Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real Madrid từng muốn chiêu mộ Messi

Cựu giám đốc điều hành Carles Rexach của Barcelona tiết lộ Real Madrid từng có thời gian muốn đưa Lionel Messi rời Camp Nou.

Tháng 9/2000, Messi gia nhập lò La Masia từ CLB Newell’s Old Boys. Carles Rexach giữ cương vị giám đốc điều hành Barca thời đó, ngay lập tức bị ấn tượng bởi tài năng của Messi. “Tôi chỉ mất vài phút để nhận ra đây là tài năng đặc biệt”, ông chia sẻ.

Ông Rexach đặt niềm tin tuyệt đối ở Messi, nhưng các lãnh đạo khác hoài nghi vì chiều cao hạn chế của tài năng người Argentina. Ông tiết lộ bố của Messi phật lòng vì cảm nhận con trai không nhận sự tin tưởng tuyệt đối từ Barca. Ông Jorge đe dọa có thể đưa Messi đến CLB khác. Một trong số CLB quan tâm Messi là Real Madrid.

Messi anh 1

Quyết định của ông Rexach đã thay đổi lịch sử Barca. Ảnh: Getty.

“Bố của Messi cảm nhận mọi thứ không rõ ràng, ông ấy nói với tôi sẽ ra đi. Ngay sau đó, tôi lập tức soạn hợp đồng cho Messi. Tôi không thể nhìn Messi gia nhập CLB khác”, ông Rexach kể lại với The Guardian.

Ông Rexach tự tay soạn thảo hợp đồng đầu tiên giữa Messi và Barca. Trong đó có chữ ký của bố Messi, Rexach và 2 thành viên khác trong đội ngũ lãnh đạo cấp cao của Barca.

“Tại Barca ngày 14/12/2000 với sự có mặt của Messi, Mingualla, Horacio và Rexach, ban lãnh đạo Barca cam kết ký hợp đồng với Lionel Messi”, trích đoạn nội dung trong hợp đồng.

Ông Rexach giật mình khi nhìn lại bản hợp đồng, vì đây được xem là bước ngoặt của Barca. Messi tiếp tục gắn bó với “Gã khổng lồ” xứ Catalunya.

Messi ra mắt đội một Barca từ mùa giải 2004/05. Đến nay, siêu sao người Argentina trải qua 16 mùa giải liên tiếp khoác áo Barca, chơi 713 trận và ghi 622 bàn.

Messi đã xô đổ mọi kỷ lục ghi bàn của Barca. Anh chinh phục 10 danh hiệu La Liga, 4 lần lên ngôi ở Champions League.

Lionel Messi đang đối diện sóng gió ở Barcelona Lionel Messi đang trải qua giai đoạn khó khăn của sự nghiệp, khi gặp rắc rối vì vụ mâu thuẫn với Eric Abidal, bị chấn thương hành hạ và hiệu suất chơi bóng suy giảm.

Messi không còn là tiền đạo phải đắt nhất thế giới

Không phải Lionel Messi, chân sút Mohamed Salah của Liverpool mới được trang chuyển nhượng Transfermarkt định giá là tiền đạo phải đắt giá hành tinh.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm