Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real Madrid: Là mafia, là ông vua xứng đáng

Sau cùng, Real Madrid cũng trở thành ông vua mới của La Liga. Cảm xúc dư luận giờ chia hai chiều. Kẻ thán phục không ít, nhưng ánh mắt hoài nghi cũng nhiều.

Nhiều thuyết âm mưu được dựng lên trước vòng cuối La Liga. Nếu Real không thua Malaga và lên ngôi, họ sẽ trả ngay cho đối thủ 1 triệu euro. Lý do là bởi khi mua Isco từ Malaga năm 2013, Real cài thêm điều khoản giúp Albicelestes thu được 1 triệu euro nếu đăng quang La Liga trong vòng 5 năm.

Real Madrid hay "Real Mafia"?

Thành phần Malaga do HLV Michel, một biểu tượng Madrid ngày trước, dẫn dắt. Điều này giải thích tại sao ông thầy người Tây Ban Nha sau trận thắng Barca tháng trước đã thốt lên: "Real sẽ trở thành những nhà vô địch, tuy nhiên một người Malaga đến từ Madrid đã giúp họ một tay".

Real Madrid: Mafia hay ong vua xung dang? anh 1
Trọng tài nhiều lần đưa ra phán quyết có lợi cho Real Madrid.

Chừng đó đủ dấy lên hoài nghi một mùa giải được thiết kế sẵn cho đội bóng Hoàng gia. Và rõ ràng, không phải ngẫu nhiên HLV Diego Simeone nói rằng La Liga năm nay được định sẵn chức vô địch cho "Los Blancos". Các cầu thủ không có lỗi, chỉ là phe chống Real mặc định có thế lực ngầm ủng hộ CLB.

Họ tin Ban lãnh đạo Madrid sở hữu quyền lực rất lớn, đó giống như những tay mafia. Năm 2013, Sir Alex từng gọi Real là "mafia" trong lĩnh vực chuyển nhượng và tài chính. Trước đó, Wesley Sneijder thốt lên: “Tôi sẽ không đời nào trở về Real. Đó là một CLB hoạt động giống như mô hình mafia gia đình".

Cội rễ hoạt động mờ ám, vậy còn điều gì Real không thể thực hiện. Mùa này, truyền thông cho rằng trọng tài nhúng tay giúp đỡ đại diện thủ đô rất nhiều, con số chính xác có thể phải lên tới 30 lần. Người Real gọi đó là ngẫu nhiên, nhưng với mật độ dày đặc như vậy, chỉ kẻ ngốc mới không hoài nghi.

Real Madrid: Mafia hay ong vua xung dang? anh 2
Một tình huống theo báo chí Tây Ban Nha cho rằng cầu thủ Real Madrid ghi bàn trong thế việt vị, nhưng trọng tài vẫn công nhận bàn thắng.

Một trong những trận đấu "nặng mùi" nhất là chiến thắng ngược kịch tính trước Villarreal tại El Madrigal. "Tàu ngầm vàng" dẫn trước 2-0 nhưng thế trận đổi chiều khi Real được trọng tài cho hưởng penalty, HLV Fran Escriba bị truất quyền chỉ đạo. Cuối cùng "Los Blancos" ra về với chiến thắng 3-2.

Chủ tịch Villarreal sau đó đăng đàn chỉ trích tổ trọng tài đã nhận tiền từ phía Real để bóp méo sự thật một cách trắng trợn. Bằng chứng đâu? Trọng tài Jesus Gil Manzano xuất hiện sau trận đấu khi trên tay cầm một chiếc túi in logo Madrid, đồ vật bên trong được liệt kê gồm nhẫn, vài chiếc hộp và bút.

Chưa hết, ngay sau phát biểu "không nhờ trọng tài" của Zidane hồi tháng 3, tờ Sport.es đã liệt kê 32 tình huống Real được các vị vua áo đen cứu sống. Trong số đó, các trận đấu thuộc diện tình nghi trải dài từ La Liga, Cúp nhà Vua, Champions League đến cả FIFA Club World Cup.

Real Madrid vô địch vì họ xứng đáng

Real Madrid: Mafia hay ong vua xung dang? anh 3
Real Madrid thu về nhiều thắng lợi rất ấn tượng. Đó một phần nhờ các bàn thắng ở phút cuối.

Thuyết âm mưu xung quanh chức vô địch La Liga của Real Madrid là như vậy, và chắc chắn còn nhiều nữa bằng chứng nữa nếu người ta mở ra phiên điều trần. Song, vẫn có quan điểm ủng hộ "Los Blancos". Phóng viên Paul Hayward trước vòng 38 La Liga tin Real xứng đáng vô địch La Liga.

Mùa này, đội chủ sân Bernabeu cho thấy rõ sức mạnh của chiều sâu đội hình. Thống kê chỉ ra đã có 20 cầu thủ chơi hơn 1.500 phút. Bề dày lực lượng giúp "Los Blancos" dễ dàng xoay tua đội hình, dĩ nhiên cũng thu về nhiều chiến thắng. So với Barca, họ không bằng đại diện thủ đô ở khía cạnh con người.

Trên Marca, cây bút Liam Canning có chung quan điểm với Paul Haward. Họ nhận định lực lượng với chiều sâu trở thành một trong những nguyên nhân chính giúp Real Madrid lên ngôi. Thậm chí, tờ báo có trụ sở đặt tại Madrid còn dự đoán thời của Barca đã kết thúc, và giờ là lúc Real thống trị La Liga.

Những khoảnh khắc đưa Real Madrid tới chức vô địch La Liga Trang chủ của giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga) đã đăng video tổng hợp những hình ảnh ấn tượng của Real Madrid mùa giải này nhằm chúc mừng chức vô địch của thầy trò Zidane.

Cũng phải, Barca giờ còn loay hoay với vấn đề nội bộ khi cần một HLV mới. Họ cũng chưa có Giám đốc kỹ thuật với con mắt nhìn người tài tình có thể đưa về sân Nou Camp những quân bài phù hợp. Barca chưa thể xây dựng được tính ổn định. Những điều đó có thể khiến họ tiếp tục bị bỏ lại phía sau.

Một bằng chứng nữa cho thấy Real đang mở ra triều đại thống trị Tây Ban Nha là phong độ xuất chúng của Cristiano Ronaldo. Là CR7, Ronaldo đã rất vĩ đại. Còn nay, khi chuyển hóa thành CR9, anh càng xuất sắc hơn. Trong 37 bàn thắng ghi được ở các mặt trận, có tới 33 lần số 7 thực hiện ở vị trí trung phong.

Với chiều sâu lực lượng và một Ronaldo trẻ lại theo thời gian, Real xứng đáng trở thành ông vua mới La Liga, nhưng đi kèm đó vẫn còn rất nhiều tranh cãi.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm