Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real Madrid đang 'điên cuồng' tìm kiếm HLV mới

Tương lai HLV Santiago Solari ở Real Madrid đang rất mong manh. Có lẽ quãng thời gian tại vị của ông chỉ còn được tính bằng ngày.

Chứng kiến "Los Blancos" thảm bại 1-4 trước Ajax ở lượt về vòng 1/8 Champions League hồi giữa tuần, ban lãnh đạo Real đã mất sự kiên nhẫn với HLV tạm quyền Solari. Họ được miêu tả là đang "điên cuồng" tìm kiếm người phù hợp dẫn dắt CLB trong 24 giờ sau đó.

Chủ tịch Florentino Perez của Real và các thành viên trong ban lãnh đạo thậm chí đã họp khẩn để bàn về tương lai đội bóng. Cuộc họp kéo dài đến tận sáng thứ sáu, tuy nhiên đã kết thúc trong thất bại. Theo ESPN, số đông các sếp lớn của Real không muốn chờ đến hè rồi mới sa thải HLV Solari.

Real Madrid anh 1
HLV Solari không còn nhận được sự ủng hộ từ ban lãnh đạo Real. Ảnh: Getty Images.

Trong bối cảnh Real coi như trắng tay mùa này, mục tiêu của đội bóng là phải giành quyền dự Champions League năm tới. Do đó, người được chọn thay Solari phải có đủ năng lực giúp "Los Blancos" hoàn thành mục tiêu ấy. Có tin đồn Zinedine Zidane và Jose Mourinho là hai ứng viên nổi bật nhất.

Trong khi đó, nguồn tin từ nội bộ của Real nói với ESPN rằng chỉ trong vài ngày tới HLV Solari sẽ bị sa thải. Ban lãnh đạo chưa đưa ra quyết định "trảm tướng" chỉ vì không tìm ra được người thay thế phù hợp. Tờ El Mundo Deportivo còn cho biết HLV Solari sẽ chỉ được nắm CLB đến thứ hai tuần sau.

Lúc này, Mourinho nổi lên như gương mặt tiềm năng thay HLV Solari. Dù vậy, chiến lược gia người Bồ Đào Nha lại không phải cái tên được số đông thành viên trong BLĐ yêu thích. Nhưng trong bối cảnh Real khó mời được Mauricio Pochettino hay Jurgen Klopp, điều này khiến họ không có nhiều lựa chọn.

Người thay HLV Solari lúc này phải đạt được hai tiêu chí cơ bản. Một là phải có năng lực cầm quân giỏi. Tiếp theo, đó cần là người có "bàn tay sắt" để quản lý phòng thay đồ đội bóng, được tin rằng đang rất lộn xộn, đồng thời tinh thần các cầu thủ đang xuống rất thấp.

'90% Jose Mourinho sẽ trở lại Real Madrid'

Cựu Chủ tịch Ramon Calderon cho rằng nếu đội chủ sân Bernabeu sa thải HLV Santiago Solari, Jose Mourinho sẽ là phương án số một của họ.


Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm