Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real lập kỷ lục tồi tệ, Lopetegui vẫn coi nhẹ chuyện bị sa thải

Sau thất bại muối mặt trước CLB Levante ngay tại Bernabeu, huấn luyện viên Lopetegui vẫn coi nhẹ chuyện bị ban lãnh đạo Real Madrid sa thải.

Highlights Real Madrid thua sốc Levante Real Madrid tiếp tục lún sâu vào khủng hoảng khi nhận thất bại với tỷ số 1-2 trước Levante tại vòng 9 La Liga, qua đó tạm rơi xuống vị trí thứ 5 khi trận đấu kết thúc.

Sau chuỗi ba trận không biết mùi chiến thắng, Real được kỳ vọng sẽ giành trọn 3 điểm khi trở về Bernabeu tiếp đón Levante. Chỉ sau 13 phút, Levante bất ngờ dẫn Real 2-0 nhờ các bàn thắng của Luis Morales và Roger Marti. Thời gian còn lại, đội chủ nhà làm mọi cách, song chỉ có bàn rút ngắn tỷ số 1-2 của Marcelo.

Thầy trò HLV Lopetegui lập kỷ lục tồi tệ trong lịch sử Real khi không thắng 5 trận liên tiếp trên mọi đấu trường. Chia sẻ trong buổi họp báo, vị thuyền trưởng người Tây Ban Nha khẳng định đây chưa phải là lúc để ông nghĩ đến chuyện nhận án sa thải.

Real lap ky luc te hai,  HLV Lopetegui van lac quan anh 1
HLV Lopetegui lập kỷ lục tồi tệ trong lịch sử Real khi thua 5 trận liên tiếp trên mọi đấu trường.

“Sa thải ư? Đó là điều cuối cùng tôi nghĩ đến. Các cầu thủ không đáng nhận thất bại này, và không khí ở phòng thay đồ sau trận rất ảm đạm. Hiện tôi chỉ nghĩ đến chuyện sốc lại tinh thần cho các cầu thủ. Hôm 24/10, Real chơi trận quan trọng cùng Viktoria Plzen ở Champions League. Đó là lúc để Real biến cơn thất vọng thành động lực chiến đấu”, Lopetegui nhấn mạnh.

Nhìn lại 90 phút ở Bernabeu, Real gục ngã trước Levante một phần vì yếu tố kém may mắn. Phút 17, Marco Asensio đánh đầu tung lưới đội khách sau pha bóng lộn xộn, song bàn thắng không được trọng tài công nhận. Tiếp đó, "Bầy kền kền" có đến 3 tình huống sút dội xà của Levante.

“Real tung đến 24 cú sút về phía Levante - 14 vào khung thành, 9 bị cản phá, 4 đi ra ngoài và 1 bàn thắng không được công nhận. Trong bóng đá, thống kê không nói lên nhiều điều, nhưng sự thật là Real tấn công rất tốt với mật độ dồn dập. Tôi tin chắc một ngày không xa, bóng đá sẽ trả lại sự công bằng cho Real”, HLV Lopetegui đổ lỗi cho yếu tố may mắn.

Trận đấu gặp Plzen, Real tiếp tục được chơi ở Bernabeu. Cuối tuần sau (28/10), “Bầy kền kền” đụng thử thách khó nhằn là Barcelona. Theo tờ AS (báo thân Real), hai trận tới là cơ hội cuối để Lopetegui quyết định số phận ở sân Bernabeu. Nếu Real không giành trọn 6 điểm, gần như chắc chắn cựu HLV đội tuyển Tây Ban Nha sẽ bị sa thải.

Real lap ky luc te hai,  HLV Lopetegui van lac quan anh 2
Nếu Real không thắng Plzen và Barcelona, Lopetegui khó lòng giữ vững ghế HLV trưởng.

Những ngày qua, một loạt tờ báo ở Tây Ban Nha loan tin Chủ tịch Florentino Perez đang đàm phán hợp đồng với HLV Antonio Conte. Trước đó, chính Conte lên tiếng khẳng định ông sẽ trở lại cương vị HLV trưởng kể từ năm 2019, hoặc sớm hơn nếu nhận lời đề nghị phù hợp.

Khi Conte bị Chelsea sa thải, ông là HLV được chủ tịch Perez liên hệ đầu tiên. Dù vậy, Conte từ chối vì muốn dành thời gian nghỉ ngơi bên gia đình, đồng thời nạp lại năng lượng để sẵn sàng cống hiến cho đội bóng mới.

Không mời được Conte, Real mới chuyển hướng sang Lopetegui. Thời gian đầu, Real dưới thời Lopetegui chơi thăng hoa. Nhưng về sau, "Bầy kền kền" dần gặp vấn đề, và Lopetegui để lộ rất nhiều điểm yếu ở cương vị HLV trưởng.

Real lap ky luc te hai,  HLV Lopetegui van lac quan anh 3
Real Madrid bị đá văng khỏi top 4 La Liga 2018/19 sau 9 vòng. Ảnh: Wikipedia.

Real Madrid lập kỷ lục tệ hại trong trận thua Levante

"Kền kền trắng" tiếp tục chìm sâu vào khủng hoảng sau khi để Levante đánh bại với tỷ số 2-1 ngay trên sân nhà. Chiếc ghế của HLV Lopetegui đang lung lay hơn bao giờ hết.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm