Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real mất nửa đội hình chính trước trận gặp Levante

Tân huấn luyện viên Rafa Benitez đang đau đầu về bài toán nhân sự tại Bernabeu khi Real bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi “virus FIFA”.

Theo Marca, tiền vệ Luka Modric là cầu thủ mới nhất xuất hiện trong danh sách chấn thương của Real. Cựu ngôi sao của Tottenham bị đau trong trận đấu giữa Croatia và Bulgaria tại vòng loại EURO 2016. Bộ phận y tế tại Bernabeu xác nhận Modric chắc chắn không có mặt trong trận tiếp Levante cuối tuần này.

Modric là cầu thủ thứ 6 của Real đang cần sự chăm sóc của bộ phận y tế. Trước đó, đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha liên tục nhận hung tin về chấn thương của ba hậu vệ Dani Carvajal, Pepe, Sergio Ramos, tiền vệ James Rodriguez và tiền đạo Karim Benzema.

Luka Modric dính chấn thương khi làm nghĩa vụ quốc gia tại vòng loại EURO 2016. Ảnh: Getty Images.

Tờ Marca đặt câu hỏi tân huấn luyện viên Rafa Benitez sẽ tung ai vào sân, sử dụng sơ đồ nào khi “Kền kền trắng” mất phân nửa đội hình chính. Tờ báo thân Real cũng đưa ra đội hình dự kiến cho trận đấu thuộc vòng 8 La Liga.

Theo đó, đá thay cặp trung vệ Pepe - Sergio Ramos sẽ là Nacho và Varane. Danilo, người vừa trở lại sau chấn thương có thể đảm nhiệm vị trí của Dani Carvajal. Trong trường hợp Danilo không có thể lực tốt nhất, vị trí hậu vệ phải sẽ được giao cho lão tướng Alvaro Arbeloa.

Ở hàng tiền vệ, Casemiro gách vác trọng trách của Modric. Ngôi sao người Brazil cùng đàn anh Toni Kroos thi đấu ở vị trí trung tâm trong sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1.

Trên hàng công, Cristiano Ronaldo nhiều khả năng được đẩy lên đá trung phong, thay vị trí của Karim Benzema. Khỏa lấp vào chỗ trống của siêu sao người Bồ Đào Nha bên hành lang trái có thể là Jese hoặc tân binh Mateo Kovacic. Cánh phải thuộc về Isco và Gareth Bale sẽ giữ vai trò hộ công.

Real Madrid mất Karim Benzema khoảng 3 tuần. Ảnh: Goal.

Huấn luyện viên Benitez cũng có thể áp dụng sơ đồ 4-4-2. Theo đó Kovacic và Isco sẽ được kéo xuống đá hai cánh ở hàng tiền vệ. Hai vị trí mũi nhọn trên hàng công được giao phó cho Cristiano Ronaldo và Gareth Bale.

Dù bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi nạn chấn thương, Real vẫn được đánh giá vượt trội so với Levante. Ngoài ra, “Kền kền trắng” còn có lợi thế lớn khi thi đấu trên sân nhà. Cuộc đối đầu giữa hai đội diễn ra lúc 21h ngày 17/10 (Zing.vn tường thuật trực tiếp).

Những ngôi sao dính chấn thương khi thi đấu quốc tế tuần này

Hai cầu thủ trụ cột của Man City, David Silva và Sergio Aguero dính chấn thương khi trở về phục vụ đội tuyển quốc gia. Họ sẽ vắng mặt ở trận gặp MU trong tháng 10.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm