Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real Madrid và hiệu ứng toàn cầu có tên Takefusa Kubo

Cầu thủ Nhật Bản đầu tiên trong lịch sử Real Madrid, Takefusa Kubo đang khiến báo chí Tây Ban Nha choáng ngợp vì những ấn tượng mà anh tạo ra.

Trận thua 1-3 trước Bayern Munich tại ICC Cup không khiến những ấn tượng về Takefusa Kubo suy giảm với Real Madrid. Cầu thủ sinh năm 2001 đã chơi 45 phút đầy ấn tượng trước Bayern và khiến báo chí Tây Ban Nha rúng động.

Tờ Marca có bài viết "Kubo và hiệu ứng toàn cầu khi bước ra sân khấu Real Madrid". Nhật báo hàng đầu Tây Ban Nha quả quyết những ấn tượng mà Kubo tạo ra là lớn hơn rất nhiều so với kỳ vọng của báo chí Tây Ban Nha và chính Real Madrid.

Real Madrid,  Takefusa Kubo anh 1
Kubo tạo ra những ấn tượng mạnh khi Real Madrid chạm trán Bayern Munich tại ICC Cup 2019. Ảnh: Getty.

HLV Zinedine Zidane cũng được cho là đang suy nghĩ lại về ý định giữ Kubo ở đội Real Madrid B. Tiền vệ này được xem như sự bổ sung đáng giá cho Real nếu được đôn lên đội 1.

Trước khi ICC Cup diễn ra, Kubo đã gây chú ý với truyền thông bằng đoạn video biểu diễn kỹ thuật trên sân tập của Real. Trong đó, thần đồng bóng đá Nhật Bản đùa giỡn với Marcelo, đánh bại Keylor Navas bằng các pha xử lý đầy khéo léo.

Tới cuộc đấu với Bayern, mọi thứ được đẩy lên mức độ toàn cầu.

Trận đấu diễn ra lúc 10h sáng giờ Nhật Bản, nhưng các khán giả từ xứ sở mặt trời mọc không bỏ lỡ bất kỳ giây phút nào của Kubo. Và họ đã được hài lòng. Tuy nhiên, không chỉ Nhật Bản, phần còn lại của thế giới cũng phải kinh ngạc với những gì Kubo có thể làm được.

Tốc độ, sự khéo léo, khả năng bùng nổ và quan trọng hơn cả là tâm lý chững chạc của Kubo trước những ngôi sao của Bayern khiến anh thu hút mọi sự chú ý thay vì Eden Hazard.

Real Madrid,  Takefusa Kubo anh 2
Kubo không muốn tất cả chú ý đến mình dù khởi đầu hứng khởi trong màu áo Real Madrid. Ảnh: Getty.

Song Kubo vẫn cho thấy sự khiêm tốn đúng kiểu Nhật Bản. "Tôi không muốn tất cả chú ý vào mình. Tôi hiểu điều gì đang diễn ra và mọi người kỳ vọng gì ở Nhật Bản. Tôi không thích điều ấy, và chỉ muốn tập trung vào sân cỏ", Kubo thừa nhận.

Thái độ điềm đạm ấy của Kubo được Marca tin rằng sẽ ghi điểm lớn với HLV Zidane, người có quyền quyết định anh sẽ lên đội 1 Real hay vẫn ở lại đội B vào mùa giải tới. "Thái độ ấy sẽ ở lại lâu dài cùng Real" là tuyên bố của Zidane sau đó.

Trước cuộc đấu với Bayern, những phóng viên Nhật Bản băn khoăn Kubo sẽ hiện lên như thế nào trong con mắt của phóng viên phương Tây. Khi trận đấu kết thúc, phóng viên Tây Ban Nha, Đức, Anh đều quây lấy những người Nhật Bản. Họ muốn biết tất cả về chàng trai 18 tuổi đang gây sốc trong màu áo Real kia.

Sự đón nhận ấy còn ý nghĩa hơn bất kỳ câu từ nào về Kubo và những điều anh đang làm tại Real Madrid.

Real Madrid,  Takefusa Kubo anh 3
HLV Zidane được cho là đang có thiện cảm lớn với Takefusa Kubo. Ảnh: Getty.

Việc Kubo tới Real Madrid từng được xem là đòn trả đũa của Los Blancos cho Barca, CLB từng có Kubo nhưng không thể ký hợp đồng với anh vì lệnh cấm. Song những gì mà Kubo đang làm được đã cho thấy rằng anh tới Real vì tài năng thực sự chứ không phải bất kỳ mục đích thương mại nào.

Ngày 23/7, Real Madrid sẽ đối đầu Arsenal cũng trong khuôn khổ ICC Cup. Và cả thế giới lại chờ đón những phép màu mà Kubo chuẩn bị tạo ra cùng Real Madrid.

Takefusa Kubo khiến dàn sao Real Madrid kinh ngạc trên sân tập "Thần đồng" Nhật Bản Takefusa Kubo thể hiện kỹ thuật đi bóng khéo léo và ghi bàn tung lưới Keylor Navas trên sân tập của Real Madrid.

Cầu thủ người Nhật Bản gây ấn tượng trong màu áo Real

Tờ Marca đánh giá cao màn trình diễn của tân binh Takefusa Kubo trong ngày ra mắt Real Madrid. Tiền vệ người Nhật Bản ghi dấu ấn bằng những pha rê dắt kỹ thuật.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm