Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real Madrid khó tìm người thay Ramos

Việc tìm người thay thế Sergio Ramos có thể khiến Real Madrid đi vào vết xe đổ trong quá khứ như trường hợp của Fernando Hierro.

Marca mô tả việc tìm người thay thế Sergio Ramos là "phức tạp". Hợp đồng giữa trung vệ người Tây Ban Nha và Real sẽ hết hạn vào tháng 6 tới và Ramos được cho là đã từ chối gia hạn hợp đồng với đội chủ sân Bernabeu vì xung đột quyền lợi.

Tờ báo của Tây Ban Nha cũng cho rằng Real đang phạm phải sai lầm giống thời điểm để Fernando Hierro ra đi vào năm 2002. Khi ấy, Florentino Perez cũng là chủ tịch của Real Madrid.

ramos anh 1

Ramos đang có quyền tự do đàm phán với các CLB khác vì hợp đồng với Real chỉ còn 6 tháng. Ảnh: Getty.

Trung vệ người Tây Ban Nha rời Real ở tuổi 34, trực tiếp khiến Real lao đao với hàng loạt thay thế thất bại. Từ cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo như Francisco Pavon, Alvaro Mejia đến những chữ ký đắt giá như Walter Samuel hay Jonathan Woodgate.

Ramos được Real chiêu mộ vào mùa hè 2005 từ Sevilla với giá 30 triệu euro nhưng cầu thủ người Tây Ban Nha khi ấy chơi ở vị trí hậu vệ phải. Cuộc khủng hoảng ở vị trí trung vệ của Real chỉ tạm khép lại sau khi Los Blancos bỏ ra 30 triệu euro để mua Pepe từ Porto vào mùa hè 2007.

Trung vệ người Bồ Đào Nha cùng Fabio Cannavaro hợp thành hàng phòng ngự giúp Real vô địch La Liga 2007/08. Khi Perez trở lại cương vị chủ tịch Real vào năm 2009, Ricardo Carvalho được mang về sân Bernabeu. Sau đó, Raphael Varane xuất hiện vào năm 2011. Cùng việc Ramos được kéo vào đá trung vệ vào cuối triều đại Jose Mourinho, Real không còn phải lo lắng cho vị trí trung vệ từ đó tới nay.

Lúc này, các phương án thay thế Ramos tại Real không nhiều. Los Blancos có những trung vệ là Raphael Varane, Nacho Fernandez, Eder Militao và Jesus Vallejo đang được cho mượn. Ngoài Varane chắc suất thì Nacho, Militao và Vallejo đều không có được sự tín nhiệm của HLV Zinedine Zidane.

Marca mô tả Real sẽ phải mua thêm trung vệ để lấp vào khoảng trống Ramos bỏ lại. Tuy nhiên, điều này không đơn giản. Hai mục tiêu được cho là đang rơi vào tầm ngắm của Real là David Alaba (Bayern Munich) và Pau Torres (Villarreal).

Alaba đang đòi lương quá cao để gia nhập Real. Trong khi đó, tiềm năng của Pau Torres vẫn còn là dấu hỏi.

Zidane nhấn mạnh việc ông muốn Ramos ở lại sân Bernabeu, nhưng trung vệ người Tây Ban Nha và BLĐ Real đã không còn nhìn chung một hướng. Marca mô tả Ramos "không cảm thấy được tôn trọng" với lời đề nghị gia hạn hợp đồng của Real, trong khi Perez cho rằng đòi hỏi của Ramos là "thiếu hợp lý".

Phản ứng của Ramos khi nhìn lại sự tức giận của Ronaldo Thủ quân của Real Madrid có phản ứng thú vị khi cùng dàn sao Tây Ban Nha xem bộ phim tài liệu kỷ niệm chức vô địch World Cup 2010 ở Nam Phi.

Real Madrid có bạc bẽo với Ramos?

17 năm khoác áo Real Madrid của Sergio Ramos đang đi đến hồi kết trong sự buồn bã.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm