Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuyên gia Fox Sports: 'Messi hụt giải 'The Best' là điều bình thường'

Chuyên gia Vijhay Vick của Fox Sports tin việc Lionel Messi không có tên trong danh sách rút gọn 3 ứng viên tranh giải "The Best" 2018 của FIFA là điều bình thường.

Lần đầu tiên sau gần 10 năm, một giải thưởng cá nhân không có sự xuất hiện của một trong hai kỳ phùng địch thủ Lionel Messi và Cristiano Ronaldo đua tài. Đêm gala giải "The Best" 2018 của FIFA vào ngày 24/9, sân chơi này trở thành màn thi thố giữa Ronaldo, Luka Modric và Mohamed Salah.

Ronaldo bây giờ đã ở tuổi 33, còn Messi kém 2 tuổi. Họ không còn trẻ nữa. Màn trình diễn trên sân theo đó có thể bị ảnh hưởng. Theo chuyên gia Vijhay Vick của Fox Sports phiên bản Malaysia, điều này hứa hẹn giúp phần còn lại của thế giới bắt kịp hai gã khổng lồ làng túc cầu.

Chuyen gia Fox Sports: 'Phan con lai dang bat kip Ronaldo-Messi' anh 1
Messi không tạo ra nhiều dấu ấn trong năm qua.

Một World Cúp nghèo nàn khiến Messi mất điểm

- Ronaldo và Messi liên tục thay nhau giành các giải thưởng cá nhân trong 10 năm qua, ông nghĩ sao khi Messi năm nay không có tên trong top 3 ứng viên rút gọn cho giải "The Best"?

- Tôi không loại trừ khả năng cả hai sẽ còn gắng sức và tỏa sáng thêm vài năm nữa. Thế giới vẫn phải dành sự tôn trọng cho Ronaldo và Messi ở bất kỳ sân chơi nào. Nhưng năm nay, cùng với kết quả của giải "The Best", tôi tin phần còn lại đang bắt kịp Ronaldo và Messi.

Ronaldo sang năm sẽ 34 tuổi. Tôi bắt đầu nhận thấy siêu sao người Bồ Đào Nha có dấu hiệu sa sút vì tuổi tác. Bạn đâu còn thấy một CR7 sung mãn, có những pha bứt tốc mạnh mẽ như trước. Trong khi đó, Messi cũng đã có tuổi.

- Ông có bất ngờ khi Messi không có tên trong danh sách rút gọn top 3 ứng viên cho giải "The Best"?

- Chẳng có gì phải sốc cả. Leo không phải người thay đổi số phận trận đấu. Messi vẫn rất hay, nhưng việc không chơi tốt ở World Cup 2018 đã khiến tiền đạo người Argentina mất rất nhiều điểm trong cuộc đua giải thưởng cá nhân.

Còn về ba cái tên trong danh sách rút gọn gồm Ronaldo, Modric và Salah, họ đều xứng đáng sau khi trải qua một năm rực rỡ. Ronaldo và Salah có những bàn thắng ấn tượng.

Giữa hai cầu thủ này, tôi tin Ronaldo hơn Salah nếu chiếu theo tiêu chí đánh giá chọn ra người có màn trình diễn hay nhất, bởi CR7 giúp Real Madrid giành chức vô địch Champions League.

Trong khi đó, dấu ấn Modric tạo ra cũng rất đáng ghi nhận. Ngoài việc góp công đưa "Los Blancos" tới ngôi vương nơi cúp châu Âu, tiền vệ 33 tuổi người Croatia còn tỏa sáng rực rỡ tại World Cup 2018. Modric khác biệt Ronaldo vì điều này.

Chuyen gia Fox Sports: 'Phan con lai dang bat kip Ronaldo-Messi' anh 2
Thành tích của Luka Modric trong 1 năm qua.

- Vậy theo ông, Modric hoàn toàn xứng đáng với giải "The Best" năm nay?

- Đúng. Đã tới lúc Modric được công nhận tài năng. Anh ta như trái tim của tuyển Croatia. Nhân tố then chốt dẫn lối đội nhà tới vị trí Á quân của World Cup. Modric dù thua ở trận tranh ngôi vô địch, tuy nhiên những gì anh ta tạo ra đơn giản là tuyệt vời.

Mbappe sẽ thay Ronaldo và Messi thống lĩnh thế giới

- Nếu Modric giành "The Best", vậy thì liệu những Wesley Sneijder, Xavi hay Iniesta trong quá khứ đã chịu bất công trong cuộc đua tới danh hiệu Quả bóng vàng?

- Có lẽ Ban tổ chức các giải thưởng cá nhân đang nợ Iniesta một lời xin lỗi. Song, thế giới vẫn tán dương Andres và nhìn nhận đúng giá trị của anh ấy thôi. Ngoài ra, những bàn thắng được ghi dưới mũi giày Ronaldo và Messi vẫn mang-đến-điều-gì-đó-thích-thú cho người hâm mộ.

Ronaldo và Messi có bàn thắng, trong khi những tiền vệ lại thiếu đi yếu tố này. Vì vậy, họ rất khó để cạnh tranh với các tiền đạo.

- Nói vậy, thì tiêu chí để bình chọn các giải thưởng cá nhân từ đầu đã không công bằng? Như Griezmann chẳng hạn, tiền đạo này vô địch World Cup và Europa League, nhưng lại không có tên trong danh sách rút gọn giải "The Best"?

- Tôi không cho rằng danh hiệu là tiêu chí cuối cùng để chọn ra người chiến thắng. Cá nhân tôi ủng hộ những ai có tố chất thủ lĩnh, người tạo ra khác biệt trên sân. Một cầu thủ định đoạt số phận trận đấu.

Griezmann không phải cầu thủ xoàng, tuy nhiên anh ta đâu có để lại nhiều dấu ấn đậm nét ở World Cup 2018.

- Theo ông, ai có thể trở thành ứng viên tiềm năng thay Ronaldo và Messi trong tương lai ở những giải thưởng cá nhân?

- Kylian Mbappe. Tiền đạo này có triển vọng rất lớn. Tại World Cup 2018, chẳng ai tin Mbappe lại chơi hay và trưởng thành đến vậy. Nếu tiếp tục phát triển như thời gian qua, tôi nghĩ ngôi sao người Pháp sẽ còn làm được nhiều điều kỳ diệu nữa.

Dù vậy, đó là chuyện của tương lai. Mbappe còn rất trẻ và chặng đường thay Ronaldo hay Messi vẫn còn rất dài trước mắt.

Chuyen gia Fox Sports: 'Phan con lai dang bat kip Ronaldo-Messi' anh 3
Mbappe nổi lên như tài năng trẻ đầy triển vọng.

- Còn Modric, người được đánh giá nhiều khả năng thâu tóm mọi giải thưởng năm nay, thì sao? Liệu anh ta có thể tiếp tục kéo dài sự nghiệp?

- Modric đã 33 tuổi? Có thể cầu thủ này sẽ chơi tốt trong 1 hoặc 2 năm nữa.

- Với những giải thưởng cá nhân, tranh cãi là điều khó tránh khỏi. Đang có ý kiến các tiền đạo mặc định được đánh giá cao hơn tiền vệ, hậu vệ hay thủ môn. Bởi vậy, giá trị của Modric, Sneijder hay thậm chí Sergio Ramos có phần bị đánh giá thấp. Ông nghĩ sao về điều này?

- Tôi nghĩ hậu vệ hay tiền vệ đều đã được vinh danh vài lần trong quá khứ. Chẳng có ai loại bỏ những người giỏi nhất cả. Còn về tranh cãi, tôi coi điều này rất bình thường. 

Hễ vào sân, bạn chắc chắn muốn thấy những bàn thắng. Với các HLV và đội trưởng những ĐTQG tham gia bình chọn giải thưởng cầu thủ hay nhất, họ hẳn chỉ nhớ tới những ai ghi nhiều bàn nhất.

- Xin cảm ơn ông về cuộc chia sẻ này!

HLV Steve Darby: 'Varane xứng đáng đua tranh với Modric hơn Ronaldo'

Trung vệ Raphael Varane người Pháp giành chức vô địch Champions League và World Cup, nhưng không có tên trong top 3 ứng viên cuối cùng chạy đua danh hiệu "The Best" của FIFA.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm