Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real mất hai họng súng lợi hại ở trận Siêu cúp

Cả Cristiano Ronaldo và Gareth Bale sẽ không có mặt trong thành phần Real Madrid gặp Sevilla ở trận Siêu cúp châu Âu diễn ra ngày 10/8 (giờ Việt Nam).

Bài toán thể lực đang được HLV Zinedine Zidane của Real ưu tiên hàng đầu. Ông không muốn kịch bản tương tự như mùa 2014-15 sẽ tái hiện. Năm đó, “Los Blancos” chơi rất hay trong giai đoạn đầu mùa giải. Họ từng duy trì thành tích toàn thắng 9 tới tháng 12, trước khi thảm họa ập đến. Nhiều vị trí trong đội bị quá tải vào giai đoạn 2 của mùa giải, từ đó dẫn đến phong độ sa sút.

Hệ quả khiến Real tụt dốc và trắng tay trên mọi đấu trường. Chính điều đó giúp Zidane nhận ra một điều quan trọng, ông phải tạo ra sự cân bằng thể lực cho các ngôi sao trong đội. Vì vậy, nhà cầm quân người Pháp  cho phép Bale kéo dài kỳ nghỉ để nạp lại năng lượng. Hè qua, cựu sao Tottenham, và tuyển Xứ Wales phải căng sức cày ải ở Euro 2016, nơi họ vào tới bán kết.

Real mat hai hong sung loi hai tran Sieu cup anh 1
Bale (phải) và Ronaldo (trái) sẽ không có mặt trong thành phần Real Madrid đá trận Siêu cúp châu Âu. Ảnh: Getty Images.

Theo AS, Bale ban đầu phải tập trung trở lại cùng CLB vào ngày 31/7. Tuy nhiên, HLV Zidane sau khi tham khảo ý kiến từ HLV thể lực Antonio Pintus đã đồng ý để ngôi sao 27 tuổi nghỉ ngơi nhiều hơn. Cựu sao Tottenham sẽ trở lại cùng CLB vào ngày 6/8. Do thời điểm hội quân cận với trận Siêu cúp châu Âu, Bale sẽ không có đủ thể lực cần thiết để ra sân.

Ronaldo mùa trước đã ghi 51 bàn sau 48 trận, còn Bale ghi 19 bàn sau 30 trận.

Ngoài Bale, Real cũng áp dụng chính sách tương tự cho Toni Kroos và Pepe. Họ chắc chắn vắng mặt ở trận đấu trên sân Trondheim (Na-uy). Như vậy, thành phần “Los Blancos chạm trán Sevilla sẽ vắng cặp song sát lợi hại Bale và Ronaldo - dính chấn thương gối, trên hàng công. Với Ronaldo, có khả năng phải tới giữa tháng 8 anh mới tái xuất.

Như vậy, Bale sẽ nhận được 38 ngày nghỉ, Kroos có 35 ngày nghỉ, còn Ronaldo và Pepe có 33 ngày nghỉ. Những cầu thủ cắt ngắn kỳ nghỉ để hội quân cùng CLB là Kovacic, Alvaro Morata và Lucas Vazquez. Trước khi chơi trận Siêu cúp châu Âu, thầy trò Zidane sẽ đối đầu với Bayern Munich, đội bóng do Carlo Ancelotti dẫn dắt, tại giải giao hữu ICC 2016 (4/8).

Trận Siêu cúp châu Âu là cuộc đối đầu giữa đội vô địch Champions League và Europa League. Real sở hữu danh hiệu Champions League, còn Sevilla giữ cúp Europa League.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm