Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real Madrid nảy sinh mâu thuẫn

Nội bộ Real Madrid dậy sóng sau khi Rodrygo Goes dính chấn thương trong chiến thắng 5-2 trước Dortmund ở loạt trận thứ ba Champions League 2024/25.

Rodrygo là "nạn nhân" mới nhất của chấn thương ở Real Madrid.

Marca đưa tin nhiều thành viên ban lãnh đạo và cầu thủ "Los Blancos" bức xúc với HLV thể lực Antonio Pintus. Họ cho rằng phương pháp của chuyên gia người Italy là nguyên nhân chính khiến Real Madrid gặp quá nhiều chấn thương trong một năm qua.

Rodrygo, "nạn nhân" mới nhất ở Real Madrid, bị rách gân khoeo ở đùi phải trong trận đấu với Dortmund hôm 23/10. Sau các cuộc kiểm tra y tế, Real Madrid xác nhận chân sút sinh năm 2001 chấn thương nặng và chưa hẹn ngày trở lại.

Từ đầu mùa, danh sách chấn thương của "Los Blancos" rất dài. Tính từ đầu tháng 8, HLV Carlo Ancelotti chứng kiến hơn một đội hình Real Madrid dính chấn thương. Trong đó, các trường hợp nặng bao gồm Militao, David Alaba hay mới nhất là Dani Carvajal và Rodrygo.

Theo thống kê từ El Pais, "Los Blancos" trải qua cuộc khủng hoảng chấn thương dây chằng chưa từng có, khi 7 cầu thủ lần lượt dính chấn thương này trong hơn một năm qua. Nguyên nhân cho tình trạng trên khả năng cao xuất phát từ HLV thể lực Pintus.

Antonio Pintus anh 1

HLV thể lực Pintus (phải) có phương pháp huấn luyện rất khắc nghiệt.

Chuyên gia có biệt danh “trung sĩ thép” được xem như người hùng thầm lặng của "Los Blancos" nhiều năm qua. Ông là trợ lý đắc lực giúp các HLV như Zinedine Zidane hay Ancelotti nâng cao nền tảng thể chất của cầu thủ.

Tuy nhiên, phương pháp huấn luyện khắc nghiệt của Pintus khiến nhiều cầu thủ quá tải về thể chất, dẫn đến tình trạng chấn thương hàng loạt ở Real Madrid.

Ông Pintus nổi danh từ thập niên 1990 trong thời gian làm việc tại Juventus. Sau đó, Zidane mời chuyên gia này về Real Madrid làm việc vào đầu năm 2016. Ông Pintus rời Real Madrid vào mùa hè 2019 để chuyển tới Inter Milan làm việc cùng HLV Antonio Conte. Hè 2021, HLV thể lực trở lại Real Madrid theo lời mời của chiến lược gia Ancelotti.

Wenger: 'Premier League đã thua trong vụ kiện với Man City'

Giám đốc Phát triển Bóng đá Toàn cầu của FIFA cho rằng Man City là một CLB được vận hành rất khôn ngoan và họ không thể thua trong vụ kiện liên quan đến 115 cáo buộc vi phạm về tài chính.

Mourinho nổi cơn thịnh nộ

HLV Jose Mourinho cực kỳ bức xúc trong phòng họp báo sau trận Fenerbahce hòa Manchester United 1-1 ở lượt trận thứ ba Europa League rạng sáng 25/10 (giờ Hà Nội).

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm