Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real thử việc tài năng nhí gốc Nhật

Ở tuổi 11, Mark Norris đứng trước cơ hội gia nhập học viện bóng đá danh tiếng của Real Madrid nếu tạo ấn tượng tốt trong 1 tuần thử việc tại trung tâm huấn luyện Valdebebas.

Mark Norris được người hâm mộ cũng như các tuyển trạch viên Real Madrid biết đến khi một đoạn video clip quay các kỹ năng của cầu thủ nhí này xuất hiện trên Youtube. Không lâu sau đó, Alvaro Benito – cựu tiền vệ Real và cũng đang làm nhiệm vụ “săn đầu người” cho đội bóng Hoàng gia – quyết định gửi lời mời đến gia đình Norris. Cậu nhóc 11 tuổi sẽ được thử việc một tuần tại trung tâm huấn luyện Valdebebas trong hè tới trước khi các chuyên gia của “Kền kền trắng” đưa ra quyết định cuối cùng.

“Mark có mẹ là người Nhật Bản và cháu từng tham dự một trại hè bóng đá của Real tại xứ sở phù tang hai năm trước. Thời điểm đó, các tuyển trạch viên của Real đã bắt đầu để ý đến con trai tôi”, Keith Norris – cha Mark – tiết lộ trong cuộc trả lời phỏng vấn trên BBC.

Tài năng trẻ Mark Norris. Ảnh: BBC.

“Đây thực sự là cơ hội có một không hai với Mark. Cháu đã may mắn bởi ở Bắc Ireland, có không ít đứa trẻ chơi bóng giỏi. Tôi sẽ luôn sát cánh và hỗ trợ hết mức để con trai hoàn thành giấc mơ”, ông Keith khẳng định.

Mark hiện thuộc biên chế câu lạc bộ Linfield và thường chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm. Cậu nhóc đặc biệt thần tượng Cristiano Ronaldo vì “chú ấy sở hữu nhiều kỹ năng điêu luyện và ghi rất nhiều bàn thắng”. Ngoài ra, cầu thủ nhí mang trong mình một nửa dòng máu Nhật Bản cũng rất yêu thích Manchester Utd.

“Có đôi chút lo lắng nhưng cháu tin sẽ sớm thích nghi với buổi thử việc. Nếu được chọn, cháu thích khoác áo Real Madrid hoặc Manchester Utd”, Mark tự tin chia sẻ với phóng viên Belfast Telegraph.

Những kỹ năng giúp Mark Norris (17) nhận cơ hội từ Real Ở tuổi 11, Mark Norris đứng trước cơ hội gia nhập học viện bóng đá danh tiếng của Real Madrid nếu tạo ấn tượng tốt trong 1 tuần thử việc tại trung tâm huấn luyện Valdebebas.

Sao Barca hả hê sau khi Real Madrid bị loại khỏi cúp nhà Vua

Hậu vệ Dani Alves cho rằng đội bóng Hoàng gia đã mắc sai lầm sơ đẳng và hoàn toàn xứng đáng bị loại khỏi sân chơi Copa Del Rey.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm