Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real Madrid vô địch Champions League sau trận thắng Liverpool

Rạng sáng 29/5 (giờ Hà Nội), pha lập công duy nhất của Vinicius Jr giúp Real Madrid hạ Liverpool 1-0 ở chung kết Champions League 2021/22.

Sau Chelsea, Manchester City, đến lượt Liverpool trở thành bại tướng trên con đường xưng vương tại châu Âu của Real Madrid mùa giải 2021/22. "Los Blancos" có chiến thắng thứ 8 liên tiếp ở các trận chung kết Champions League. Tổng cộng, đội bóng Hoàng gia đã có 14 lần vô địch châu lục, nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào.

Vinicius Junior sắm vai người hùng với pha lập công duy nhất ở phút 59. Xuất phát từ pha phản công bên cánh phải, Federico Valverde căng ngang vừa tầm để đồng đội người Brazil dứt điểm cận thành hạ gục Alisson Becker.

chung ket c1 anh 1

Khoảnh khắc định đoạt trận chung kết tại Stade de France. Ảnh: Reuters.

Trớ trêu thay, khi đây lại là cú sút trúng đích duy nhất của thầy trò HLV Ancelotti trong suốt 90 phút. Xét về số cơ hội, đại diện La Liga cũng hoàn toàn lép vế so với đối thủ (4 cú sút so với 23 cú sút bên phía Liverpool).

Ngoài khoảnh khắc làm tung lưới Liverpool, Real dành phần lớn thời gian trận đấu để tập trung cho mặt trận phòng ngự. Thibaut Courtois trở thành nhân vật chính với 9 pha cứu thua, thành tích chưa từng xuất hiện trong lịch sử thống kê tại chung kết Champions League của Opta, phá kỷ lục 8 pha cứu thua của Alisson Becker trong trận chung kết năm 2019.

Ở những tình huống tưởng chừng như Liverpool đã cầm chắc bàn thắng, Courtois vẫn khiến CĐV, thậm chí là cả đồng đội vỡ òa cảm xúc, nổi bật nhất là pha phản xạ để cản 2 cú sút từ cự ly gần của Mohamed Salah ở phút 69 và 83.


chung ket c1 anh 2

Salah cùng đồng đội không thể trả món nợ trước Real ở chung kết cách đây 4 năm. Ảnh: Reuters.

Dani Carvajal, vị trí khiến nhiều CĐV lo lắng nhất hàng thủ Real, cũng có ngày thi đấu ấn tượng. Ngôi sao người Tây Ban Nha vô hiệu hóa "máy chạy" Luis Diaz và mở ra tình huống lên bóng giúp đội nhà mở tỷ số trong hiệp đấu thứ 2. Ở hàng tiền vệ, Casemiro chơi nổi bật với 8 lần thắng tranh chấp cùng tỷ lệ thắng không chiến 100%.

Liverpool chỉ còn biết tự trách khi đã phung phí nhiều cơ hội. Ngoài những tình huống hỏng ăn của Salah, Sadio Mane cũng để lại tiếc nuối với cú sút trúng cột.

"The Kop" tấn công dồn dập, nhưng bất lực trước hàng thủ lăn xả của Real, qua đó chấp nhận thất bại trong cả 2 lần chạm trán "Los Blancos" gần nhất ở chung kết Champions League. Dù sao, thầy trò HLV Jurgen Klopp cũng có mùa giải khó quên với cú đúp cúp quốc nội (FA Cup, League Cup).

chung ket c1 anh 3
chung ket c1 anh 4
  • Khoản tiền lớn chờ tân vương Champions League

    chung ket c1 anh 5

  • Đường đến chung kết của Real Madrid và Liverpool

    chung ket c1 anh 6

  • Đội hình đự đoán ở chung kết Champions League

    chung ket c1 anh 7

  • Không khí sôi động tại Paris

    Hơn 3 tiếng trước giờ bóng lăn, nhiều CĐV bắt đầu tập trung ở các tụ điểm chính ở Paris để khuấy động không phí. Ảnh: Getty. 

    chung ket c1 anh 8

    chung ket c1 anh 9

    chung ket c1 anh 10

  • Chiếc cúp Champions League khổng lồ được dựng trước sân Stade de France. Rạng sáng mai (29/5), Real có cơ hội giành chiếc cúp Champions League thứ 14 trong lịch sử. Trong khi đó, Liverpool hướng đến chiếc cúp thứ 7. Ảnh: Getty.

    chung ket c1 anh 11

    chung ket c1 anh 12

    chung ket c1 anh 13

  • CĐV đốt pháo khói, hò hét khuấy động không khí

    Nhóm CĐV Liverpool cùng nhau uống bia, hò hét và đốt pháo khói. Đây là văn hóa cổ vũ bóng đá quen thuộc của CĐV Anh trước mỗi trận đấu lớn. Ảnh: Getty.

    chung ket c1 anh 14

    chung ket c1 anh 15

  • Siêu sao bóng rổ dự Real thắng Liverpool

    Rudy Gobert, ngôi sao bóng rổ số 1 nước Pháp, đang khoác áo đội Utah Jazz, dự đoán Real thắng Liverpool 2-1 ở chung kết Champions League 2021/22. Ảnh: Getty.

    chung ket c1 anh 16

    chung ket c1 anh 17

  • Claude Makelele, cựu tiền vệ từng cùng "Kền kền trắng" vô địch Champions League 2001/02, nhận trọng trách mang cúp vô địch đặt vào sân Stade de France. Trước đó, Makelele dự Real thắng Liverpool ở chung kết. Ảnh: Marca.

    chung ket c1 anh 18

  • CĐV Real "phủ trắng" đường phố Paris

    chung ket c1 anh 19

    chung ket c1 anh 20

    chung ket c1 anh 21

    chung ket c1 anh 22

  • Ferdinand, Gerrard bình luận trận chung kết

    Các danh thủ Rio Ferdinand, Steven Gerrard, Steve McManaman, Peter Crouch, Michael Owen, Owen Hargreaves sẽ bình luận trận chung kết Champions League cho kênh BT Sport.

    chung ket c1 anh 23

    a
  • Đội hình xuất phát của Real

    chung ket c1 anh 24

  • Bên trong sân Stade de France trước chung kết

    Sân Stade de France có sức chứa hơn 81.000 chỗ ngồi. 

    chung ket c1 anh 25

    chung ket c1 anh 26

  • "Biển người" đổ về sân Stade de France

    Hơn 60.000 CĐV Liverpool di chuyển từ Anh sang Pháp để "tiếp lửa" cho thầy trò Jurgen Klopp. Dù vậy, chỉ 20.000 CĐV có vé vào sân Stade de France.

    chung ket c1 anh 27

    chung ket c1 anh 28

    chung ket c1 anh 29

  • Khedira dự khán trận đấu

    Christoph Kramer (Gladbach, giữa) và 3 cựu tuyển thủ Đức Christoph Metzelder, Sami Khedira và Per Mertesacker tranh thủ chụp ảnh cùng cúp vô địch trước khi lên khán đài. Khedira từng khoác áo Real Madrid và cùng "Kền kền trắng" vô địch Champions League 2013/14.

    chung ket c1 anh 30

  • Tổ trọng tài điều khiển trận đấu

    Tổ trọng tài người Pháp, với Clement Turpin cầm còi, sẽ điều khiển trận chung kết Champions League 2021/22. Nicolas Danos và Cyril Gringore là 2 trọng tài biên. 

    chung ket c1 anh 31

  • Linda Pizzuti Henry, vợ John Henry (chủ sở hữu Liverpool), dự khán trận chung kết để ủng hộ đội nhà.

    chung ket c1 anh 32

  • Không khí "máu lửa" ở sân Stade de France

    Các CĐV bắt đầu vào sân Stade de France. Hơn 81.000 chỗ ngồi là quá ít để đáp ứng nhu cầu của CĐV Real và Liverpool đến Pháp xem chung kết.

    chung ket c1 anh 33

    chung ket c1 anh 34

    chung ket c1 anh 35

  • Real Madrid có mặt ở Stade de France

    chung ket c1 anh 36

    chung ket c1 anh 37

    chung ket c1 anh 38

    chung ket c1 anh 39

  • Cận cảnh cúp Champions League 2021/22

    chung ket c1 anh 40

  • Đội hình xuất phát của Liverpool

    chung ket c1 anh 41

  • CĐV Liverpool tại Việt Nam "tiếp lửa" cho thầy trò Klopp

    Gần 1.500 CĐV Liverpool tập trung tại TP.HCM, chuẩn bị xem trận chung kết Champions League 2021/22 với Real. 

    chung ket c1 anh 42

  • Sơ đồ chiến thuật của Liverpool

    Luis Diaz trở thành cầu thủ Colombia đầu tiên đá chính ở một trận chung kết Champions League. Trong khi đó, Trent là cầu thủ trẻ nhất lịch sử dự 3 trận chung kết Champions League (23 tuổi, 233 ngày).

    chung ket c1 anh 43

  • Sơ đồ chiến thuật của Real Madrid

    Fede Valverde được HLV Ancelotti bố trí ở vị trí chạy cánh phải trong sơ đồ 4-3-3. Ở lần gần nhất đối đầu Liverpool ở tứ kết mùa trước, cầu thủ người Uruguay chơi ở vị trí hậu vệ phải và đã hoàn thành tốt nhiệm vụ.

    chung ket c1 anh 44

  • CĐV Real Madrid chế nhạo Mbappe

    "Mbappe với 0 danh hiệu Champions League" hay "Mbappe sẽ phải hối tiếc" là những thông điệp CĐV Real gửi đến tiền đạo người Pháp sau quyết định gia hạn hợp đồng với PSG.

    chung ket c1 anh 45

    chung ket c1 anh 46

  • Dàn sao Liverpool khởi động trước giờ bóng lăn

    Thiago từng được thông báo gặp chấn thương và không thể ra sân ở chung kết, nhưng anh đã kịp bình phục để sẵn sàng chinh phục danh hiệu thứ 29 trong sự nghiệp.

    chung ket c1 anh 47

    chung ket c1 anh 48

    chung ket c1 anh 49

  • Dàn sao Real làm nóng trước chung kết

    Benzema là một trong 9 cầu thủ của Real đã sẵn sàng chinh phục chức vô địch Champions League thứ 5.

    chung ket c1 anh 50

    chung ket c1 anh 51

  • Chung kết Champions League bị tạm hoãn

    Do vấn đề trong khâu đón khán giả vào sân, thời gian tổ chức trận chung kết sẽ được lùi lại 15 phút so với giờ ban đầu.

    chung ket c1 anh 52

  • Cầu thủ hai đội khởi động lại trong thời gian BTC sân Stade de France giải quyết tình hình ở ngoài sân.

    chung ket c1 anh 53

  • 'Cảnh sát sử dụng hơi cay'

    Theo cập nhật mới nhất từ BTC, trận chung kết dự kiến diễn ra vào lúc 2h36' (giờ Hà Nội). Marvin Matip, anh trai của trung vệ Joel Matip cho biết, cảnh sát đã phải sử dụng hơi cay ngay cả ở những khu vực có phụ nữ và trẻ em. "Khâu tổ chức không xứng đáng với một trận chung kết", Marvin cho biết.

  • Sự kiện chung kết Champions League 2021/22 mở màn bằng màn trình diễn của ca sĩ Camila Cabello.

    chung ket c1 anh 54

    chung ket c1 anh 55

  • Trận đấu bắt đầu

  • Liverpool tràn lên tấn công

    Phút thứ 2, đại diện Premier League được hưởng quả đá phạt chếch bên cánh trái, Arnold treo bóng vào vùng cấm nhưng bị Benzema ngăn chặn. Hàng tiền vệ của Liverpool dâng rất cao ngay sau tiếng còi khai cuộc.

  • Mane đột phá bất thành

    Phút thứ 10, Mane thoát xuống đáy biên. Anh thực hiện đường chuyền ngược nhưng trọng tài đã căng cờ báo bóng lăn hết đường biên ngang.

  • Liverpool tăng tốc

    Phút 16, Arnold đột phá rồi chuyền ngang để Salah dứt điểm cận thành. Bóng đi nhẹ và không thể đánh bại Courtois. Ngay sau đó, đến lượt Thiago thử vận may với một cú cứa lòng. Người chiến thắng vẫn là thủ môn của Real.

    chung ket c1 anh 56

  • Liverpool liên tiếp dứt điểm

    Phút 18, Diaz dứt điểm một chạm từ sát vạch 16,5 m. Bóng đi căng nhưng vẫn chưa đủ khó để hạ Courtois. Liverpool đang kiểm soát thế trận với tỷ lệ cầm bóng 57% và 4 cú sút.

    chung ket c1 anh 57

    chung ket c1 anh 58

  • Mane sút trúng cột

    KHÔNG VÀO!! Mane xoay trở khéo léo để loại cả Militao và Casemiro ở phút 21. Tuy nhiên, cú sút căng của anh lại bị những đầu ngón tay của Courtois và cột cản phá.

    chung ket c1 anh 59

    chung ket c1 anh 60

  • Liverpool chơi áp đảo

    Hai phần ba thời gian của hiệp một đã trôi qua, Liverpool đã dứt điểm 7 lần, 4 trong số đó đi trúng đích, trong khi Real vẫn tập trung phòng ngự và chưa có nổi một cú sút.

    chung ket c1 anh 61

  • Benzema, Vinicius bị chia cắt

    Sau pha mất bóng của Salah ở phút 32, Benzema chọc khe cho Vinicius Jr, nhưng Van Dijk đã chơi tỉnh táo để cắt bóng. Cả 2 đường chuyền gần nhất của Real dành cho số 20 đều bị hàng thủ Liverpool ngăn chặn.

  • Salah bỏ lỡ cơ hội

    KHÔNG VÀO!! Phút 35, Salah đánh đầu ở vị trí khá thoải mái nhưng bóng vẫn tìm đến đúng vị trí thủ môn Courtois chọn sẵn.

  • KHÔNG ĐƯỢC! Sau một tình huống lộn xộn ở phút 41, Henderson tung cú sút kỹ thuật từ ngoài vùng cấm. Bóng xuyên qua hàng loạt cầu thủ nhưng không đi trúng đích.

  • VAR tước bàn thắng của Real

    Phút 43, trọng tài tước bàn thắng của Benzema vì lỗi việt vị. Alisson đã lao lên, nên tiền đạo người Pháp chỉ đứng cao hơn cầu thủ phòng ngự cuối của Liverpool là Andy Robertson. 

    chung ket c1 anh 62

  • Tỷ số vẫn là 0-0

    Sau khi tham khảo kỹ ý kiến từ tổ VAR, trọng tài chính Clement Turpin giữ nguyên quyết định từ chối công nhận bàn thắng của Benzema.

  • HẾT HIỆP MỘT

    Real không cần tấn công nhiều nhưng vẫn biết cách khiến CĐV Liverpool phải toát mồ hôi bằng khả năng chạy chỗ và tận dụng cơ hội đầy ấn tượng của Benzema.

  • Hiệp 2 bắt đầu

    2 đội chưa thay người.

  • Courtois chơi tập trung để cản quả tạt khó chịu của Alexander-Arnold ở phút 54. Thủ môn người Bỉ đang là điểm tựa cho cả đội hình Real trước sức ép lớn từ đối thủ.

  • Salah dứt điểm liên tiếp ở phút 58. Anh cho rằng bóng chạm tay Alaba nhưng không có tiếng còi của trọng tài chính cất lên. Liverpool đang gia tăng sức ép trong những phút đầu hiệp hai.

  • Real Madrid mở tỷ số

    VÀO!! Phút 59, Real tổ chức phản công. Carvajal mở bóng sang cánh phải cho Valverde. Số 15 đột phá rồi căng ngang vừa tầm để Vinicius đệm cận thành mở tỷ số. Benzema ở vị trí việt vị, nhưng anh đã có pha xử lý thông minh để tự loại mình khỏi tình huống tấn công của "Los Blancos".

    chung ket c1 anh 63

    chung ket c1 anh 64

  • Courtois chơi tập trung

    KHÔNG VÀO! Phút 64, Salah cứa lòng kỹ thuật từ ngoài vùng cấm nhưng chỉ tiếp tục giúp Courtois gia tăng chỉ số cứu thua ở chung kết lên con số 6.

  • Liverpool thay người

    Luis Diaz rời sân nhường chỗ cho Diogo Jota ở phút 66. HLV Klopp đặt kỳ vọng vào khả năng chơi đầu tốt của tiền đạo người Bồ Đào Nha.

  • Salah bỏ lỡ cơ hội

    VẪN KHÔNG VÀO!! Salah lại có cơ hội dứt điểm ở phút 69, lần này là một pha dứt điểm từ cự ly gần. Tuy nhiên, người chiến thắng vẫn là thủ thành Courtois.

  • Liverpool tấn công dồn dập

    Phút 74, Arnold có pha sút xa ở vị trí khá trống trải. Bóng hướng đến vị trí của Jota, nhưng tiền đạo vào sân thay người không thể tạo điểm cắt.

  • Casemiro có cơ hội áp sát khung thành ở phút 77, nhưng anh lại chuyền ngang theo bài khiến cơ hội của Real trôi qua đáng tiếc.

  • Liverpool tăng thêm tiền đạo

    Firmino vào sân thay Thiago ở phút 77.

  • Keita dứt điểm tệ

    KHÔNG VÀO!! Khoảng trống mở ra trước mắt Naby Keita ở phút 82. Tuy nhiên, pha dứt điểm má ngoài của anh đưa bóng lên thẳng khán đài.

  • Courtois chơi xuất sắc

    VẪN KHÔNG VÀO!! Đồng đội chạy đến ôm Courtois để ăn mừng sau tình huống thủ môn người Bỉ cản cú sút chéo góc hiểm hóc của Salah ở phút 83.

    chung ket c1 anh 65

    chung ket c1 anh 66

  • Real thay người đầu tiên

    Phút 85, Camavinga vào sân thay Valverde.

  • Real thay người thứ 2

    Phút 89, Modric rời sân nhường chỗ cho Dani Ceballos.

  • Phút 90+1, Ceballos có cơ hội ngon ăn để kết thúc trận đấu. Tuy nhiên, anh lại có pha xử lý khá lúng túng khiến pha bóng trôi qua đáng tiếc.

  • HẾT GIỜ

    Trận chung kết khép lại với thắng lợi 1-0 dành cho Real Madrid.

Viết Tuệ - Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm