Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real sẵn sàng bỏ thương vụ Hazard, đặt niềm tin vào Isco

Theo huấn luyện viên Julen Lopetegui, hạt nhân trong lối chơi của Real mùa tới sẽ là tiền vệ Isco. Có vẻ như đội chủ sân Bernabeu bỏ cuộc trong việc theo đuổi Eden Hazard.

Từ khi Cristiano Ronaldo rời đi, Real Madrid vẫn đang ráo riết tìm kiếm cái tên đủ khả năng thay thế siêu sao người Bồ Đào Nha. Eden Hazard nổi lên như ứng viên số một cho vị trí mà CR7 để lại tại sân Bernabeu.

Thế nhưng, trước những động thái "thả thính" của Real Madrid, The Blues tỏ ra vô cùng cứng rắn. Theo The Sun, đội bóng thành London sẽ chỉ đồng ý ngồi vào bàn đàm phán nếu Chủ tịch Florentino Perez chấp nhận chồng đủ 200 triệu euro cho 2 năm hợp đồng còn lại của cầu thủ này.

Isco anh 1
Real sẽ phải chi 200 triệu euro nếu muốn mang Hazard về sân Bernabeu.

Đây là con số đáng suy ngẫm bởi nó vượt xa 100 triệu euro mà Real thu về từ việc bán Ronaldo cho Juventus. Với khoản tiền đó, HLV Lopetegui hoàn toàn có thể sử dụng để tái thiết đội bóng và mang về sân Bernabeu nhiều bản hợp đồng chất lượng.

Trong những động thái mới nhất, trước thái độ cương quyết của ban lãnh đạo Chelsea, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha dường như phải từ bỏ ý định chiêu mộ cầu thủ người Bỉ.

Theo AS, tân HLV trưởng Julen Lopetegui cân nhắc tới việc trao cho Isco vai trò quan trọng hơn trong đội bóng bắt đầu từ mùa tới. Khi còn dẫn dắt ĐT Tây Ban Nha, Isco cũng là cái tên không thể thay thế trong đội hình của chiến lược gia 52 tuổi bất chấp phong độ không cao của cầu thủ này.

Chia sẻ sau khi lập hat-trick vào lưới Argentina hồi tháng 3, tiền vệ này cho biết: "Ở đội tuyển quốc gia, tôi luôn có được niềm tin tuyệt đối từ huấn luyện viên. Đó là điều xa xỉ so với khi thi đấu tại Madrid".

Một lý do khác giải thích cho quyết định này là bởi họ không muốn làm ảnh hưởng tới một trong những cầu thủ trẻ sở hữu tiềm năng phát triển lớn nhất đội bóng, Marco Asensio.

Isco anh 2
Isco và Asensio sẽ là chìa khóa thành công cho Real ở mùa giải tới?

Ở mùa 2017/18, với việc James Rodriguez được đem đi cho mượn tại Bayern Munich, Asensio được ra sân thường xuyên hơn, và cầu thủ này lập tức nắm lấy cơ hội để thể hiện giá trị của bản thân.

Không ít lần cái chân trái rất "dị" của Asensio cứu nguy cho Los Blancos ở những tình thế khó khăn. Và trong hành trình chinh phục chức vô địch Champions League thứ ba liên tiếp, dù không được ra sân thường xuyên, tiền vệ sinh năm 1996 lại là "quân bài tẩy" vô cùng lợi hại trong tay HLV Zinedine Zidane.

Nếu Hazard đến, chắc chắn đà phát triển của Asensio sẽ bị chững lại. Và rõ ràng ban lãnh đạo đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha không muốn điều này xảy ra, đặc biệt trong bối cảnh họ chuẩn bị trao lại chiếc áo số 7 huyền thoại cho cầu thủ này. 

Về phía Hazard, dù vẫn đang "tơ tưởng" Real Madrid nhưng với những gì đang diễn ra, có lẽ cầu thủ này sẽ phải tiếp tục gắn bó cùng Chelsea ít nhất thêm 2 mùa giải nữa cho tới khi hợp đồng giữa anh và đội chủ sân Stamford Bridge hết hạn.

Hoàng Linh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm