Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Real Madrid chiến thắng nhờ sai lầm của trọng tài'

Những phán quyết gây tranh cãi của trọng tài Damir Skomina được cho rằng đã góp phần giúp Real Madrid đánh bại Ajax 2-1 trong trận đấu sáng 14/2.

Trao đổi với Zing.vn, ông Robert Alberts, từng có gần 10 năm chơi cho đội trẻ Ajax, nói: "Trọng tài điều khiển trận đấu không tốt. Ông Skomina đưa ra nhiều quyết định tồi tệ. Tôi cho rằng Real Madrid lẽ ra không được công nhận bàn thắng thứ hai. Cầu thủ của họ đã phạm lỗi với Ajax trước".

Sáng 14/2, Ajax trên sân nhà thua 1-2 trước Real ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Đội bóng của Hà Lan bị đánh giá thấp hơn, nhưng lại chơi tự tin và không hề sợ hãi nhà vô địch Champions League 3 năm liên tiếp. Họ thậm chí tung ra 19 pha dứt điểm, cao hơn đối thủ khi có 13 lần.

Real Madrid anh 1
Real hạ Ajax trong trận đấu trọng tài là tâm điểm của nhiều phán quyết gây tranh cãi.

Theo WhoScored, số cú sút trúng đích của Ajax là 7, trong khi Real là 8. Đội chủ nhà có 1 lần đưa bóng trúng cột. Ngoài ra, đội chủ sân Johan Cruyff có thời lượng kiểm soát bóng ngang đại diện thành Madrid. Những thống kê ấy cho thấy Ajax không quá lép vế trước Real, sở hữu nhiều tên tuổi hơn.

Chứng kiến Ajax chơi thứ bóng đá tấn công phóng khoáng, ông Robert Alberts, cựu HLV CLB Sarawak FA, đồng thời từng dẫn dắt các đội U19 Hàn Quốc và U19 Malaysia, rất thích thú. Nhà cầm quân người Hà Lan nói: "Cách cầu thủ cầm bóng cho thấy sự tự tin cao. Họ đã trình diễn lối chơi tấn công mang thương hiệu nổi tiếng của Ajax".

Ajax chơi không tồi, tuy nhiên vẫn thất bại. Trong trận này, họ bị từ chối một bàn thắng sau khi trọng tài tham khảo phương pháp VAR. Nhưng theo ông Robert Alberts, khác biệt giữa hai đội nằm ở đẳng cấp và kinh nghiệm, trong đó Real tỏ ra bản lĩnh, già dặn và có sự hiệu quả cao trong khâu dứt điểm.

Real Madrid anh 2
Benzema ghi bàn mở tỷ số cho Real trong trận gặp Ajax sáng 14/2.

Chiến lược gia người Hà Lan cho rằng mọi vị trí của Real đều hơn Ajax về đẳng cấp và kinh nghiệm. Ngoài ra, trong những trận cầu đỉnh cao, một đội bóng muốn chiến thắng phải tỏ ra lạnh lùng và sắc bén. Ajax không có được điều này. Bằng chứng đội chủ nhà sút nhiều, tuy nhưng chỉ ghi được 1 bàn.

"Ajax vẫn còn non trong khâu dứt điểm. Để hạ Real, những chân sút phải biết tận dụng triệt để cơ hội tạo ra. Đội chủ nhà chơi tốt, nhưng đó chỉ là điều kiện cần. Họ còn thiếu điều kiện đủ là phải biết chuyển hóa cơ hội thành bàn. Về mặt này, Real làm tốt hơn Ajax", chuyên gia người Hà Lan cho biết.

Với Ajax, thua 1-2 ngay trên sân nhà khiến cơ hội đi tiếp bị hẹp lại. Để lật ngược thế cờ, đại diện Hà Lan cần thắng cách biệt 2 bàn trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League, tuy nhiên làm điều đó ngay ở Bernabeu không hề đơn giản. Ngoài ra, Real tại cúp châu Âu luôn mang bộ mặt khác.

HLV Simeone từ chối đổ lỗi cho VAR sau thất bại trước Real Madrid HLV Diego Simeone thừa nhận Real xứng đáng thắng trận derby Madrid và từ chối biện minh thất bại với những quyết định được cho là gây tranh cãi của VAR (video hỗ trợ trọng tài).

Benzema đạt cột mốc lớn tại Champions League

Bàn mở tỷ số trong chiến thắng 2-1 trước Ajax trên sân khách rạng sáng 14/2 giúp Karim Benzema nâng tổng pha lập công tại đấu trường Champions League lên con số 60.

Nguyên Trí

Ảnh: Reuters.

Bạn có thể quan tâm