Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real Madrid tổn thất nặng nề sau El Clasico

Real Madrid khả năng cao mất thêm 2 trụ cột sau thất bại 0-4 trước Barcelona ở vòng 11 La Liga rạng sáng 27/10 (giờ Hà Nội).

Mất Rudiger là tổn thất lớn với Real. Ảnh: ESPN.

Theo Marca, Lucas Vazquez và Antonio Rudiger kết thúc trận El Clasico trong tình trạng chấn thương cơ. Khả năng cặp đôi này không kịp hồi phục khi Real Madrid đối đầu Valencia ở vòng 12 La Liga vào ngày 3/11 tới (giờ Hà Nội).

Với việc David Alaba vẫn đang trong quá trình hồi phục chấn thương, còn Jesus Vallejo không nhận được sự tin tưởng từ ban huấn luyện, rất có thể Aurelien Tchouameni sẽ lại bị kéo về trám vào vị trí trung vệ.

Cá nhân Rudiger đóng vai trò quá quan trọng với "Los Blancos". Anh góp mặt trong 1.267 phút trên mọi đấu trường cho Real Madrid từ đầu mùa. Chỉ Federico Valverde (1.302 phút) có thời gian thi đấu nhỉnh hơn.

Trong khi đó, đội chủ sân Bernabeu khủng hoảng vị trí hậu vệ phải. Vazquez là lựa chọn khả dĩ nhất sau khi Dani Carvajal chấn thương nghỉ dài hạn.

Hôm 23/10, Real Madrid cũng gặp tổn thất lớn khi mất Rodrygo Goes sau chiến thắng 5-2 trước DortmundChampions League. Cầu thủ này bị rách gân khoeo ở đùi phải nên không thể góp mặt trong trận El Clasico.

Trên sân Bernabeu rạng sáng 27/10, Real trải qua ngày thi đấu kém duyên. Vinicius và Kylian Mbappe thay nhau sút hỏng. Trong hiệp một, "Los Blancos" tạo ra loạt cơ hội ngon ăn nhưng không thể ghi bàn. Mbappe còn bỏ lỡ tới 2 cơ hội đối mặt với thủ môn Inaki Pena, đồng thời có 2 tình huống đưa được bóng vào lưới Barca nhưng việt vị.

Thua trận này, "Los Blancos" bị Barcelona nới rộng khoảng cách lên thành 6 điểm, đồng thời đứt chuỗi bất bại kéo dài 42 trận ở đấu trường La Liga.

Bước ngoặt De Jong

Bước ngoặt giúp Barcelona đè bẹp Real Madrid đến từ những điều chỉnh chiến thuật hợp lý của HLV Hansi Flick, trong đó quyết định đưa Frenkie de Jong vào sân thay đổi tất cả.

Bức ảnh hơn nghìn lời nói về Real Madrid và Barca

Các cầu thủ Barcelona cho thấy sự đoàn kết rất lớn khi bước vào trận El Clasico với Real Madrid ở vòng 11 La Liga rạng sáng 27/10 (giờ Hà Nội).

Lamine Yamal bị xúc phạm

Trong trận thắng 4-0 của Barcelona trước Real Madrid thuộc vòng 11 La Liga rạng sáng 27/10 (giờ Hà Nội), một sự cố phân biệt chủng tộc đáng lên án đã xảy ra nhắm vào Lamine Yamal.

Cuốn sách “Fear and Loathing in La Liga” của nhà báo thể thao nổi tiếng Sid Lowe, một chuyên gia về bóng đá Tây Ban Nha trên Guardian, xuất bản năm 2014, kể về những chuyện trong và ngoài sân cỏ xoay quanh các trận El Clasico xuyên suốt lịch sử.

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm