Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real Madrid tăng lương cho Ronaldo hết 'buồn'

Theo các tờ báo thể thao của Tây Ban Nha thì người đại diện của Ronaldo và BLĐ Real Madrid đã đạt được thỏa thuận về việc gia hạn hợp đồng thêm 2 năm với siêu sao người Bồ Đào Nha với mức lương được tăng lên từ 10 lên 15 triệu euro/mùa.

Real Madrid tăng lương cho Ronaldo hết 'buồn'

Theo các tờ báo thể thao của Tây Ban Nha thì người đại diện của Ronaldo và BLĐ Real Madrid đã đạt được thỏa thuận về việc gia hạn hợp đồng thêm 2 năm với siêu sao người Bồ Đào Nha với mức lương được tăng lên từ 10 lên 15 triệu euro/mùa.

Nhận lương cao thứ 2 thế giới

Với mức lương mới được tăng lên đến gấp rưỡi so với hiện tại Real Madrid tin chắc sẽ làm Ronaldo hết “buồn”. Còn nhớ vào tháng trước Ronaldo đã làm dậy sóng Real Madrid khi tuyên bố mình đang rất buồn với cách đối xử của BLĐ đội bóng. Đứng trước nguy cơ bị các đội bóng giàu có khác như Man City, Chelsea, Anzhi hay cả PSG lợi dụng tình hình ve vãn Ronaldo, BLĐ Real Madrid đã phải nhanh chóng tăng lương cho anh.

Real không thể không tăng lương cho Ronaldo khi Man City sẵn sàng biến anh thành cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới

Theo thỏa thuận vừa đạt được giữa đại diện của Ronaldo - Jorge Mendes và BLĐ Real Madrid thì CR7 sẽ gia hạn hợp đồng với Real đến năm 2017. Nếu thực hiện thời hạn của hợp đồng Ronaldo sẽ 32 tuổi, đồng nghĩa với việc anh sẽ cống hiến quãng thời gian sung sức nhất trong sự nghiệp cho Real Madrid. Với mức lương mới 15 triệu euro/mùa, Ronaldo đã vượt qua Zlatan Ibrahimovic (PSG, 14,5 triệu euro/mùa) trở thành cầu thủ bóng đá nhận lương cao thứ 2 thế giới, xếp sau mỗi Eto’o (Anzhi, 20 triệu euro/mùa).

Canh bạc của Real Madrid

Mặc dù đồng ý tăng lương cho Ronaldo lên 15 triệu euro/mùa nhưng Real nhất quyết không nhân nhượng việc cho anh hưởng toàn bộ thu nhập từ tiên bản quyền hình ảnh (BQHA). Hiện tại toàn bộ số tiến hình ảnh của Ronaldo tại Real Madrid được chia theo tỷ lệ 60-40 (Ronaldo hưởng 60%, còn lại Real 40%). Real nhất quyết không cho Ronaldo hưởng 100% số tiền này bởi nó sẽ tạo ra một tiền lệ rất xấu cho các cầu thủ khác.

Nhưng việc tăng lương cao ngất cho Ronaldo là một “canh bạc” của Florentino Perez và các cộng sự. Ai cũng biết sau năm 2014, các cầu thủ bóng đá ngôi sao nước ngoài chơi bóng tại Tây Ban Nha sẽ không còn được hưởng thuế suất ưu đãi 24% theo “luật Beckham” mà sẽ tăng lên thành 52%. Điều đó đồng nghĩa với việc để trả cho Ronaldo mức lương sau thuế 15 triệu euro/mùa, Real phải chi ra đến hơn 30 triệu euro.

Không ít ngôi sao của Real Madrid sẽ "dao động" với việc Ronaldo được tăng lương

Trong đội hình Real Madrid hiện tại có rất nhiều ngôi sao ngoại quốc ngoài Ronaldo còn có Pepe, Coentrao, Di Maria, Ozil, Benzema, Kaka, Higuain, Marcelo, Khedira. Sau năm 2014 khoảng thu nhập của họ sẽ giảm đi đáng kể khi thuế thu nhập tăng lên. Với việc tăng lương cho Ronaldo, BLĐ Real Madrid gần như đã khơi mào cho một cuộc chiến về lương bổng trong nội bộ Real Madrid.

Chắc chắn sau khi tăng lương Ronaldo, Real phải có động thái tương tự với các ngôi sao ngoại quốc còn lại dù nhiều hay ít để đảm bảo mức thu nhập cho họ. Nhưng làm thế nào để các ngôi sao này không tị hiềm nhau mới là bài toán nan giải.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm