Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real không có kỳ nghỉ Đông

Nội tình ở Bernabeu đang hỗn loạn với thông tin chủ tịch Perez muốn thay máu Real. Đây là kế hoạch nhằm giúp Kền kền trắng thi đấu khởi sắc hơn ở giai đoạn sau kỳ nghỉ Đông.

Real không có kỳ nghỉ Đông

Nội tình ở Bernabeu đang hỗn loạn với thông tin chủ tịch Perez muốn thay máu Real. Đây là kế hoạch nhằm giúp Kền kền trắng thi đấu khởi sắc hơn ở giai đoạn sau kỳ nghỉ Đông.

Chỉ trong vòng chưa đến một tháng, Real đã phải nhận hai trận thua (thua Betis 0-1 và thất bại trước Celta Vigo 1-2). Kết quả trên khiến Los Blancos đuối dần trên bảng xếp hạng La Liga, hiện kém Barca tới 11 điểm. Lúc này, cơ hội bảo vệ ngôi vương của Real không được đánh giá cao. Bản thân thủ quân Iker Casillas cũng đã bóng gió đề cập đến chuyện CLB sẽ buông sân chơi trong nước, nhằm tập trung nhiều hơn vào mặt trận Champions League.

Chủ tịch Perez nỗ lực tăng cường sức mạnh cho Real.

Quyết tâm là điều có thể nhận ra ở đội bóng do HLV Mourinho dẫn dắt. Tuy nhiên, phong độ trên sân của Kền kền trắng đang làm các madridista cảm thấy lo lắng. Ở trận mới nhất gặp Celta Vigo tại vòng 1/8 Cúp nhà Vua Tây Ban Nha, Real đã phải nhận thêm một thất bại mùa này. Đến thời điểm hiện tại, số trận thua của Real nâng lên con số 5.

Kết quả trên thực sự không thể làm hài lòng chủ tịch Perez, và điều đó sẽ khiến tỷ phú ngành xây dựng có nguy cơ thất bại trong cuộc đua tranh cử chiếc ghế chủ tịch của đội bóng Hoàng gia vào tháng 6/2013. Sau khi trở lại nắm giữ vị trí quyền lực số 1 ở Bernabeu một nhiệm kỳ, ngài Perez chắc chắn không muốn rời cương vị "quyền sinh, quyền sát" này sớm như vậy.

Nếu muốn nhận được sự ủng hộ của các thành viên cấp cao khác trong ban lãnh đạo, chủ tịch Perez cần phải giúp Real thay đổi trong khoảng thời gian còn lại của mùa giải năm nay. Nhiều chuyên gia đánh giá chức vô địch Champions League sẽ là yếu tố đảm bảo chắc chắn nhất cho vị chủ tịch này tại vị thêm một nhiệm kỳ nữa. Tuy nhiên, Kền kền trắng muốn lần thứ 10 trong lịch sử đội bóng giành chức vô địch Champions League không phải muốn là được.

HLV Mourinho đang chịu áp lực rất lớn ở Bernabeu

Trong bối cảnh nhiều CLB khác ở châu Âu đều có thực lực và quyết tâm rất cao, thì sự cạnh tranh được dự báo sẽ diễn ra rất khắc nghiệt. Lúc đó, một sơ sẩy nhỏ cũng cũng có thể trả giá cho cả một mùa giải. Ở vòng bảng, thất bại của Chelsea là ví dụ điển hình. Vấn đề cơ bản là lối chơi của Real không thực sự thuyết phục. Kết thúc giai đoạn vòng bảng, Los Blancos chỉ xếp thứ 2 ở bảng "tử thần".

Điểm trừ lớn nhất của thầy trò HLV Mourinho chính là thất bại 1-2 trong trận lượt đi trước Dortmund. Thậm chí trên sân nhà Bernabeu, Kền kền trắng cũng phải nỗ lực đến phút cuối mới có thể tránh nhận thêm một thất bại trước đại diện của Bundesliga. Nếu vẫn mang bộ mặt này vào vòng knock-out, khả năng Real bị loại khỏi cuộc chơi hoàn toàn có thể sớm trở thành hiện thực.

Đây chính là lí do đội chủ sân Bernabeu cần tăng cường lực lượng trong phiên chợ Đông để đội hình đủ chiều sâu chinh phục chặng đường khó khăn trước mắt. Hiện tại, chủ tịch Perez có kế hoạch bổ sung lực lượng cho hàng công. Dù Real đang sở hữu tới 3 tiền đạo chất lượng trong đội hình, nhưng nhiệm vụ xuyên thủng mành lưới đối phương vẫn chờ đợi nhiều vào Ronaldo. Ở giải La Liga, CR7 chiếm hơn 1/3 tổng số bàn thắng của Los Blancos (13/35 bàn sau vòng 16).

Tỷ phú Perez đang chạy đua giữ chiếc ghế chủ tịch của Real thêm một nhiệm kỳ

Ở phiên chợ Đông sắp tới, chủ tịch Perez sẽ phải tìm cách đưa về Bernabeu thêm một vài cầu thủ chất lượng. Mục tiêu hiện tại nằm trong kế hoạch tuyển dụng của Real là tiền đạo Falcao (Atletico Madrid), chuyên gia chạy cánh Gareth Bale (Tottenham). Đây là hai cầu thủ nhận được sự quan tâm đặc biệt từ các CLB lớn ở châu Âu khi thể hiện được hiệu suất ghi bàn cao, xếp thứ 2 tại La Liga với 16 bàn thắng.

Trong trường hợp Falcao đặt chân đến Bernabeu, chủ tịch Perez sẽ phải thanh lọc lực lượng trên hàng công. Điều đó đồng nghĩa với việc Benzema hoặc Higuain sẽ phải ra đi. Để phục vụ cho mục đích của chủ tịch Perez, Real sẽ trải qua mùa Đông với nhiều biến động về lực lượng, thậm chí có thể ở cấu trúc thượng tầng.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm