Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng công Barca nhận tin dữ sau trận thua Real

Chấn thương gối gặp phải trong trận thua Real Madrid 0-2 ở lượt về Siêu cúp Tây Ban Nha (17/8) sẽ khiến tiền đạo Luis Suarez của Barca phải nghỉ thi đấu 1 tháng.

Highlights Real Madrid 2-0 Barcelona Real Madrid không gặp quá nhiều khó khăn để đánh bại Barcelona với tỷ số 2-0, qua đó thắng đậm chung cuộc 5-1 để giành Siêu cúp Tây Ban Nha.

Như vậy, Barca chắc chắn không có ngôi sao người Uruguay trong 4 trận đấu La Liga gặp Betis, Alaves, Espanyol và Getafe. Ngoài ra, số 9 cũng bỏ lỡ trận đầu tiên ở vòng bảng Champions League, cùng một số đấu ở đội tuyển quốc gia chạm trán với Argentina và Paraguay tại vòng loại World Cup 2018.

Mất Suarez khiến hàng công Barca thêm rách nát. Tam tấu "MSN" lừng danh giờ chỉ còn mỗi Messi lành lặn, khi trước đó tiền đạo Neymar đã rời CLB để chuyển tới Paris Saint Germain. Tờ AS thậm chí mô tả việc Suarez phải xa sân cỏ vì chấn thương đang dấy lên hồi chuông báo động với Barca.

Hang cong Barca nhan tin du sau tran thua Real anh 1
Luis Suarez phải xa sân cỏ 1 tháng. Ảnh: Reuters.

Mất Neymar, Barca đã thật sự khốn đốn. Giờ đây, CLB lại nhận tin thêm tin dữ từ Suarez. Trong bối cảnh đội chủ sân Nou Camp chưa có quân bài nào xứng đáng thay thế Neymar, họ giờ phải tiếp tục đối mặt với bài toán tìm người trám vào khoảng trống mà trung phong 30 tuổi để lại.

Nếu Barca không kịp mang về hai tân binh Dembele và Coutinho để tăng cường sức mạnh hàng công, có khả năng họ sẽ dùng Paco Alcacer thế chỗ Suarez. Một phương án khác là Messi được đẩy lên cao đảm nhận vai trò "tiền đạo ảo", còn Gerard Deulofeu và Denis Suarez chơi ở hai biên.

Quan điểm một số chuyên gia cho rằng việc Suarez nghỉ 5 tuần sẽ góp phần khiến Ban lãnh đạo Barca nhanh chóng đẩy nhanh tiến trình chiêu mộ Coutinho và Dembele. Lý do vì ai cũng thấy đội bóng xứ Catalan trước thềm mùa giải mới thi đấu rệu rã, thiếu sáng tạo và chệch choạc thế nào.

Không phải Ronaldo, kẻ thù của Barca là Bartomeu

Có hay không có Cristiano Ronaldo, Barca vẫn gục ngã trước Real Madrid. Vấn đề của "Blaugrana" dường như không đến từ ngoại cảnh, mà xảy ra trong chính nội bộ.

Trong hai trận Siêu cúp Tây Ban Nha, Barca thua chung cuộc 1-5 trước Real. Chứng kiến đội bóng xứ Catalan sa sút, báo El Mundo cảm thán thi vị: "Chưa khi nào Barca đánh mất bản sắc và linh hồn trong lối chơi đến vậy. Họ không còn là chính mình".

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm