Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real Madrid khủng hoảng hàng công trước 2 trận cầu đinh

Những con số thống kê chỉ ra rằng hàng công của Real Madrid đang thi đấu thiếu hiệu quả. Nếu không khắc phục được điều này, họ có thể thất bại trong 2 trận đấu quan trọng sắp tới.

Hai tháng qua, các tiền đạo của Real không có phong độ tốt. Đoàn quân của HLV Zinedine Zidane phải nhờ vào các hậu vệ và tiền vệ để làm rung mành lưới đối phương. Tuy nhiên, điều này đang khiến Real thất thế trước Barca trong cuộc đua giành chức vô địch La Liga.

Các tiền đạo của "Los Blancos" chỉ ghi được tổng cộng 9 bàn thắng trong 2 tháng qua, một con số quá ít ỏi. Benzema và Lucas Vazquez mỗi người có 2 bàn thắng. Các cầu thủ ghi được một bàn là Luka Jovic, Vinicius, Rodrygo, Gareth Bale, Brahim Diaz. Trong khi đó, Eden Hazard và Mariano Diaz không ghi được bàn nào.

real madrid anh 1

Benzema là điểm tựa trên hàng công Real nhưng anh cũng thi đấu thiếu hiệu quả. Ảnh: Marca.

Marca cũng đánh giá Karim Benzema, tiền đạo chủ lực của Real rất "cùn" trong khoảng thời gian qua. Cầu thủ người Pháp chơi mờ nhạt và không tạo được nhiều tình huống dứt điểm nguy hiểm.

Từ vị thế của đội đầu bảng, Real liên tục mất điểm trước Celta Vigo và Levante, để rồi bị Barca vượt lên. Tại Copa del Rey, "Kền kền trắng" cũng bị loại bởi Real Sociedad.

Hai đối thủ tiếp theo của Real là Man City và Barca. Đó là những cuộc đối đầu mang tính chất quyết định đến việc Real giành được danh hiệu ở mùa giải này. Tuy nhiên, họ đang thực sự khủng hoảng trên hàng công.

Real sẽ không có sự phục vụ của Hazard, người dính chấn thương mắt cá trong trận thua 0-1 trước Levante. Tiền đạo người Bỉ nhiều khả năng sẽ nghỉ đến hết mùa. Trong khi đó, Rodrygo cũng phải ngồi ngoài trong trận gặp Barca vì án treo giò.

Việc sử dụng Bale hay Jovic vẫn là một dấu hỏi khi cả 2 đều không có tên trong danh sách của Real trong chuyến làm khách của Levante. Còn Vinicius thường xuyên vào sân từ băng ghế dự bị hơn là đá chính. Brahim và Mariano khó có khả năng ra sân ở 2 trận cầu quan trọng như vậy.

Sau khi khởi sắc trở lại, Real một lần nữa khiến những người yêu mến họ lo lắng và nghi ngờ. Nếu HLV Zidane không thể giải bài toán trên hàng công, khả năng "Kền kền trắng" tiếp tục có một mùa giải trắng tay là rất cao.

Ramos có nguy cơ trả giá vì vạ miệng

Thủ quân Sergio Ramos của Real Madrid có thể phải ngồi ngoài ở trận siêu kinh điển vì những phát ngôn chỉ trích trọng tài gần đây.

Guardiola: 'Real Madrid là nhà vua của Champions League'

Huấn luyện viên Pep Guardiola nhận định trận gặp Real Madrid tại vòng knock-out Champions League là thử thách khó khăn đối với Man City.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm