Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU được hưởng bao nhiêu trong thương vụ Ronaldo tới Juventus?

Không cài điều khoản hoa hồng khi bán Ronaldo cho Real Madrid năm 2009, nhưng MU vẫn thu về khoản tiền không nhỏ nếu CR7 gia nhập Juventus mùa hè này.

Cristiano Ronaldo chia tay Man Utd để gia nhập Real Madrid với mức giá 90 triệu euro, kỷ lục thế giới năm 2009. Trong bản hợp đồng này, “Quỷ đỏ” thành Manchester không cài bất cứ điều khoản hoa hồng nào cho trường hợp “Los Blancos” bán CR7 cho bên thứ ba.

Tuy nhiên, theo Quy tắc chuyển nhượng cầu thủ của FIFA, Man Utd vẫn được hưởng khoản tiền không nhỏ khi Real Madrid bán ngôi sao người Bồ Đào Nha cho Juventus với giá 100 triệu euro.

Chương 25, Điều 21 Quy tắc chuyển nhượng cầu thủ của FIFA quy định: “Nếu một cầu thủ được chuyển nhượng trước khi hết hạn hợp đồng, thì tất cả các đội bóng có đóng góp trong việc đào tạo trẻ của cầu thủ này đều được hưởng một khoản tiền trong bản hợp đồng chuyển nhượng”. Đây được gọi là khoản “phí đóng góp đoàn kết".

Với Quy tắc này của FIFA, Real Madrid sẽ mất 5% trong bản hợp đồng bán Ronaldo để chia cho các đội bóng mà CR7 khoác áo trong khoảng thời gian từ 12 đến 23 tuổi.

MU duoc huong bao nhieu trong thuong vu Ronaldo toi Juventus? anh 1
Với 6 năm sở hữu Ronaldo, Man Utd thu về 3 triệu euro trong bản hợp đồng 100 triệu euro giữa Real Madrid với Juventus.

Theo đó, Man Utd có 6 năm được coi là đào tạo trẻ khi sở hữu Ronaldo từ năm 2003 tới 2009. Với mỗi 1 năm CR7 ở Old Trafford, đội bóng thành Manchester sẽ được hưởng 0.5%  số tiền Real Madrid thu được trong bản hợp đồng bán ngôi sao người Bồ Đào Nha.

Nếu Ronaldo tới Juventus với bản hợp đồng trị giá 100 triệu euro, thì mỗi năm MU được hưởng 500.000 bảng (0.5% của 100 triệu euro). Như vậy, với 6 năm sở hữu Ronaldo, “Quỷ đỏ” sẽ thu về 3 triệu euro.

Ngoài Man Utd, CLB Sporting Lisbon được hưởng 2,25 triệu euro. Đội bóng thời niên thiếu của Ronaldo là Nacional cũng được 250.000 euro.

Bàn tròn World Cup: Kỷ nguyên của Ronaldo và Messi đã qua Sáng 4/7, nhà báo Phan Đăng và cầu thủ Duy Mạnh cùng bình luận, nhìn nhận lại diễn biến của các trận đấu tại vòng 1/8 World Cup 2018.

Nguyễn Long

Bạn có thể quan tâm