Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real Madrid bán 50% quyền sở hữu Kubo

Đội chủ sân Bernabeu đánh giá cao tiềm năng của Takefusa Kubo và không dễ để cầu thủ rời đi trong kỳ chuyển nhượng hè 2022.

Marca tiết lộ đội bóng thành Madrid chỉ đồng ý bán 50% quyền sở hữu Kubo cho Real Sociedad. "Los Blancos" và Sociedad đang giải quyết những khúc mắc cuối cùng trong thương vụ liên quan đến tiền vệ người Nhật Bản. Ngôi sao 21 tuổi đồng ý chuyển đến CLB xứ Basque theo bản hợp đồng có thời hạn đến năm 2027.

Tuy nhiên, Real không muốn bán đứt hoàn toàn cầu thủ. Chủ tịch Florentino Perez chỉ muốn bán 50% quyền sở hữu Kubo cho Sociedad. Chính vì thế, đội chủ sân Reale Arena chỉ phải trả Real khoảng 6 triệu euro để có chữ ký của cầu thủ.

Takefusa Kubo anh 1

Kubo khả năng cao chuyển sang Real Sociedad chơi bóng trong mùa giải 2022/23. Ảnh: Reuters.

Trong những cuộc đàm phán đầu tiên, ban lãnh đạo Real Madrid chỉ muốn đem Kubo cho mượn ở mùa giải 2022/23. Nhưng Real Sociedad và cá nhân cầu thủ người Nhật Bản phản đối ý định này. Nhà đương kim vô địch Champions League vì thế phải chấp nhận bán đứt cầu thủ nhưng không muốn mất hoàn toàn quyền sở hữu trong tương lai, các nguồn tin của AS cho biết.

Ban lãnh đạo Real Madrid tin rằng nếu Kubo tỏa sáng trong màu áo Sociedad, họ có thể sử dụng 50% quyền sở hữu cầu thủ để mua lại anh. Trong trường hợp Kubo không muốn quay lại khoác áo "Los Blancos" và muốn chuyển sang một CLB lớn khác, Real vẫn có thể thu lời không ít.

Real Madrid chỉ tốn 2 triệu euro để chiêu mộ Kubo từ Tokyo FC vào năm 2019. Việc Kubo chấp nhận khoác áo Real Madrid từng khiến nhiều người hâm mộ Barca tức giận.

Ngôi sao người Nhật Bản gia nhập lò đào tạo La Masia của Barcelona từ năm 10 tuổi. Đến năm 2015, "Messi Nhật Bản" bị buộc phải rời Barca sau khi CLB nhận án phạt từ FIFA. Đội bóng xứ Catalonia bị phạt vì vi phạm quy tắc khi ký hợp đồng với các cầu thủ trẻ.

Kubo chưa bao giờ được trao nhiều cơ hội tại sân Bernabeu. Ba mùa giải gần nhất, anh đều phải thi đấu dưới dạng cho mượn trong màu áo Mallorca, Getafe hay Villarreal. Ở mùa 2021/22, cầu thủ sinh năm 2001 chỉ ghi 1 bàn và có 1 kiến tạo sau 27 lần ra sân ở La Liga.

Highlights Nhật Bản 4-1 Ghana: Kubo lập công Takefusa Kubo, cầu thủ sinh năm 2001 đang thuộc biên chế của Real Madrid, góp 1 bàn trong chiến thắng giao hữu của tuyển Nhật Bản trước Ghana tối 10/6.

Hazard nay đã khác

Ngôi sao người Bỉ xuất hiện với thể trạng tốt trong ngày Real Madrid tổ chức hội quân sau kỳ nghỉ hè.

Tuyến giữa của Real Madrid sẽ không còn mệt mỏi

Tuyến giữa của Real Madrid đứng trước sự chuyển giao thế hệ khi các sao trẻ dần chứng minh giá trị trong hoàn cảnh những trụ cột đã có tuổi.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm