Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real thống trị danh sách đề cử cầu thủ hay nhất FIFA

Đội đương kim vô địch La Liga và Champions League có tới 7 cầu thủ trong danh sách đề cử cầu thủ xuất sắc FIFA năm nay. Trong đó, Cristiano Ronaldo là ngôi sao nổi bật nhất.

Bảy cầu thủ Real Madrid gồm thủ môn Keylor Navas, 3 hậu vệ Dani Carvajal, Marcelo, Sergio Ramos, 2 tiền vệ Luka Modric, Toni Kroos và tiền đạo Cristiano Ronaldo. Đây là những ngôi sao góp dấu ấn lớn trong việc giúp đội bóng Hoàng gia vô địch La Liga và Champions League mùa 2016/17.

Real thong tri de cu cua FIFA anh 1
Cristiano Ronaldo là ứng viên hàng đầu cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc FIFA 2017. Ảnh: Goal.

Năm 2016, danh hiệu cầu thủ hay nhất FIFA thuộc về Cristiano Ronaldo. Năm nay, nhiều khả năng tiền đạo người Bồ Đào Nha sẽ tiếp tục giành chiến thắng trong cuộc bình chọn. Lý do là anh giữ vai trò quan trọng và nổi bật giúp Real Madrid trở thành đội đầu tiên bảo vệ danh hiệu Champions League kể từ năm 1992.

Mùa giải 2016/17, Cristiano Ronaldo ghi 42 bàn thắng sau 46 trận ở mọi đấu trường. Trong đó, anh có tới 12 lần lập công cho Real Madrid tại Champions League để góp phần quan trọng giúp đội bóng Hoàng gia vô địch giải đấu cúp số 1 châu Âu mùa thứ hai liên tiếp. Đây cũng là lần đầu tiên có câu lạc bộ lập kỳ tích này khi giải đấu mang tên Champions League.

Còn tại La Liga, thành tích ghi bàn của Cristiano Ronaldo kém Lionel Messi (25 so với 37), nhưng Real Madrid mới là đội đoạt cúp vô địch. Sau 5 năm, đội chủ sân Bernabeu trở lại vị trí số một ở giải quốc nội.

Sau khi danh sách đề cử được công bố, cây bút Joe Wright của trang Goal nhận định: "Bất ngờ lớn nhất là Andres Iniesta vẫn là một trong những ứng viên cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc FIFA". Lý do là tiền vệ người Tây Ban Nha chỉ có 13 lần ra sân trong màu áo Barca ở La Liga mùa trước do dính chấn thương.

Giải vô địch quốc gia hấp dẫn nhất châu Âu là Premier League không có nhiều đại diện. Năm cầu thủ được đề cử gồm Harry Kane, Alexis Sanchez, N'Golo Kante, Zlatan Ibrahimovic và Eden Hazard.

Huấn luyện viên, thủ quân của đội tuyển quốc gia là thành viên của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), cùng đại diện của các cơ quan truyền thông uy tín sẽ bỏ phiếu từ ngày 21/8 đến ngày 7/9 cho 24 ứng viên. Sau đó, Liên đoàn bóng đá thế giới sẽ công bố danh sách rút gọn 3 đề cử cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc FIFA năm nay.

Sau đó, FIFA sẽ công bố người chiến thắng ở gala trao giải được tổ chức tại London (Anh) vào ngày 23/10 tới.

Danh sách 24 đề cử của FIFA

Pierre-Emerick Aubameyang (Dortmund), Leonardo Bonucci (AC Milan, Juventus in 2016/17), Gianluigi Buffon (Juventus), Dani Carvajal (Real), Cristiano Ronaldo (Real), Paulo Dybala (Juventus), Antoine Griezmann (Atletico), Eden Hazard (Chelsea). Zlatan Ibrahimovic (cầu thủ tự do, MU mùa 2016/17), Andres Iniesta (Barcelona), Harry Kane (Tottenham), N'Golo Kante (Chelsea), Toni Kroos (Real), Robert Lewandowski (Bayern Munich), Marcelo (Real), Lionel Messi (Barcelona), Luka Modric (Real), Keylor Navas (Real), Manuel Neuer (Bayern), Neymar (PSG, Barcelona mùa 2016/17), Sergio Ramos (Real), Alexis Sanchez (Arsenal), Luis Suarez (Barcelona), Arturo Vidal (Bayern Munich)

Không phải Ronaldo, kẻ thù của Barca là Bartomeu

Có hay không có Cristiano Ronaldo, Barca vẫn gục ngã trước Real Madrid. Vấn đề của "Blaugrana" dường như không đến từ ngoại cảnh, mà xảy ra trong chính nội bộ.

Đức Mạnh (theo Goal)

Bạn có thể quan tâm