Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real Madrid, đừng khóc cho Ronaldo

Một ngày buồn với Real Madrid. Điều gì đến cũng phải đến. Cristiano Ronaldo, một tượng đài vĩ đại của làng túc cầu, sẽ không còn gắn bó với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

"Siiiiiii". Âm thanh đó không mất đi, có điều chỉ diễn ra ở một nơi khác ngoài Madrid. Những CĐV Juventus sẽ bắt đầu làm quen với điều này và cảm giác chắc chắn không giống khoảnh khắc hồi tháng 3, khi thủ thành Gianluigi Buffon bị đánh bại bởi cú "ngả bàn đèn" của Ronaldo.

Real Madrid là Real Madrid. Không cầu thủ nào đứng trên đội bóng, ngay cả người vĩ đại nhất. Việc Ronaldo rời Bernabeu mang đến nhiều cú sốc cho các Madridista, nhưng đó là quy luật cuộc sống. Khi hai bên không còn tìm được tiếng nói chung, chia tay trở thành nước cờ giải quyết ổn thỏa nhất.

Real Madrid,  dung khoc cho Ronaldo anh 1
Ronaldo rời Real Madrid với rất nhiều kỷ lục được tạo ra.

Không ai nợ ai

9 năm trước, Ronaldo đến Real Madrid với tư cách cầu thủ đắt giá nhất lịch sử. 9 năm sau, anh ra đi với một kỷ lục sẽ rất khó có thể xuất hiện trong làng túc cầu. Tuổi 33, "Los Blancos" bán CR7 cho Juventus với giá 100 triệu euro. Bản hợp đồng giữa cựu sao MU và CLB vẫn còn thời hạn 3 năm.

Real không nợ gì Ronaldo và ngược lại. Mối lương duyên giữa họ mang tính cộng hưởng. Nhờ danh tiếng siêu sao người Bồ Đào Nha, "Los Blancos" thu về nhiều bản hợp đồng quảng cáo kếch xù. Trong màu áo Real Madrid, Ronaldo trở thành một trong những thương hiệu đắt giá trên hành tinh.

Ronaldo dành cả thời đỉnh cao cho Real Madrid. Anh cũng được bù đắp với mức lương đứng trong top 10 làng bóng đá thế giới. Nhưng một điều không thể phủ nhận là bạo chúa thời gian quá khắc nghiệt và làm bào mòn một cơ thể đã cật lực chiến đấu bằng chế độ ăn kiêng và tập luyện rất khắc nghiệt.

Tuổi 33, Ronaldo không còn là chính anh như 3 hay 4 năm trước. Real Madrid nhận thấy điều đó và họ đã hành động. Có một chút gì đó hơi cay đắng trong cách "Los Blancos" đối xử với công thần, song cuộc đời vốn như thế. Ronaldo, một quân cờ trong cuộc chơi, cũng hiểu rõ điều đó.

Real Madrid,  dung khoc cho Ronaldo anh 2
Những khoảnh khắc Ronaldo ghi bàn cho Real sẽ được ghi nhớ mãi.

Ronaldo đã chơi ở Real Madrid đủ lâu. Dù số bàn thắng của anh vẫn được duy trì, tuy nhiên tất cả phải thừa nhận số 7 xuất hiện nhiều dấu hiệu sa sút. Không còn những pha bứt tốc bên hành lang cánh nữa, sự mạnh mẽ trong các pha tranh chấp giảm dần. Ronaldo cũng bỏ lỡ nhiều cơ hội hơn.

Ở Madrid, Ronaldo là biểu tượng bất diệt, nhưng anh không phải vị thần có khả năng điều khiển thời gian. Như bản chất các nước phương Tây, nơi lấy chủ nghĩa tư bản làm kim chỉ nam, họ không thể sống trong hoài niệm. Những gì Ronaldo tạo ra chỉ còn tồn tại trong sử sách và CLB chẳng thể gặm nhắm điều đó.

Ronaldo ra đi, đó là một ngày buồn cho Real Madrid. Những ai yêu mến anh sẽ không bao giờ quên kỷ niệm về số 7. Đó là những bàn thắng được ghi mỗi tuần. Một cầu thủ với cá tính và khát khao mạnh mẽ trên sân bóng. Kẻ không biết sợ hãi và luôn rực cháy ngọn lửa chinh phục chiến thắng.

Mặt trời vẫn mọc

Real Madrid không có Ronaldo có thể không còn là Real Madrid. Đâu đó ở thủ đô xứ bò tót sẽ xuất hiện những giọt nước mắt. Mùa tới, họ không còn được thấy một cỗ máy săn bàn ghi từ 40 bàn trở lên nữa. Càng chua xót hơn khi Ronaldo sang Juventus, một đội bóng rất quen mặt tại cúp châu Âu.

Real Madrid đã từng chứng kiến một Ronaldo rất vĩ đại trong 9 năm qua. Nhưng CR7 không phải tất cả. Đồng ý rằng, sự có mặt của siêu sao người Bồ Đào Nha giúp đội bóng mạnh hơn, mang đến cho họ 4 chức vô địch Champions League. Song, một mình CR7 không thể làm được mọi thứ nếu vắng những chiến binh khác.

Real Madrid,  dung khoc cho Ronaldo anh 3
Ronaldo ra đi vì không còn cảm thấy hạnh phúc ở Madrid.

Luka Modric, Toni Kroos, Sergio Ramos, Karim Benzema, Marcelo hay Raphael Varane..., tất cả đều hy sinh rất nhiều vì Ronaldo. Bóng đá là trò chơi tập thể. Sự xuất sắc của chân sút người Bồ Đào Nha không cần bàn cãi, nhưng anh chẳng thể một mình rê dắt bóng từ đầu sân này đến đối diện rồi ghi bàn mỗi tuần.

Ronaldo rất quan trọng với Real Madrid, tuy nhiên anh không phải tất cả. Khi Alfredo di Stefano chia tay sân Bernabeu, người ta đã lo sợ "thảm họa" sẽ xảy ra. Sau cùng, chẳng có cuộc khủng hoảng nào xuất hiện. Real Madrid vẫn vô địch La Liga và Champions League, dù mất nhiều thời gian hơn.

Với những Madridista, đừng khóc cho Ronaldo sau hôm nay. Người ta sẽ cám ơn anh vì những gì đã mang đến cho CLB. Có điều, bóng đá như bánh xe chuyển động bất diệt. Không có CR7, cũng như De Stefano trước đây, "Los Blancos" rồi sẽ tìm thấy một cái tên khác thay thế, như Neymar chẳng hạn.

Real Madrid ngày không Ronaldo. Buồn đấy, nhưng sau đó thì mặt trời vẫn mọc hướng đông và lặn hướng tây.

Real Madrid,  dung khoc cho Ronaldo anh 4

Kẻ thắng, người thua trong vụ Ronaldo cập bến Juve

Siêu sao người Bồ Đào Nha chính thức cập bến Juventus với bản hợp đồng trị giá 100 triệu euro. Ai sẽ là kẻ thắng, người thua trong thương vụ bom tấn này?

Ronaldo chính thức rời Real: Chạy ngay đi, trước khi bị loại

Ronaldo rời Real Madrid có lẽ bởi chính anh không muốn bị đội bóng ruồng bỏ. Bản thân CR7 cũng hình dung ra viễn cảnh này khi anh chưa bao giờ yêu quý nơi này.



Nguyên Trí (Theo Marca)

Ảnh: Reuters.

Bạn có thể quan tâm