Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real dùng hàng công chắp vá khi gặp Atletico

Cristiano Ronaldo không nhận được sự trợ giúp của hai đối tác quen thuộc Gareth Bale và Benzema.

HLV Ancelotti xác nhận tiền đạo Benzema vắng mặt ở trận lượt về tứ kết Champions League. Trước đó, nhà cầm quân người Italy nhận tin không vui khi Gareth Bale nghỉ thi đấu do dính chấn thương. Ba gương mặt quen thuộc trên hàng công của Real, thì hai trong số đó không thể ra sân.

Ronaldo không có đối tác lý tưởng trên hàng công ở trận gặp Atletico. Ảnh: Getty Images.

Vị thuyền trưởng Real không còn sự lựa chọn nào khác là buộc phải chữa cháy bằng cầu thủ thường xuyên ngồi dự bị mùa này. Trước trận tái đấu Atletico, HLV Ancelotti khen ngợi Chicharito. Đó là tín hiệu cho thấy khả năng chân sút người Mexico được đá cặp cùng Ronaldo khá cao.

Đây là cơ hội cho Chicharito khẳng định khả năng săn bàn. Cuối tuần trước, anh chơi khá hay trong trận Real đánh bại Malaga với một pha kiến tạo cho Ronaldo. Tuy nhiên, tính chất của trận đấu ở La Liga và Champions League luôn khác biệt lớn.

Mùa này, Chicharito ra sân 5 lần ở đấu trường châu Âu, nhưng có tới 3 trận chơi chưa đến 20 phút. Chân sút người Mexico thường vào sân khi Real nắm chắc chiến thắng trong tay. Hai tiền đạo không có nhiều thời gian sát cánh bên nhau, nên sự kết hợp giữa Chicharito và Ronaldo khiến người hâm mộ Real không yên tâm về sức mạnh tấn công của đội nhà.

Real quyết vượt qua Atletico trong bão chấn thương

HLV Ancelotti không có sự phục vụ của Gareth Bale, Luka Modric và Benzema ở trận lượt về tứ kết Champions League gặp Atletico lúc 1h45 ngày 23/4.


Bên cánh trái, James Rodriguez thay thế Gareth Bale. Tiền vệ người Colombia không thua kém ngôi sao người xứ Wales về phong độ. Mùa này, James ghi một bàn và thực hiện 2 pha kiến tạo sau 6 trận ở Champions League. Trong khi đó, Bale có 2 lần lập công và một đường chuyền thành bàn sau 8 lần ra sân.

Tuy nhiên, Rodriguez thường là sự lựa chọn thứ hai của HLV Ancelotti bên cánh trái. Về khả năng tấn công, Bale được đánh giá cao hơn nhờ bứt tốc tốt. Hơn nữa, cầu thủ chạy cánh người xứ Wales có thể đem đến đột biến cho Real bằng những cú sút xa.

Ngoài ra, việc thiếu vắng Luka Modric cũng ảnh hưởng lớn đến sự sáng tạo trong lối chơi của Real. Theo tiết lộ của HLV Ancelotti, Isco thay thế tuyển thủ người Croatia. Tuy nhiên, anh sẽ đối diện thách thức lớn khi chạm trán Koke.

Ở hàng phòng ngự, Real không thể đưa ra sân lực lượng mạnh nhất với sự vắng mặt của Marcelo do án phạt thẻ. Coentrao là phương thay thế không tồi. Tuy nhiên, tuyển thủ người Bồ Đào Nha chắc chắn gặp nhiều khó khăn khi đụng độ Turan, bởi đây là tiền vệ xuất sắc của Atletico tại Champions League.

Sử dụng hàng tiền đạo chắp vá, Real đối diện nhiều khó khăn khi lần thứ tám gặp Atletico mùa này. Trong 7 lần gặp nhau trước, thầy trò HLV Ancelotti thua 4 và hòa 3. Kết quả đối đầu không tốt trước đội bóng cùng thành phố Madrid khiến CLB Hoàng gia đứng trước nguy cơ khó phá lời nguyền Champions League.

Cristiano Ronaldo xử lý bóng khéo léo trên sân tập

Ronaldo cùng đồng đội chuẩn bị tích cực cho trận lượt về tứ kết Champions League gặp Atletico. Anh gây chú ý trên sân tập với những động tác kỹ thuật đẹp mắt.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm