Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real Madrid lời to nhờ bán 'ngọc thô'

Lò La Fabrica của Real Madrid chưa sản sinh ra lứa cầu thủ xuất sắc như La Masia (Barca), tuy nhiên, trên phương diện hiệu quả kinh tế thì họ đang làm rất tốt công việc của mình.

Thống kê cho thấy suốt một thập niên qua, lứa cầu thủ trưởng thành từ học viện La Fabrica đã và đang mang đến cho Real Madrid nguồn thu nhập đáng kể. Theo đó, "Los Blancos" bổ sung vào ngân sách tổng cộng 95 triệu euro từ việc bán những tiền đạo trẻ từ mùa 2006-07.

Mới đây, chân sút Mariano Díaz Mejía là cái tên mới nhất rời sân Bernabeu, anh chuyển tới Lyon. Trước đó, Real Madrid lần lượt chia tay nhiều "số 9" như Alvaro Negredo, Borja Mayoral, Roberto Soldado, Samuel Eto'o...

Real Madrid loi to nho ban 'ngoc tho' anh 1
Alvaro Negredo, một trong những sản phẩm của lò đào tạo trẻ Real Madrid.

Cách đây 10 năm, Negredo được Madrid bán cho Almeria. Chân sút người Tây Ban Nha sau đó chuyển tới Sevilla. Dựa trên những điều khoản được ký kết, Real thu về 22,4 triệu euro từ phi vụ này. Trong khi đó, Mayoral tới Wolfsburg theo bản hợp đồng cho mượn, và giúp CLB có 2,5 triệu euro.

Cái tên đình đám trưởng thành từ lò La Fabrica hứa hẹn giúp Real thu về bộn tiền là Alvaro Morata. Cây săn bàn này được bán cho Juventus cách đây 3 năm với giá 22 triệu euro. Phần còn lại đã là lịch sử. Sắp tới, Morata hứa hẹn giúp "Los Blancos" giàu to, nếu được bán cho MU với giá 80 triệu euro. 

Khái niệm "ngọc thô" trong bóng đá để chỉ những cầu thủ trẻ, tiềm năng.

Như vậy, tổng số tiền Real thu được nhờ bán "ngọc thô" khi ấy có thể tăng lên thành 175 triệu euro.

Ngoài Morata, Negredo, Mayoral... một tiền đạo nổi tiếng khác trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Real giúp CLB thu lời là Samuel Eto'o. Mũi nhọn người Cameroon được bán cho Mallorca với giá 4,4 triệu bảng. Sau này, đội chủ sân Bernabeu cũng có thêm 4 triệu euro nhờ bán Roberto Soldado cho Getafe..

Florentino Pérez: Ông trùm của bóng đá thế giới Perez biết ít về bóng đá, nhưng lại là nhà quản lý đại tài và nắm chìa khóa để biến Real thành đội bóng giàu có nhất thế giới.

Nguyên Trí (Theo Marca)

Bạn có thể quan tâm