Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real Madrid - Dortmund: Kền kền xả giận

Có quá nhiều lý do để tin Real trút giận lên Dortmund đêm nay. CLB Đức đã khiến Kền kền vỡ giấc mộng Decima mùa trước. Đây là thời điểm không thể tốt hơn để Los Blancos phục hận.

Lượt đi tứ kết Champions League - 1h45 ngày 3/4, sân Bernabeu (Zing.vn tường thuật trực tiếp)

Có thể nói, Dortmund là kẻ thù số một của Real mùa trước. Đội bóng Bundesliga đã khiến Real mất mặt ở vòng bảng Champions League 2012/13 khi đẩy họ xuống vị trí thứ 2. Tồi tệ hơn, thầy trò HLV Juergen Klopp còn làm đội bóng Hoàng gia TBN vỡ giấc mộng vô địch C1/Champions League thứ 10 trong lịch sử, khi hạ gục họ ở vòng bán kết gần như chỉ ngay sau lượt đi (4-1, 0-2).

Barca 1-1 Atletico Madrid: Neymar dập tắt bất ngờ

Sau khi để Atletico vượt lên dẫn trước, Barca có bàn gỡ hòa 1-1 nhờ công của Neymar ở phút 71. Kết quả bất phân thắng bại tại Nou Camp khiến trận lượt về hứa hẹn rất hấp dẫn.


Đáng nói nữa, đó là thời điểm mà Real chỉ còn duy nhất chiếc phao cứu sinh Champions League để tránh khỏi một mùa giải bết bát. Lúc đó Real đã đầu hàng trong cuộc đua La Liga. Thực tế, họ vẫn  vào đến trận chung kết Cúp Nhà Vua, nhưng với Real, chiếc cúp này chẳng có nhiều ý nghĩa.

Real sẽ gặp lại Dortmund ở Champions League mùa này. Và thật trùng hợp, tình cảnh của Real lúc này cũng chẳng khác so với mùa trước bao nhiêu. Họ đang rất thất thế tại La Liga. Real cũng còn trận chung kết Cúp Nhà Vua. Nhưng như đã nói, chiếc cúp này chẳng cứu vãn được gì nếu Kền kền trắng thất bại ở La Liga và Champions League. Bởi vậy, Champions League lúc này vẫn là cứu cánh của thầy trò HLV Carlo Ancelotti.

Real đủ sức vùi dập một Dortmund chỉ có đội hình chắp vá và đã suy yếu.
Real đủ sức vùi dập một Dortmund chỉ có đội hình chắp vá và đã suy yếu.

Sẽ vô cùng uất ức khi bị một kẻ nào đó cướp đi con đường sống cuối cùng. Nhưng nỗi uất ức sẽ còn nhân lên nhiều lần nếu như kẻ đó một lần nữa trở lại và làm điều tương tự. Real thừa hiểu cái điều khủng khiếp đó. Họ cần phải đánh bại Dortmund bằng bất cứ giá nào.
 
Ngay cả khi đối thủ ở tứ kết này không phải là Dortmund, thì nỗi cay đắng của Real đã vô cùng lớn. Như đã biết, thầy trò HLV Ancelotti từng có tất cả, được cả thế giới tung hô bởi sức mạnh hủy diệt. Nhưng chỉ sau 2 vòng La Liga trong vỏn vẹn 3 ngày, Real đã đánh mất tất cả bởi 2 trận thua ác mộng trước Barcelona (3-4) và Sevilla (1-2). Từ vị thế đang nắm chắc cơ hội vô địch La Liga, Real giờ đã tụt lại phía sau. Tinh thần và phong độ mà thầy trò HLV Ancelotti mất bao công xây dựng bỗng xuống dốc thảm hại.

 “Champions League đang là ưu tiên hàng đầu của Real. Chúng tôi sẽ có một bầu không khí đặc biệt vào đêm nay. Tất cả đều khát khao Decima. Nếu đồng lòng, chúng tôi có thể hoàn thành giấc mơ đó”, HLV Carlo Ancelotti (Real),

“Real Madrid đang là đội bóng tốt hơn chúng tôi. Họ tấn công và phòng ngự đều rất xuất sắc. Nhưng Dortmund cũng không hề yếu hơn so với năm ngoái. Chúng tôi không bao giờ bỏ cuộc”, HLV Juergen Klopp (Dortmund),

Rất may, Real đã kịp xốc lại tinh thần đôi chút trước cuộc tử chiến với Dortmund, khi vùi dập Vallecano 5-0 tại La Liga cuối tuần vừa rồi. Chiến thắng đó phần nào cho thấy nỗi tức giận của cầu thủ Real là lớn như thế nào. Và không biết chừng điều đó lại giúp Kền kền trắng trở nên điên cuồng và đáng sợ hơn bao giờ hết.

Cơ hội Real phục hận được Dortmund là rất lớn khi đội bóng Đức đã suy yếu hơn rất nhiều so với mùa trước. Đặc biệt, Dortmund ở trận này còn mất tới 7 cầu thủ đá chính so với khi vùi dập Real mùa trước. Đặc biệt trong đó có 2 hung thần của Real là Mario Goetze (chuyển sang Bayern) và Robert Lewandowski (treo giò). Lưu ý, chân sút người Ba Lan từng ghi cả 4 bàn trong trận Dortmund thắng 4-1 ở lượt đi năm ngoái.

Real vừa phải chịu tổn thất lớn khi hậu vệ Marcelo dính chấn thương gân khoeo và phải nghỉ tới 2 tuần. Nhưng dẫu sao, HLV Ancelotti vẫn còn một Fabio Coentrao đủ tin cậy để đá thay.  

Real sẽ quyết vùi dập Dortmund để trút giận, cũng như để tránh mọi rủi ro ở trận lượt về trên đất Đức…

Thông tin trận đấu:

1 - Dortmund chỉ giành được 1 chiến thắng, 4 hòa và chịu 6 thất bại trong 11 chuyến làm khách tại TBN trước đây. Thành tích sau 2 lượt trận của Dortmund ở các cuộc đấu với các đội bóng TBN là 5 thắng và 2 bại.

5 - Real thắng 19, hòa 4 và chỉ thua 2 ở trong 25 trận tiếp đón các đội bóng Đức trong quá khứ. Thành tích sau 2 lượt trận của Real ở các cuộc đấu với các CLB Đức là 12 thắng và 8 bại.

9 - Real đang bất bại cả 9 trận liên tiếp tại Champions League (8 thắng, 1 hòa). Nhưng thất bại gần nhất của họ chính là trước Dortmund ở lượt đi bán kết mùa trước.

- Theo châu Á, Real thắng 2, hòa 1 và thua 2 ở 5 trận gần đây; còn Dortmund thắng 2 và thua 3 ở 5 trận vừa qua.

- Theo châu Á, Real thắng 3, hòa 1 và thua 1 ở 5 trận sân nhà gần đây; còn Dortmund thắng 3 và thua 2 ở 5 trận sân khách vừa qua.

- Real thắng 2 và thua 3 ở 5 trận gặp Dortmund gần đây theo châu Á.

- Real thắng 9 và thua 1 ở 10 trận sân nhà gần đây. Thành tích 10 trận sân khách vừa qua của Dortmund cũng là 9 thắng và 1 thua.

Dortmund thắng hiệp 1 theo châu Á: Dortmund không thua Real trong hiệp 1 ở 6 trận gặp nhau chính thức gần đây. Real không thắng quá 1 bàn trong hiệp 1 ở 6 trận vừa qua. Dortmund không thua quá 1 bàn trong hiệp 1 ở 10 trận sân khách gần nhất.

4 bàn trở lên: 4/6 trận sân nhà gần đây của Real đều có từ 4 bàn trở lên, 2 trận còn lại cũng có tới 3 bàn. 9/12 trận sân khách vừa qua của Dortmund cũng có từ 3 hoặc 4 bàn trở lên. Trận này sẽ có tối thiểu 4 bàn thắng.

Đội hình dự kiến:

Real Madrid:
Casillas; Carvajal, Pepe, Ramos, Marcelo; Modric, Alonso, Di Maria; Ronaldo, Benzema, Bale.

Dortmund: Weidenfeller; Piszczek, Hummels, Papastathopoulos, Durm; Kehl, Sahin, Groskreutz; Reus, Mkhitaryan, Aubameyang.

Dự đoán: 4-1

Bạn chọn tỷ số nào?

http://bongdaplus.vn/tin-bai/36/87131/01h45-ngay-3-4-real-madrid-vs-dortmund.bdplus

Theo Bongdaplus

Bạn có thể quan tâm