Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real Madrid lỡ cơ hội vượt mặt Barcelona

Thầy trò HLV Zinedine Zidane chưa thể lấy lại vị trí dẫn đầu từ tay Barcelona khi để Real Betis cầm hòa không bàn thắng ở trận đấu vòng 12 La Liga diễn ra rạng sáng 3/11.

Trận đấu giữa Real Madrid và Real Betis diễn ra lúc 3h ngày 3/11 (giờ Hà Nội). "Bầy kền kền" có cơ hội trở lại vị trí đầu bảng khi Barca bất ngờ thua Levante 1-3. Trước Betis, Real chơi sơ đồ 4-3-3 với bộ ba tấn công Rodrygo Goes, Karim Benzema và Eden Hazard. Luka Modric trở lại để cùng Toni Kroos và Casemiro quán xuyến tuyến giữa.

Real Madrid anh 1
Màn trình diễn xông xáo của Hazard (giữa) không đủ giúp Real chiến thắng.

Betis đang gây thất vọng tại La Liga 2019/20. Dẫu vậy, họ vẫn có cơ sở để hy vọng khi Real là đội gần nhất họ từng chiến thắng trên sân khách. Sau 90 phút tại Bernabeu, Betis tổ chức thế trận chặt chẽ và có cả yếu tố may mắn để thủ hòa 0-0. Theo Opta, đây là lần đầu tiên Real hòa 0-0 trên sân nhà dưới triều đại HLV Zidane.

“Bầy kền kền” kiểm soát bóng áp đảo từ tiếng còi khai cuộc khi Betis chủ động lùi đội hình phòng ngự. Real tập trung tấn công biên nhằm tận dụng khả năng khoan phá của Rodrygo và Hazard. Phút thứ 6, cú sút của Benzema không thắng thủ môn Betis. Sau đó, Hazard đi bóng kỹ thuật và sút tung lưới đội khách, nhưng VAR từ chối bàn thắng trong thế việt vị của tiền đạo người Bỉ.

Trong hiệp một, Hazard thực hiện một loạt pha qua người thành công. Goal mô tả đây là màn trình diễn hay nhất của Hazard kể từ khi cập bến Bernabeu. Real tiếp tục có cơ hội từ cú sút cận thành của Sergio Ramos, song thủ môn Robles kịp thời phản xạ.

Real Madrid anh 2
Betis khiến Real không thể trở lại vị trí dẫn đầu.

Sang hiệp 2, bóng chỉ lăn ở phần sân Betis. Tiền vệ Nabil Fekir chơi năng nổ, nhưng không đủ giúp Betis cân bằng tuyến giữa vì sự chủ động từ Modric và Kroos. Phút 64, Ferland Mendy bỏ lỡ cơ hội khi đã lao xuống đối mặt thủ môn Betis. HLV Zidane tăng cường hàng công bằng Vinicius Junior và Luka Jovic, song bất lực trước Betis.

Real kiểm soát bóng 63% trong trận này, sút 22 lần và chỉ có 7 tình huống trúng đích. “Bầy kền kền” có 22 điểm sau 11 trận đã đấu, nhưng đứng dưới Barca vì kém hiệu số.

Bàn thắng giúp Ramos sánh ngang Messi tại La Liga Cú đá 11 m thành công trong trận Real thắng Leganes 5-0 ở vòng 11 La Liga sáng 31/10 giúp Sergio Ramos cân bằng thành tích ghi bàn trong 16 mùa La Liga liên tiếp của Lionel Messi.

Hazard mắc kẹt trong sự kỳ vọng ở Real Madrid

Ngày Eden Hazard cập bến Real, người hâm mộ kỳ vọng ngôi sao người Bỉ sẽ kế thừa Cristiano Ronaldo thành công, nhưng điều đó gần như không thể.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm