Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real toàn thua ở ICC 2017: Nhiều vấn đề nhức nhối, coi chừng đại hoạ

Hàng thủ ì ạch, chân sút chủ lực thì tịt ngòi, Ronaldo 90% vắng mặt ở Siêu cúp, Zidane và Real đối diện nhiều vấn đề trước những trận đấu quan trọng đầu mùa.

Real không thắng nổi trận nào trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới. Thậm chí, cái họ thu về là 3 trận thua: thua trong 90 phút trước Man City và Barca; đá luân lưu thua MU.

Không thể phân tích, phán xét hay chỉ trích quá nhiều về kết quả loạt giao hữu trước mùa. Nhưng rõ ràng, 3 trận thua liên tiếp là tín hiệu không tốt với Real trước 2 trận Siêu cúp Tây Ban Nha với Barca. Trước đó còn là trận Siêu cúp châu Âu với MU chỉ còn cách 9 ngày nữa.

Trước mắt Real lúc này còn một trận giao hữu với các ngôi sao Mỹ, đây là cơ hội để thầy trò Zidane xoá tan sức ì, lấy lại sức bật. Tờ Marca chỉ ra 3 điểm cần cải thiện của Real Madrid.

Điểm yếu phòng ngự

Sự yếu kém hiển hiện qua các con số: Real thủng lưới… 8 bàn chỉ sau 3 trận, trong đó 4 bàn đến chỉ sau 45 phút hiệp hai trận thua Man City.

10 phút đầu trận Siêu kinh điển, Barca cho Real vào lưới nhặt bóng hai lần. Chẳng ai có thể tin Real hùng mạnh lại phòng ngự dở đến thế. Sự trở lại của đội trưởng Sergio Ramos không mang đến tác động nào đáng kể bởi chính anh cũng liên tục bị vượt qua một cách dễ dàng. Các cầu thủ phòng ngự Los Blancos bọc lót cho nhau rất hời hợt và tuyến trên cũng bỏ mặc không can thiệp.

sieu cup chau Au 2017 anh 1
Real thủng 3 bàn từ các tình huống cố định. Ảnh: Getty.

Điểm yếu đáng lo nhất là khả năng chống tình huống cố định dở tệ. Bàn thua thứ nhất và thứ ba trận Man City, bàn thua thứ ba trận Barca đều đến từ bóng bổng.

3 trận đấu chính thức sắp tới, đối thủ của Real là ai: thứ nhất, MU, với sát thủ Lukaku. Đội này mà bổ sung “chuyên gia tạt bóng” Perisic thì Real hãy coi chừng. Thứ hai, Barca. Trong mùa 2016/17 lập cú đúp danh hiệu, Real chẳng thắng nổi Barca lần nào tại La Liga.

sieu cup chau Au 2017 anh 2
6 chân sút tốt nhất ICC 2017 Mỹ.

Thiếu tập trung

Biển xanh, cát trắng, nắng vàng có vẻ vẫn hiện hữu và chi phối trí óc của dàn sao Los Blancos. Real không tạo được kết nối mạch lạc giữa các mắt xích. Họ còn quên mất cả bài vở tấn công. Toàn bộ hệ thống chung quá ì ạch. Đột biến đều đến từ những gương mặt chủ chốt.

sieu cup chau Au 2017 anh 3
Các cầu thủ Real thi đấu với sức ì quá lớn. Ảnh: Getty.

Real bị Man City chọc thủng lưới 2 bàn trong vòng 7 phút (từ 52 đến 59). Chuyện tương tự diễn ra ở trận Siêu kinh điển khi Barca vươn lên dẫn trước 2 bàn chỉ sau 7 phút đầu trận. Đây chính là hệ quả của việc thiếu tập trung.

Hàng công im bặt

Bale và Benzema tịt ngòi, những người ghi bàn cho đội bóng Hoàng gia tại ICC năm nay là Marco Asensio, Kovacic, Oscar và Casemiro. Trừ Asensio, ba người còn lại đều là tiền vệ. Bàn thắng trong trận Siêu kinh điển, cộng hưởng với những nỗ lực ở hiệp hai trận thua Man City cho thấy anh chàng Marco Asensio nên được trao cơ hội.

Asensio cần được cho đá chính, nhất là khi nhìn thống kê của Bale: 3 cú sút, 0 bàn thắng ở ICC. Siêu sao xứ Wales được HLV Zidane gửi gắm nhiều kỳ vọng qua phát biểu: “Đây là mùa giao hữu trọn vẹn đầu tiên mà Bale cùng làm việc với tôi. Bale biết rõ là cậu ấy phải có sự chuẩn bị tốt nhất. Trông Bale rất khoẻ mạnh”. Kết quả? 8 ngày, 3 trận đấu và 0 bàn thắng.

sieu cup chau Au 2017 anh 4
Tiền vệ Real thay tiền đạo ghi bàn tại ICC 2017 . Ảnh: Getty.

Benzema cùng với Borja Mayoral là hai số 9 của Real trong chuyến du đấu lần này. Mayoral đã không tạo được dấu ấn nào rõ ràng. Cần biết rằng anh là người được mang về để thay thế trực tiếp vai trò dự bị của Alvaro Morata.

Với Benzema, bây giờ cũng không cần bàn nhiều về khả năng săn bàn của cầu thủ này. Thực chất, ngôi sao người Pháp đã chuyển từ vai trò tiền đạo cắm sang di chuyển rộng hỗ trợ xây dựng lối chơi. Mùa 2015/16, Benzema cần trung bình 125 phút để ghi một bàn thắng. Mùa 2016/17, con số tăng lên 215 phút cho một bàn thắng. Sự tương phản: Ronaldo mất 98 phút để ghi một bàn.

Bale và Benzema đều chưa đạt phong độ cao, vậy thì ai sẽ lĩnh xướng hàng công Real trong 3 trận tranh cúp đầu mùa?

sieu cup chau Au 2017 anh 5
Bảng xếp hạng ICC 2017 ở Mỹ.
Highlights Barcelona 3-2 Real Madrid Với đội hình gồm đầy đủ ngôi sao hơn, Barcelona giành chiến thắng xứng đáng 3-2 trước Real Madrid, trong đó có pha solo đẳng cấp ghi bàn của Lionel Messi.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm