Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Real Madrid có bạc bẽo với Ramos?

17 năm khoác áo Real Madrid của Sergio Ramos đang đi đến hồi kết trong sự buồn bã.

Bình luận

ramos roi Real anh 1

Quả đấm quyết định đã được Sergio Ramos tung ra trong quá trình gia hạn hợp đồng với Real Madrid.

Theo nguồn tin riêng của El Chiringuito TV, trung vệ đội trưởng của Real đã tự chấm dứt quá trình đàm phán với Real bằng tuyên bố sau với Chủ tịch Florentino Perez: "Tôi sẽ không chấp nhận lời đề nghị mà ông đưa ra. Tại PSG, họ nói sẽ đặt tôi làm trung tâm của CLB cùng với Lionel Messi".

ramos roi Real anh 2

Ramos có quyền tự do đàm phán với các CLB khác để rời Real Madrid vào mùa hè 2021. Ảnh: Getty.

Dấu chấm hết của Ramos

Quá trình đàm phán hợp đồng giữa Ramos và Real Madrid đã kéo dài kể từ cuối mùa giải trước, khi giao kèo giữa trung vệ sinh năm 1986 và đội chủ sân Santiago Bernabeu sẽ hết hạn vào tháng 6/2021.

Mâu thuẫn lớn nhất giữa Real và Ramos không phải tiền mà là quyền lực. Ramos tin bản thân xứng đáng được hưởng vị thế lớn hơn tại Real, trong khi Chủ tịch Perez không nghĩ điều tương tự.

Real chỉ muốn gia hạn hợp đồng thêm một mùa giải với Ramos vì tuổi tác và đóng góp sẽ bị ảnh hưởng theo thời gian của trung vệ này. Ramos muốn giao kèo phải kéo dài 2 năm vì anh tin uy tín, tầm ảnh hưởng và vai trò trong lịch sử của mình đủ lớn để được tôn trọng như vậy tại sân Bernabeu.

ramos roi Real anh 3

Ramos muốn được hưởng ngoại lệ như Ronaldo tại Real Madrid. Ảnh: Getty.

Real đã đề ra phương hướng phát triển cho đội bóng trong khoảng 3-4 năm trở lại. Họ muốn trẻ hóa đội hình sau thời gian chi tiền tấn để chiêu mộ những ngôi sao từ thời gian đầu của triều đại Galacticos 2.0 vào năm 2009.

Vinicius Jr, Rodrygo, Benjamin Mendy là những ngôi sao đại diện cho triết lý đó của Real. Những ngôi sao lớn hơn 30 tuổi sẽ chỉ được gia hạn hợp đồng theo năm một.

Trong kế hoạch hướng tới tương lai này, Real không muốn tạo ra ngoại lệ. Chỉ có duy nhất một người từ trước tới giờ vượt qua khỏi vòng xoáy này. Đó là Cristiano Ronaldo.

CR7 được Real gia hạn hợp đồng 5 năm vào năm 2016, ở tuổi 31. Song cũng chính Ronaldo đã bị đẩy khỏi Real khi đòi mức lương 30 triệu euro/mùa sau thuế vào năm 2018, khi đã 33 tuổi.

Ramos lúc này tin bản thân có đủ uy tín trong cả chuyên môn lẫn phòng thay đồ để được hưởng quyền lợi tương tự CR7. Anh muốn hợp đồng kéo dài tới năm 2023, thời điểm cán mốc 37 tuổi, với mức tương tự hiện tại, một cách dưỡng già để giải nghệ trong vinh quang.

Real không sẵn sàng đáp ứng yêu cầu của Ramos. Marca tin Real e ngại một chấn thương nặng sẽ tới với Ramos, và họ sẽ không còn sử dụng được anh trong khi vẫn phải đều đặn chỉ trả khoản lương khổng lồ. Real muốn bỏ vỏ ngay sau khi vắt cạn kiệt quả chanh Ramos.

Việc dịch bệnh bùng nổ gây ảnh hưởng lớn tới tình trạng tài chính cũng là một trong những lý do khiến Real không chịu nhân nhượng, bất chấp HLV Zinedine Zidane xác nhận ông muốn Luka Modric, Sergio Ramos và Lucas Vazquez ở lại sân Bernabeu.

AS tin giữa Ramos và Perez từ lâu đã tồn tại quan hệ bằng mặt không bằng lòng. Sau trận thua 1-4 trước Ajax tại Champions League 2018/19, Ramos được cho là chửi nhau tay đôi với Perez trong phòng thay đồ. Trung vệ này chỉ trích kịch liệt công tác chuyển nhượng của Real khi chỉ mang Mariano Diaz và Brahim Diaz về thay Cristiano Ronaldo.

Khi Perez lớn tiếng và dọa tước băng đội trưởng Ramos, số 4 của Real không ngại gằn giọng: "Trả tiền rồi tôi sẽ đi".

Quá trình gia hạn hợp đồng với sự khác biệt trời vực giữa tư tưởng và đầy giận dữ này có thể là giọt nước tràn ly mối lương duyên giữa Ramos và Real. Trung vệ người Tây Ban Nha đang sẵn sàng lắng nghe những lời mời từ bên ngoài, mà PSG đã được anh nhắc tới như một điểm đến cụ thể.

Sự tàn nhẫn của Real

Ở một CLB giàu tính quyền lực như Real Madrid, mâu thuẫn thực tế là điều tốt để thúc đẩy sự phát triển. Song chính điều đó cũng tạo ra những cuộc chia ly tàn nhẫn và đầy bạc bẽo.

Iker Casillas, thủ thành có thể coi là vĩ đại nhất lịch sử Real Madrid, đã rời sân Bernabeu trong nước mắt năm 2015 khi chuyên môn sa sút không phanh đi kèm vị thế bị ảnh hưởng bởi cuộc chiến trước đó với Jose Mourinho.

ramos roi Real anh 4

Thứ quan trọng tại Real Madrid không phải Ronaldo, Ramos hay Perez, mà là chiến thắng. Ảnh: Getty.

Real đã không hề nhân nhượng với Casillas dù anh là công thần gắn bó với Real từ trước khi Florentino Perez tới và thiết lập nên "Galacticos 1.0" năm 2000.

Trước đó, Raul Gonzalez cũng bị đẩy khỏi Bernabeu năm 2010 dù cây bút xuất sắc về bóng đá Tây Ban Nha, Sid Lowe, từng nhấn mạnh "Chúa nhẫn" là "hiện tượng xã hội tại Tây Ban Nha", và Real từng có thời bị gọi chệch đi thành "Raul Madrid".

Tuy nhiên, nhân vật nổi tiếng nhất Perez từng quyết loại bỏ trong thời gian làm chủ tịch Real Madrid phải là Fernando Redondo. Năm 2000, Real vô địch Champions League với phong độ chói sáng của ngôi sao người Argentina. Redondo khi ấy đeo băng đội trưởng Real.

Quyền lực của "El Flaco" phủ khắp Madrid, bất kỳ CĐV nào cũng coi tiền vệ hào hoa sinh năm 1970 là thần tượng. Anh cũng không có nhu cầu ra đi trên đỉnh cao. "Real là nhà của tôi", Redondo nhấn mạnh vào mùa hè năm đó.

Song đấy chính là thời điểm Perez chiến thắng trước Lorenzo Sanz trong cuộc đua trở thành chủ tịch Real. Việc đầu tiên Perez làm khi lên chức chủ tịch là mua Luis Figo về từ Barca. Việc thứ hai chính đẩy Redondo ra đi.

Ông trùm xây dựng này tin quyền lực của Redondo quá lớn và sẽ ảnh hưởng tới kế hoạch của mình tại Real. Redondo cũng là mẫu cầu thủ quân tử, hết mực trung thành với người tiền nhiệm Lorenzo Sanz. Muốn thu phục tiền vệ này không phải câu chuyện ngày một ngày hai. Bởi vậy, Perez càng muốn đẩy Redondo đi nhanh để dễ bề gây dựng quyền lực.

Perez đã hẹn gặp riêng Redondo. Không ai biết cả hai nói với nhau những gì để đến mức tiền vệ người Argentina công kích Perez trên truyền thông bằng tuyên bố sau: "Nếu Real không muốn giữ chân tôi nữa, họ biết phải làm điều gì".

Hai ngày sau, Redondo rời Real. Đám đông CĐV Real giận dữ và giương biển phải đối “Chúng tôi không chấp nhận đổi Redondo lấy Figo” (Real khi ấy đã mua xong Figo - PV), và “Redondo là Real”. Song tất cả chẳng thể thay đổi được điều gì.

Ramos ở tuổi 35 vẫn là thủ lĩnh của Real Madrid, nhưng không có gì đảm bảo trung vệ người Tây Ban Nha không đi vào vết xe đổ của Redondo, Raul hay Casillas trong quá trình vươn lên của Real.

Real là CLB không tồn tại bất kỳ kiểu triết lý hữu hình nào. Thứ quan trọng nhất ở đội chủ sân Bernabeu là chiến thắng. Không thứ tình cảm nào đủ lớn để đứng trên tham vọng thống trị của "Los Blancos", Ramos, Redondo, Raul hay Casillas cũng sẽ không phải ngoại lệ.

Real bạc bẽo và đầy tàn nhẫn, nhưng đó chính là cách họ đạp xuống tất cả để vươn lên trở thành CLB vĩ đại nhất thế giới.

Ramos vào bóng quyết liệt khi đấu tập Sergio Ramos, Eden Hazard và các ngôi sao Real Madrid có những bước chuẩn bị cuối cùng cho trận gặp Elche ở vòng 16 La Liga rạng sáng 31/12 (giờ Hà Nội).

Đội hình ngôi sao còn 6 tháng hợp đồng

Những ngôi sao Lionel Messi, Sergio Ramos hay Memphis Depay đã được kích hoạt quyền tìm bến đỗ mới.

Mourinho muốn đưa Ramos về Tottenham

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha đang theo sát quá trình đàm phán hợp đồng của Sergio Ramos ở Real Madrid để sẵn sàng thuyết phục cầu thủ này tới Anh.

Messi, Ramos sắp được tự do tìm CLB mới

Từ tháng 1/2021, Lionel Messi, Sergio Ramos và nhiều ngôi sao được tự do đàm phán với CLB khác theo luật chuyển nhượng của FIFA.

Phụng Long

Bạn có thể quan tâm