Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real Madrid bảo vệ Lamine Yamal

Real Madrid không đồng tình với hành động phân biệt chủng tộc của người hâm mộ với Lamine Yamal ở trận siêu kinh điển vào rạng sáng 27/10.

Real Madrid lên tiếng bảo vệ Yamal.

Trên mạng xã hội xuất hiện nhiều đoạn video ghi lại cảnh Yamal bị đám đông người hâm mộ Real Madrid xúc phạm. Nhiều người gọi Yamal là "đồ khốn", thậm chí gọi cầu thủ Barceona là "tên bán giấy ăn ở ngã tư".

Tại Tây Ban Nha, có những người da màu kiếm sống bằng việc bán rong những túi giấy ăn ở các ngã tư. Đây bị coi là nghề thấp kém trong xã hội.

"Real Madrid lên án bất kỳ hành vi phân biệt chủng tộc dưới bất kỳ hình thức nào. Ngoài ra, chúng tôi cũng rất hối tiếc khi để xảy ra những hình ảnh không đẹp trong trận đấu tại Bernabeu vừa qua", Real Madrid thông báo trên trang chủ CLB.

"Real Madrid đã mở một cuộc điều tra nhằm xác định thủ phạm của những hành vi thấp hèn và sẽ đưa ra án phạt thích đáng, thậm chí truy cứu hình sự", đội chủ sân Bernabeu cho biết thêm.

Phút 77 trận siêu kinh điển, Barcelona có tình huống triển khai bóng chất lượng. Thủ thành Inaki Pena phát bóng vượt tuyến, Raphinha khống chế bóng vượt qua Lucas Vazquez và mở toang cánh cửa vào khung thành Real Madrid với đường chuyền thuận lợi cho Lamine Yamal.

Chỉ với 2 nhịp chạm bóng, Yamal dứt điểm mạnh bằng chân không thuận làm tung nóc lưới thủ thành Andriy Lunin, nâng tỷ số lên 3-0.

Với bàn thắng này, Yamal lập kỷ lục trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong lịch sử Siêu kinh điển. Chân sút người Tây Ban Nha ghi bàn vào lưới Real khi mới 17 tuổi 106 ngày. Kỷ lục trước đó do huyền thoại Alfonso Navarro nắm giữ khi ghi bàn cho Barcelona ở tuổi 17 và 356 ngày vào năm 1947.

Mục Thể thao giới thiệu Soccernomics của hai tác giả Simon Kuper và Stefan Szymanski, cuốn sách phơi bày phần nào sự thật về nền công nghiệp bóng đá với đại diện tiêu biểu là những ông lớn như Real Madrid, Barcelona, Manchester United...

Real Madrid tổn thất nặng nề sau El Clasico

Real Madrid khả năng cao mất thêm 2 trụ cột sau thất bại 0-4 trước Barcelona ở vòng 11 La Liga rạng sáng 27/10 (giờ Hà Nội).

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm