Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Wenger: 'Premier League đã thua trong vụ kiện với Man City'

Giám đốc Phát triển Bóng đá Toàn cầu của FIFA cho rằng Man City là một CLB được vận hành rất khôn ngoan và họ không thể thua trong vụ kiện liên quan đến 115 cáo buộc vi phạm về tài chính.

Arsene Wenger có nhận xét đáng chú ý về Man City.

“Tôi không thể thấy viễn cảnh một câu lạc bộ như Manchester City bị kết án trong vụ kiện 115 cáo buộc vi phạm về tài chính", Arsene Wenger tuyên bố trên Bein Sports rạng sáng 25/10 (giờ Hà Nội). "Tôi không tin vào điều đó; đó là một câu lạc bộ rất thông minh. CLB này được quản lý tốt, điều hành tốt. Premier League đã thua trong vụ kiện này từ trước khi nó bắt đầu”.

Phát biểu của HLV Wenger diễn ra trong bối cảnh Manchester City tạo ra bước ngoặt quan trọng trong cuộc chiến pháp lý với Premier League vào đầu tháng, sau khi CLB thắng kiện ở vụ tranh chấp liên quan đến các quy định tài chính của giải đấu. Tòa án Trọng tài thể thao (CAS) tuyên bố luật giao dịch của Premier League (APT) vi phạm luật dân sự Anh. Phán quyết đó từ CAS ảnh hưởng trực tiếp đến vụ điều tra 115 cáo buộc của Premier League đối với Man City.

Nhiều chuyên gia cho rằng Man City khả năng cao được giảm nhẹ hoặc xóa bỏ một phần các cáo buộc. Với tư cách Giám đốc Phát triển Bóng đá Toàn cầu của FIFA, Wenger cho rằng luật của Premier League vốn lỗi thời và không thể bắt kịp với cách điều hành thông minh của những CLB như Man City.

Trong quá khứ, Man City cũng từng thắng kiện UEFA. Năm 2020, UEFA từng cáo buộc Man City lừa dối và vi phạm luật công bằng tài chính, qua đó cấm CLB này thi đấu tại Champions League và phạt hơn 28 triệu bảng. Sau đó, với sự tham gia của hơn 50 luật sư nổi tiếng, dẫn đầu bởi ông David Pannick, Man City chiến thắng UEFA khi kiện lên CAS.

Mourinho nổi cơn thịnh nộ

HLV Jose Mourinho cực kỳ bức xúc trong phòng họp báo sau trận Fenerbahce hòa Manchester United 1-1 ở lượt trận thứ ba Europa League rạng sáng 25/10 (giờ Hà Nội).

Tuyển Saudi Arabia sa thải HLV Mancini

HLV Roberto Mancini gây thất vọng sau hơn 1 năm dẫn dắt tuyển Saudi Arabia, dù nhận mức lương khổng lồ 25 triệu USD/năm.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm