Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real từng hai lần vồ hụt Puyol

Cho đến trước khi tuyên bố rời Nou Camp vào mùa hè, Carles Puyol chỉ khoác áo duy nhất Barcelona. Song ít người biết rằng, trung vệ này từng 2 lần suýt trở thành người Real.

Kể từ khi lên đội 1 Barca năm 1999, Puyol đã có tổng cộng 15 năm gắn bó với gã khổng lồ xứ Catalan, giành 3 chức vô địch Champions League, 6 La Liga, 2 Cúp Nhà vua và vô số danh hiệu khác.

Puyol đã dành gần như trọn sự nghiệp ở sân Nou Camp, nhưng ít người biết rằng trung vệ có mái tóc xù này từng 2 lần đứng trước cơ hội chuyển tới khoác áo đội bóng đại kình địch Real Madrid.

Năm 2004, sau khi không thể ký với Ricardo Carvalho bởi phía Porto yêu cầu một cái giá quá chát, Real đã phải hướng đến những lựa chọn khác và Los Blancos ngắm đến Puyol. Theo nhật báo AS khi ấy, Real vừa phải chứng kiến Samuel Eto’o, chân sút Cameroon từng là người Bernabeu, chuyển tới Barca từ Mallorca nên rất muốn rút ruột một cầu thủ của Azulgrana.

Puyol luôn rất dũng mãnh trên sân. Ảnh: Mundodeportivo

Mục tiêu Puyol đã được HLV Camacho, khi ấy dẫn dắt Real, thông qua. Camacho có mối quan hệ đặc biệt với Puyol, bởi chính ông là người đưa hậu vệ này góp mặt ở World Cup 2002 khi dẫn dắt ĐT Tây Ban Nha. Real đã đưa ra đề nghị vô cùng sốc: tăng gấp đôi mức lương 4,8 triệu euro mà Puyol đang hưởng ở Nou Camp.

Tuy nhiên, Puyol đã từ chối và tuyên bố anh sẽ không ngồi vào bàn đàm phán nếu như Real không đạt được thỏa thuận với Barca. Dĩ nhiên, Chủ tịch Laporta không đồng ý. Trong đại hội thường niên năm ấy, dù không nhắc đến cái tên Real, nhưng Laporta cũng hết lời ca ngợi lòng trung thành của Puyol: “Barca có quyền tự hào về đội trưởng. Puyol đã từ chối một đề nghị tăng gấp đôi lương để ở lại Nou Camp”.

Nhưng đó không phải là lần duy nhất Real vồ hụt “Santa tóc xù”. Trước đó 2 năm (2002), người đại diện Zoran Vekic tiết lộ Real đã từng chê phí chuyển nhượng của Puyol quá đắt.

Các Madridista có lý do tiếc nuối khi không sở hữu được "Santa tóc xù". Ảnh: Marca

Đó là thời điểm diễn ra World Cup 2002 trên đất Hàn Quốc - Nhật Bản, Puyol đã nói chuyện với Hierro và mong muốn được tới Bernabeu. Hierro đã nói chuyện với Jorge Valdano, nhưng vị GĐĐH người Argentina đã lắc đầu bởi mức phí giải phóng 24 triệu euro được cho là quá đắt với một trung vệ.

Nếu Puyol chuyển tới Real, thật khó tưởng tượng nổi sự thù địch giữa Barca với Los Blancos sẽ còn lớn đến mức nào.

http://www.realmadridnews.com/carles-puyol-signed-real-madrid-7523?utm_source=feedburner&utm_medium=feed&utm_campaign=Feed%3A+realmadridnewscom+%28Realmadridnews.com%29

Hoàng Anh

Theo RealMadridnews

Bạn có thể quan tâm