Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real Madrid bám đuổi ngôi đầu của Atletico

Rạng sáng 2/5 (giờ Hà Nội), chiến thắng 2-0 trước Osasuna trên sân Alfredo Di Stefano giúp Real tiếp tục cạnh tranh ngôi đầu bảng với Atletico.

Chiến thắng ở trận đấu tại vòng 34 La Liga một lần nữa cho thấy Real Madrid bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng nhân sự. Thầy trò HLV Zinedine Zidane phải chơi với mật độ dày, nhưng không có nhiều phương án dự bị. Việc nhiều cầu thủ dính chấn thương khiến các trụ cột phải cày ải liên tục.

Tuy nhiên, khoảnh khắc tỏa sáng của Eder Militao và bàn thắng có phần may mắn của Casemiro ở những phút 76 và 80 đã giúp Real Madrid giành trọn 3 điểm để bám đuổi Atletico Madrid trên cuộc đua vô địch.

Real dua vo dich anh 1

Militao phải chờ đến cú đánh đầu thứ ba mới có thể ghi bàn mở tỷ số. Ảnh: Reuters.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, thầy trò HLV Diego Simeone giành chiến thắng 1-0 trước Elche để xây chắc ngôi đầu. Chức vô địch La Liga đang là cuộc cạnh tranh của hai đại diện thành Madrid, Barca và Sevilla. Nếu "Los Blancos" sảy chân, cơ hội giành ngôi đầu của Atletico Madrid sẽ rộng mở hơn với Barca.

Tiếp đón Osasuna, HLV Zidane cất Luka Modric và Toni Kroos lên ghế dự bị để giữ sức cho trận bán kết lượt về Champions League với Chelsea ngày 6/5. Eden Hazard, người mới trở lại sau chấn thương, ra sân ngay từ đầu và chơi tương đối ổn định trong 70 phút.

Real Madrid đẩy cao đội hình ngay từ những phút đầu. Chiến lược gia người Pháp muốn các học trò sớm có bàn dẫn trước để triển khai chiến thuật kiểm soát nhằm bảo toàn chiến thắng và thể lực. Song, toan tính của ông đổ bể khi các cơ hội "Los Blancos" tạo ra không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Hàng công Real Madrid thi đấu biến ảo và tốc độ, với các cầu thủ thường xuyên hoán đổi vị trí để phối hợp và gây bất ngờ. Trong hiệp một, đương kim vô địch La Liga tung ra 13 tình huống dứt điểm, áp đảo hoàn toàn so với 2 cú sút của Osasuna.

Tuy nhiên, lần lượt Hazard, Militao, Vinicus Jr đều không thể đánh bại thủ thành Sergio Herrera. Trong khi đó, cuối hiệp một, Chimy Avila có tình huống đánh đầu đưa bóng vào lưới của thủ thành Thibaut Courtois, nhưng không được công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị.

Real dua vo dich anh 2

Pha lập công may mắn của Casemiro ấn định chiến thắng 2-0 cho Real Madrid. Ảnh: Reuters.

Đó cũng là lý do Real Madrid tiếp tục triển khai tấn công ở hiệp hai. Dù vậy, "Los Blancos" cũng phải tính toán đến phương án nhân sự cho trận đấu tới. HLV Zidane sử dụng hết 5 quyền thay người để rút Raphael Varane, Marcelo, Vinicius Jr, Hazard và Marco Asensio ra sân.

Sau 2 cú đánh đầu bị thủ thành Herrera cản phá, Militao cuối cùng cũng điền tên lên bảng tỷ số ở phút 76. Trong mùa giải năm ngoái, Sergio Ramos tỏa sáng với những cú đánh đầu mang về bàn thắng quyết định, giúp Real Madrid bứt lên ở giai đoạn cuối. Hình ảnh này được tái hiện bởi Militao.

Sau đó, tình huống khống chế bóng lỗi của Casemiro từ đường chọc khe của Karim Benzema vô tình trở thành pha dứt điểm hiểm hóc vào lưới Osasuna, giúp "Los Blancos" ấn định chiến thắng 2-0 ở phút 80.

Real Madrid có phần may mắn khi giành 3 điểm trên sân Alfredo Di Stefano. Tuy nhiên, kết quả này hoàn toàn xứng đáng với những nỗ lực thầy trò HLV Zidane tạo ra suốt hơn 90 phút. Họ sẽ có 4 ngày để chuẩn bị trước khi bước vào cuộc đối đầu Chelsea trên sân Stamford Bridge.

Real dua vo dich anh 3
Real dua vo dich anh 4
Phối cảnh sân Bernabeu sau khi nâng cấp Sân nhà của Real Madrid dự kiến sẽ hoàn thành nâng cấp vào cuối năm 2022 hoặc đầu năm 2023.

Ramos xuống nước với Real Madrid

Thủ quân Real Madrid sẵn sàng giảm lương để được cống hiến cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha thêm 2 mùa giải.

'Hazard luôn phải vật lộn với cân nặng'

Cựu danh thủ Damien Duff cho rằng việc không chăm sóc bản thân nghiêm túc khiến Eden Hazard sa sút phong độ sau khi chuyển tới Real Madrid.

Thế Anh

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm