không có cơ hội cứu thua cho Man City.

  • Trung vệ Kompany (số 4) không thể thi đấu do dính chấn thương. Đây là nguyên nhân khiến hàng phòng ngự Man City gặp rất nhiều khó khăn trước các cầu thủ tấn công bên phía Real. Ảnh: Getty Images.

    Tran Real vs Man City anh 11
  • 24': Man City tổ chức tấn công bên cánh phải, nhưng cú tạt bóng của Navas vào khu vực cấm địa không thể gây khó khăn cho thủ môn Navas.

  • Sau pha dứt điểm vọt xà của Ronaldo là tình huống phản công khá sắc bén của Man City.

  • 26': Hậu vệ Sagna buộc phải phạm lỗi để ngăn cản pha đi bóng của Ronaldo. Ở tình huống đá phạt sau đó của Real, thủ môn Joe Hart phải lựa chọn giải pháp đấm bóng giải nguy cho khung thành Man City.

  • 30': Trọng tài quyết định rút thẻ vàng đầu tiên của trận đấu cảnh cáo De Bruyne sau khi phạm lỗi với hậu vệ Marcelo bên phía Real Madrid.

  • 32': Tiền đạo Sergio Aguero của Man City nằm sân sau khi tay của Ramos va trúng mặt anh. Trọng tài cho Man xanh hưởng quả phạt, nhưng không rút thẻ vàng đối với Ramos.

  • Gareth Bale (áo trắng) thực hiện pha dứt điểm trúng chân Fernando đưa bóng vào lưới Man City, giúp Real Madrid vượt lên dẫn trước ở trận bán kết lượt về. Tỷ số sau hai lượt trận hiện là 1-0 nghiêng về phía đội bóng Tây Ban Nha. Ảnh: Getty Images.

    Tran Real vs Man City anh 12
  • 37': Sau quả treo bóng của Kroos từ tình huống đá chếch bên cánh phải, Ramos đưa bóng vào lưới Man City. Tuy nhiên, trọng tài từ chối bàn thắng của Real, bởi trung vệ Pepe lên tham gia đá phạt, rơi vào thế việt vị ở tình huống trước đó.

  • 40': Man City được hưởng quả phạt góc bên cánh trái. Tuy nhiên, cú treo bóng của De Bruyne vào khu vực cấm địa không thể gây khó khăn cho thủ môn Navas.

  • 43': Có bóng từ khoảng cách hơn 25 m, Gareth Bale quyết định dứt điểm, nhưng không đủ hiểm hóc để gây khó khăn cho thủ môn Joe Hart.

  • 44': Man City tổ chức tấn công tốc độ. Có bóng sát vạch 16m50, Fernandinho dứt điểm rất căng đi chệch cột khung thành Real.

  • Hiệp 1 của trận bán kết lượt về Champions League trên sân Bernabeu có thêm 2 phút bù giờ.

  • Kết thúc hiệp 1, Real Madrid dẫn trước đội khách Man City 1-0 nhờ pha ghi bàn của Gareth Bale ở phút 20. Tổng tỷ số sau 2 lượt trận là 1-0 nghiêng về phía đội chủ sân Bernabeu.

  • Thông số hiệp 1 và điểm của cầu thủ hai đội Real, Man City trong 45 phút đầu tiên. Đồ họa: Whoscored.

    Tran Real vs Man City anh 13
  • Các cầu thủ và cổ động viên Real phấn khích sau khi mở tỷ số ở trận bán kết lượt về Champions League. Ảnh: Getty Images.

    Tran Real vs Man City anh 14
  • Pha dứt điểm của Gareth Bale ở góc hẹp khiến thủ môn Joe Hart bên phía Man City không có cơ hội cản phá.

  • Hiệp 2 của trận bán kết lượt về Champions League giữa đội chủ nhà Real và Man City bắt đầu.

  • 48': Real thực hiện pha phản công bên cánh trái. Jese không chuyền cho Ronaldo trong khu vực cấm địa, thay vào đó là quyết định dứt điểm vào góc hẹp nhưng không thể đánh bại Jose Hart của Man City.

  • 50': Sau đường chuyền dài vượt tuyến rất đẹp của đồng đội, Ronaldo băng xuống tốc độ nhưng lại dứt điểm trượt bóng, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho Real.

  • 51': Jese băng xuống đón bóng nhưng cú sút của anh lại đi chệch cột dọc khung thành Man City. Chỉ trong ít phút, Jese có 2 pha dứt điểm về phía cầu môn đội khách.

  • 52': Gareth Bale thực hiện cú bấm bóng chuyền rất đẹp cho Luka Modric trong khu vực cấm địa, nhưng tiền vệ người Croatia lại sút chệch khung thành Man City ở tình huống đối mặt Joe Hart.

  • 55': Real Madrid thay cầu thủ đầu tiên khi Lucas Vazquez vào thế chỗ của Jese.

  • 59': Sau quả treo bóng của đồng đội từ bên cánh phải, Ronaldo đánh đầu chưa đủ hiểm hóc để khuất phục thủ môn Joe Hart.

  • 60': Ronaldo có thêm cơ hội dứt điểm nhưng pha xoay người dứt điểm của anh lại đưa bóng đi đúng vào vị trí thủ môn Joe Hart của Man City.

  • Ronaldo chưa thể hiện được nhiều từ đầu trận. Những pha dứt điểm của tiền đạo số 1 Real chưa đủ hiểm hóc. Ảnh: Getty Images.

    Tran Real vs Man City anh 15
  • 62': Man City thay cầu thủ thứ hai khi Sterling vào thế chỗ của Yaya Toure.

  • 64': Cú đánh đầu của Bale từ quả phạt góc bên cánh trái dội trúng cột dọc khung thành Man City. Sau đó, Ronaldo đánh đầu đưa bóng vào lưới Man City, nhưng bàn thắng không được công nhận do anh dứt điểm ở vào thế việt vị.

  • 68': Real Madrid thay cầu thủ thứ hai khi James Rodriguez vào thế chỗ của Isco.

  • 70': Man City thay đổi cầu thủ cuối cùng khi Iheanacho vào thế chỗ của tiền vệ Navas.

  • 72': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Fernando của Man City sau lỗi đẩy người với Modric.

  • 78': Tiền vệ Kroos dứt điểm uy lực từ khoảng cách 25 m, nhưng bóng lại trúng người cầu thủ Man City.

  • 83': Lucas Vazquez nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Sterling. Ở tình huống đá phạt sau đó, De Bruyne dứt điểm đưa bóng vào mép bên khung thành Man City.

  • 89': Sergio Aguero dứt điểm từ ngoài khu vực cấm địa, đưa bóng đi cao hơn một chút so vố khung thành Real Madrid.

  • Hiệp 2 của trận bán kết lượt về Champions League trên sân Bernabeu đá bù thêm 4 phút.

  • Kết thúc trận bán kết lượt về, Real Madrid giành chiến thắng 1-0 sau khi Fernando để bóng chạm chân vào lưới Man City trước sự bất lực của thủ môn Joe Hart. Sau 2 lượt trận, Real thắng chung cuộc 1-0 để giành quyền vào chung kết Champions League mùa này.


Đức Mạnh - Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm