Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real Madrid nổi giận với Zidane

Tạo điều kiện để Zidane ra đi trong êm đẹp, nhưng Real Madrid được cho là bực bội trước những động thái chỉ trích của nhà cầm quân người Pháp.

Theo ABC, hợp đồng đưa Zidane trở lại Real Madrid vào tháng 3/2019 có điều khoản nhà cầm quân này phải bồi thường 10 triệu euro nếu lại từ chức.

Cuối mùa 2020/21, Zidane từ chức, nhưng Real Madrid được cho là không bắt HLV này phải trả bất kỳ khoản phí nào. Tuy nhiên, lá thư chỉ trích Real sau khi từ chức của Zidane đang khiến đội chủ sân Bernabeu nổi giận.

Real Madrid anh 1

Zidane không hài lòng với mối quan hệ với Chủ tịch Florentino Perez. Ảnh: Getty,

Một vài nguyên nhân khiến Real không hài lòng với Zidane cũng được tiết lộ. Cụ thể nhà cầm quân người Pháp được cho là mất quá nhiều thời gian để tìm ra cách sử dụng cầu thủ trẻ. Vinicius Jr, Eder Militao là những nhân tố có tiềm năng, nhưng Zidane luôn chọn tin các trụ cột lớn tuổi thay vì các sao mai này.

Cường độ tập luyện không tốt khiến toàn đội có tới 41 ca chấn thương cơ cũng là một điều Real không hài lòng ở Zidane.

Sau khi từ chức HLV trưởng Real Madrid, Zidane viết lá thư chỉ trích đội ngũ lãnh đạo của Real. Nhà cầm quân sinh năm 1972 viết: "Tôi cảm giác khía cạnh con người, cảm xúc và cuộc sống ở đây không được trân trọng. Không ai nhận ra chúng tôi cũng góp phần tạo dựng nền tảng cho CLB vĩ đại này".

Zidane cũng nhấn mạnh: "Tôi chỉ muốn có được sự tôn trọng cho những gì toàn đội đã làm được. Tôi từng mong mối quan hệ giữa tôi và CLB cũng như chủ tịch trong những tháng gần đây có thể khác đi".

Sau khi Zidane từ chức, Chủ tịch Florentino Perez bổ nhiệm Carlo Ancelotti trở lại chức vụ HLV trưởng Real. Nhà cầm quân người Italy từng giúp Real vô địch Champions League 2013/14.

'Real đã chạm đến giới hạn thể chất' Sau chiến thắng 2-1 trước Barcelona ở El Clasico, huấn luyện viên Zinedine Zidane cho biết Real Madrid đã phải căng sức vì mật độ thi đấu dày đặc.

Báo Tây Ban Nha: Real bổ nhiệm Ancelotti thay Zidane

Truyền thông Tây Ban Nha đồng loạt đưa tin HLV Carlo Ancelotti nhiều khả năng thay thế Zinedine Zidane ở ghế nóng tại "Los Blancos" vào mùa giải tới.

Mourinho từ chối trở lại Real

Được Chủ tịch Florentino Perez lựa chọn để thay thế Zinedine Zidane tại Real Madrid, nhưng huấn luyện viên Jose Mourinho đã từ chối.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm