Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real thua thảm Barca: Đêm Halloween kinh hoàng được thấy trước

Real Madrid đón nhận đêm Halloween kinh hoàng đến sớm. Họ cúi đầu rời Camp Nou với thất bại đậm 1-5 trước Barca ở vòng 10 La Liga hôm 28/10.

Highlights Barcelona 5-1 Real Madrid Luis Suarez có trận đấu đáng nhớ với cú hat-trick trong chiến thắng 5-1 của Barcelona trước Real Madrid ở siêu kinh điển lượt đi La Liga mùa này.

Real bị xé thành từng mảnh bởi Barca không có Lionel Messi trong đội hình. Một điều thật kỳ lạ. Cựu trung vệ Alvaro Arbeloa của Madrid thậm chí còn không tin vào mắt mình: "Khó hình dung được Barca lại quá vượt trội so với Real trong ngày Messi vắng mặt".

Triều đại của Julen Lopetegui ở Real đang được đếm từng ngày. Mất Cristiano Ronaldo và Zinedine Zidane, Madrid mất tất cả. Có điều, mọi thứ lại đến quá nhanh. Ai cũng thấy trước viễn cảnh đội bóng Hoàng gia sụp đổ, nhưng ít người tin tốc độ lại diễn ra quá chóng vánh.

Barca vs Real anh 1
Thua 1-5 trước Barca, HLV Lopetegui đối mặt nguy cơ bị sa thải.

Barca ở đẳng cấp cao hơn Real

Barca thắng Real 5-1 cho thấy họ quá hay, dù không có Messi. 90 phút ở Camp Nou cũng chứng minh sự thật chẳng thể chối cãi: hệ thống chiến đấu Barca tạo ra có sự ổn định quá hoàn hảo. Tất cả hòa quyện vào nhau và được vận hành tuyệt mỹ, ngay cả khi còn khuyết vài mắt xích quan trọng.

Nếu Barca mang đến màn trình diễn tuyệt đỉnh, Real lại dở đến mức thậm tệ. Đã vậy, họ còn không nhận được sự may mắn cần thiết. Trước Levante, cánh tay vô duyên của Raphael Varane khiến họ nhận bàn thua trên chấm 11 m. VAR góp phần "hại" thầy trò Julen Lopetegui.

Điều tương tự diễn ra ở Catalan 7 ngày sau. Khi VAR được đưa vào trận Siêu kinh điển, những tình huống tranh cãi được giảm đến mức tối thiểu. Ở đó, Real chịu hậu quả nặng nề nhất. Họ có quyền đổ lỗi cho sự kém may, nhưng Barca xứng đáng có 3 điểm hơn.

Đội hình Barca đồng đều, tất cả tuân theo triết lý nhất quán. Những nhân tố mới như Rafinha hay Arthur Melo nhờ đó cũng hòa nhập rất nhanh. Đội chủ sân Camp Nou trình diễn thứ bóng đá rất bài bản. Còn Real, họ chơi như thể đoàn quân ô hợp, không có tính tập thể cao.

Đại diện thủ đô cũng thiếu sự kết dính giữa các tuyến. Quan sát diễn biến trên sân, những tình huống Real dàn xếp tấn công thường xuất hiện rải rác. Pha bóng hay nhất được Luka Modric kết thúc trúng cột dọc trong hiệp 2. Còn lại, "Los Blancos" chơi như những kẻ vô hồn và hoàn toàn thiếu sinh khí.

Barca vs Real anh 2
Hình ảnh thất bại toàn diện của Real.

Tệ hại về lối chơi, Real thậm chí còn gặp phải thảm họa phòng ngự. Sergio Ramos như chiếc bóng mờ nhạt, không hề cho thấy bản lĩnh và đẳng cấp xuất sắc. Người đá cặp Varane, từng vô địch World Cup 2018, lại tỏ ra thiếu chắc chắn. Đêm Camp Nou, Varane và Ramos trở thành cặp trung vệ thảm họa.

Nhiều lần Ramos và Varane xử lý bóng lóng ngóng, nếu không muốn nói cẩu thả. Họ tỏ ra rối như tơ vò trước lối đá pressing cường độ cao của chủ nhà. May cho Real khi Messi phải ngồi trên khán đài vì chấn thương, bằng không tỷ số sau 45 phút đầu tiên có thể lên tới 4 hay 5 bàn cho Barca.

Cái chết được thấy trước

Nhìn Real thua đậm, người ta hoài niệm về Ronaldo. Mất số 7, "Los Blancos" chia tay luôn bàn thắng. Thôi thì đúng một phần, có điều năm ngoái ngay tại Bernabeu, đội bóng thủ đô với Ronaldo vẫn thua đậm 0-3. Mọi chuyện đã rõ, Real thua Barca vì kém đối thủ một "ngân hà" triết lý chơi bóng.

Đã vậy, những con người của Real cũng gặp vấn đề. Zidane thấy điều đó và đã bắt tay hành động. Có điều, Chủ tịch Florentino Perez lại không tin. Gareth Bale, cái tên huyền thoại người Pháp rất muốn đẩy khỏi Bernabeu, vẫn được giữ lại. Trận Siêu kinh điển tháng 10, số 11 kém thế nào chẳng cần nhắc lại.

Trong khi đó, Lopetegui muốn khẩu súng ống thượng hạng để thay Ronaldo, Chủ tịch Perez đáp ứng bằng súng săn. Tiền đạo bị bỏ đi Mariano Diaz được chiêu mộ lại đội bóng, còn những mục tiêu như Harry Kane, Neymar, Eden Hazard hay Kylian Mbappe trở thành nỗi khao khát của Lopetegui.

Barca vs Real anh 3
Luis Suarez ghi hat-trick trong ngày Barca hạ Real 5-1.

Thảm bại trước Barca, ngày phán xử với Lopetegui đã gần kề. Thật ra, một bản án đã được soạn sẵn cho nhà cầm quân 52 tuổi và chỉ còn chờ quyết định cuối cùng từ Chủ tịch Perez. Không phải hôm nay, có lẽ ngày mai hoặc vào hôm khác, lúc nào Lopetegui cũng đối mặt với nguy cơ bị sa thải.

Lopetegui được sinh ra trong canh bạc vội vã. Chưa đầy một tuần sau khi Real lần thứ ba vô địch Champions League, Zidane bất ngờ chia tay đội bóng. Cú sốc đó buộc Ngài Perez phải nhanh chóng giải quyết vấn đề. Ông chọc giận nước nhà bằng việc chiêu mộ Lopetegui trước thềm World Cup 2018.

Lopetegui biết rủi ro, nhưng không thể kháng cự được sức hấp dẫn từ Real. Sau tất cả, con người này phải trả giá. Cuộc sống ở Madrid thời hậu Ronaldo không hề dễ dàng. Tình cảnh ấy còn tồi tệ hơn khi Chủ tịch Perez nói không với những bom tấn, tạo ra điều ngược đời với truyền thống đội nhà.

Lopetegui hẳn là không có tiếng nói đủ mạnh để tác động lên Ban lãnh đạo. Để rồi, điều chờ đợi ông trong dịp Halloween là cơn ác mộng kinh hoàng được Luis Suarez và đồng đội gieo rắc. Đáng nói, kịch bản đó đã sớm được dự báo.

Chấm điểm trận Barca 5-1 Real: Suarez hủy diệt 'Bầy kền kền'

Trận siêu kinh điển giữa Barcelona và Real Madrid diễn ra tối 29/10. Tiền đạo Luis Suarez tỏa sáng rực rỡ với cú hat-trick vào lưới thủ môn Thibaut Courtois.


Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm