Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real trả giá khi san bằng siêu kỷ lục của Barca

Real Madrid mất tiền vệ Casemiro vì chấn thương gân khoeo, trong bối cảnh đội bóng này chưa khi nào có đội hình mạnh nhất ở mùa giải này.

Đánh bại Espanyol với tỷ số 2-0 rạng sáng nay, thầy trò HLV Zinedine Zidane chạm tới trận thắng thứ 16 liên tiếp. Chuỗi trận thắng này bao gồm 12 trận mùa trước và 4 trận mùa này.

Với chuỗi 16 chiến thắng, Real Madrid chính thức cân bằng siêu kỷ lục của Barcelona. Đội bóng xứ Catalan tạo lập kỳ tích này vào mùa giải 2010/11 dưới triều đại HLV Pep Guardiola.

Tuy nhiên, Real phải trả cái giá không hề rẻ khi tiền vệ Casemiro dính chấn thương gân khoeo chân trái sau pha va chạm mạnh với Papakouli Diop. Anh rời sân nhường chỗ cho Toni Kroos khi trận đấu mới trôi qua 19 phút.

Real mat tien ve Casemiro anh 1
Casemiro dính chấn thương gân khoeo. Ảnh: Getty.

Trong bối cảnh Gareth Bale vẫn đang bị đau hông sau cú va chạm với cầu thủ Sporting Lisbon hồi giữa tuần, chấn thương của Casemiro tạo thêm mất mát lớn cho Real. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha mùa này chưa khi nào ra sân với đội hình mạnh nhất. Ở trận thắng Sporting Lisbon, tam tấu B-B-C có mặt đầy đủ thì Real lại thiếu Keylor Navas.

Trong diễn biến khác, ở lần đầu tiên được ra sân trong đội hình xuất phát mùa này, James Rodriguez tỏa sáng rực rỡ với bàn thắng mở tỷ số. Hồi giữa tuần trước, chính anh là người tạt bóng điệu nghệ kiến tạo cho Morata ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 trước Sporting Lisbon.

Chấn thương của Gareth Bale là cơ hội trời cho của James và anh đã tận dụng tốt. Sau trận, James hết lời ca ngợi HLV và đội bóng. Anh nói: “Zidane là thần tượng, Real là giấc mơ của tôi. Tôi ước nguyện giấc mơ này sẽ kéo dài lâu hơn nữa. Gia đình tôi hạnh phúc với cuộc sống ở thành Madrid. Tôi sẽ chiến đấu để ở lại nơi này mãi mãi”.

Chia sẻ về quãng thời gian vừa qua, James nói: “Sự thật là thời gian qua không hề tệ đối với tôi. Im lặng trước công chúng không có nghĩa là tôi đang gặp khó khăn ở Real. Đây là một đội bóng đoàn kết và tất cả mọi người ủng hộ tôi kể từ ngày đầu tiên”.

Real mat tien ve Casemiro anh 2
James ăn mừng bàn thắng mở tỷ số. Ảnh: Getty.

Trước trận thắng Espanyol, James mới chỉ thi đấu 99 phút trên tất cả mặt trận từ đầu mùa. Tuy nhiên, mỗi lần được tung vào sân, James đều hoàn thành tốt nhiệm vụ. James của mùa này trầm lắng hơn mùa trước, thời kỳ anh liên tục có phát biểu hờn dỗi với hai HLV Rafa Benitez và Zinedine Zidane.

Ở vòng tới, Real Madrid có cơ hội phá bỏ hoàn toàn kỷ lục của Barcelona, thiết lập kỷ lục mới 17 trận thắng liên tiếp. Los Blancos sẽ chào đón "Tàu ngầm vàng" Villareal đến làm khách trên sân Bernabeu vào lúc 1h ngày 22/9 (giờ Hà Nội).

Real mat tien ve Casemiro anh 3
Xếp hạng La Liga 2016/17.

Real xây chắc ngôi đầu trong ngày vắng Ronaldo và Bale

Hai bàn thắng của James Rodriguez và Karim Benzema chia đều trong mỗi hiệp đã giúp Real Madrid có chiến thắng 2-0 trên sân Espanyol ở vòng 4 La Liga diễn ra rạng sáng 19/9.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm