Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real Madrid kiên quyết không thi đấu trên đất Mỹ

Chủ tịch Florentino Perez khẳng định Real Madrid sẽ không thi đấu trên đất Mỹ, bất chấp chỉ định từ La Liga.

Mùa giải 2018/19, ban lãnh đạo La Liga đề xuất ý tưởng tổ chức vài trận đấu ở Mỹ. Thế nhưng, 20 đội bóng đều phản đối với kế hoạch này. ESPN dẫn tin Chủ tịch La Liga Javier Tebas xin phép Hiệp hội Bóng đá Tây Ban Nha, Liên đoàn Bóng đá Hoàng gia Tây Ban Nha tổ chức trận Girona và Barcelona ở Miami hôm 26/1.

Dù vậy, nếu Barcelona hoặc Girona từ chối đến xứ cờ hoa, La Liga phải chỉ định cặp đấu khác. Chủ tịch Tebas cho hay ông khuyến khích các CLB tự nguyện chơi một trận ở nước Mỹ. Nhưng với quan điểm của Chủ tịch Perez, đội bóng sang Mỹ chắc chắn không phải là Real Madrid.

“Chúng tôi cương quyết không đến Mỹ. Tôi không biết ai đó vẽ ra câu chuyện tổ chức một trận La Liga ở xứ cờ hoa, nhưng đảm bảo họ không hướng đến lợi ích của các đội bóng và người hâm mộ. Một lần nữa, tôi khẳng định mình sẽ từ chối”, Chủ tịch Perez tuyên bố.

Real Madrid tu choi den My anh 1
Real Madrid từ chối thi đấu ở Mỹ.

Trước đó, La Liga ký vào gói thỏa thuận có thời hạn 15 năm cùng một tập đoàn thể thao và giải trí, nhằm mục đích tìm cách quảng bá sân chơi cao nhất của Tây Ban Nha. Một trong số hạng mục hợp tác giữa đôi bên là tổ chức vài trận đấu La Liga ở Mỹ.

Ý đồ của Chủ tịch Tebas và cộng sự là muốn quảng bá La Liga ra ngoài biên giới Tây Ban Nha, qua đó có thêm điều kiện để cạnh tranh cùng Premier League. Ngoài xứ cờ hoa, Canada có thể là địa điểm tổ chức các trận đấu của La Liga trong tương lai.

Hồi tháng 8, đội trưởng của 20 CLB tham gia cuộc họp cùng Hiệp hội cầu thủ Tây Ban Nha (AFE) để thảo luận chuyện La Liga tổ chức trận đấu ở Mỹ. Đại diện của AFE khi đó phát biểu: “20 đội trưởng sẽ gặp nhau để thảo luận chuyện bất cập tại La Liga. Trong số đó, vấn đề lớn nhất là việc tổ chức trận đấu ở Mỹ”.

Real Madrid tu choi den My anh 2
Chủ tịch Perez phản đối kế hoạch quảng bá La Liga.

Người này bức xúc: “Khi La Liga thông qua quyết định trên, cầu thủ đều ngạc nhiên và phản đối. Những người đứng đầu không hề hỏi ý kiến của cầu thủ trước khi ký thỏa thuận cùng đối tác. Nếu điều đó xảy ra, La Liga sẽ đi ngược với suy nghĩ của cầu thủ và người hâm mộ”.

Có thông tin cho rằng ban đầu La Liga muốn tổ chức trận El Clasico ở Mỹ, nhưng bị phản đối kịch liệt. Khi mùa giải 2018/19 đã trôi qua được 5 vòng đấu, ý đồ của La Liga vẫn chưa được các CLB ủng hộ.

Benzema rời Real, tới MU nếu không được tăng lương?

Tiền đạo người Pháp Karim Benzema sẵn sàng rời Real Madrid nếu không được tăng lương. Điểm đến mà chân sút người Pháp nhắm tới là Premier League mà cụ thể là MU hoặc Arsenal.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm