Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real kém Barca 13 điểm, lỗi thuộc về Mourinho hay Perez?

Los Blancos gần như phải nói lời tạm biệt với cuộc chiến bảo vệ ngôi vương mùa này sau trận để Espanyol cầm hòa 2-2. Ở năm thứ 3 dưới sự dẫn dắt của HLV Mourinho, Real đang trải qua khởi đầu tệ hại nhất.

Real kém Barca 13 điểm, lỗi thuộc về Mourinho hay Perez?

Los Blancos gần như phải nói lời tạm biệt với cuộc chiến bảo vệ ngôi vương mùa này sau trận để Espanyol cầm hòa 2-2. Ở năm thứ 3 dưới sự dẫn dắt của HLV Mourinho, Real đang trải qua khởi đầu tệ hại nhất.

Bản thân "Người đặc biệt" cũng đã chính thức đăng đàn tuyên bố Real không thể bảo vệ chức vô địch La Liga. Trong tình cảnh hiện tại, sau khi để Barca nới rộng cách biệt lên thành 13 điểm, tuyên bố trên cho thấy HLV Mourinho đã lường trước được kết cục của Kền kền trắng trong cuộc đua với Barca. Để xảy ra tình cảnh trên, Real chỉ còn biết tự trách chính mình khi để mất quá nhiều điểm sau 16 trận đầu tiên.

Mối quan hệ giữa chủ tịch Perez và HLV Mourinho không còn êm đẹp.

Đến thời điểm hiện tại, đội chủ sân Bernabeu đã đánh rơi tới 15 điểm, nhiều hơn 1 điểm so với cả mùa trước. Năm ngoái, Real chỉ để mất 8 điểm sau 16 trận đầu tiên. Kết quả để mất gần gấp đôi số điểm khiến Los Blancos khó có thể cạnh tranh cùng Barca. Mùa này, gã khổng lồ xứ Catalan thi đấu xuất sắc với thành tích bất bại sau 16 trận (thắng 15, hòa 1), chỉ đánh rơi 2 điểm trong tổng số 48 điểm tuyệt đối.

Để kết quả thi đấu tồi tệ xảy ra với Real, ai sẽ là người chịu trách nhiệm cho chuyện này: chủ tịch Perez hay HLV Mourinho? Trên phương diện chuyên môn, "Người đặc biệt" đã tự nhận lỗi về mình. Sau 3 năm dẫn dắt Los Blancos, HLV Mourinho không mang đến nhiều thay đổi trong lối chơi của đội bóng. Mùa này, thành tích thi đấu của Real vẫn phụ thuộc rất nhiều vào hiệu suất ghi bàn của Ronaldo.

Sau 16 trận đầu, CR7 đóng góp tới 14 pha lập công, chiếm hơn 1/3 tổng số bàn thắng của đội chủ sân Bernabeu. Đầu mùa giải, Real từng hy vọng rất nhiều vào bản hợp đồng Luka Modric, nhưng tiền vệ người Croatia chưa chứng tỏ được nhiều. Những pha tổ chức tấn công của Los Blancos vẫn do Mesut Oezil dẫn dắt. Đáng lẽ ra Real cần phải đem về Bernabeu một chân sút đẳng cấp cỡ như Falcao để chia lửa với Ronaldo.

"Người đặc biệt" nhiều khả năng sẽ phải ra đi sau khi mùa giải năm nay khép lại.

Trách nhiệm của chủ tịch Perez trong sự xuống dốc của Real cũng không nhỏ. Nội bộ của Los Blancos vẫn đang có những cơn sóng ngầm khi có sự chia rẽ giữa hai phe: những tuyển thủ người Tây Ban Nha do thủ quân Iker Casillas làm thủ lĩnh và nhóm cầu thủ còn lại ủng hộ Ronaldo và HLV Mourinho. Đỉnh điểm của mâu thuẫn này là việc tiền vệ Xabi Alonso (một cầu thủ khá kín tiếng trong mối quan hệ với đồng nghiệp) đăng đàn cho biết: “Tôi không xem Ronaldo là bạn”. Phát biểu trên phản ánh rõ sự bất đồng trong phòng thay đồ của đội chủ sân Bernabeu.

Là người có quyền lực cao nhất ở Real, nhưng tỷ phú Perez không điều hòa được mâu thuẫn trên. Hậu quả là Kền kền trắng bất đồng và hụt hơi trong giai đoạn đầu mùa giải năm nay. Trước kết quả thi đấu không thành công của Real ở cuộc đua với Barca, chiếc ghế của chủ tịch Perez cũng đang lung lay dữ dội. Nếu đội bóng Hoàng gia trắng tay ở các mặt trận, ngài Perez khó có thể thành công ở cuộc tranh cử chiếc ghế chủ tịch của Real nhiệm kỳ thứ hai.

Còn với HLV Mourinho, tương lai của "Người đặc biệt" nhiều khả năng không còn ở Bernabeu vào cuối mùa giải này. Nên không bất ngờ khi chiến lược gia 49 tuổi này liên hệ với một vài đội bóng ở châu Âu để chuẩn bị cho ngày ra đi của mình. Thất bại của Real chắc chắn không phải lỗi của một vài cầu thủ thiếu nhiệt tình trong thi đấu như HLV Mourinho đã nhận xét. Đó phải là trách nhiệm của hai nhân vật quyền lực nhất ở Bernabeu: chủ tịch Perez và HLV Mourinho.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm