Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real dẫn đầu 10 CLB sở hữu đội hình đắt giá nhất châu Âu

Theo CaughtOffsides, nếu giá trị của các cầu thủ "cây nhà lá vườn" bằng 0, đội hình của Barcelona sẽ không thể so sánh với kình địch Real Madrid và hai đội bóng thành Manchester.

Juventus (301 triệu bảng): Đương kim Á quân Champions League vừa kết thúc kỳ chuyển nhượng hè bận rộn bằng việc bán đi các trụ cột mùa trước như Vidal, Pirlo, Tevez để đưa về những bản hợp đồng mới mang tên Mario Mandzukic, Paulo Dybala hay Sami Khedira…Tuy nhiên, sự thay đổi trong chiến thuật cùng việc các tân binh chưa có được sự ăn ý là nguyên nhân chính dẫn đến 2 trận thua liên tiếp của "Lão phu nhân" tại Serie A. Ảnh: Mirror.

9. Arsenal (305 triệu bảng): Dường như việc chi tiêu quá nhiều cho những bản hợp đồng bom tấn như Mesut Oezil hay Alexis Sanchez  khiến Arsene Wenger phải “thắt lưng buộc bụng” trên TTCN năm nay. Cựu thủ môn của Chelsea, Petr Cech là tân binh duy nhất “Pháo thủ” có được trong phiên chợ hè 2015.

8. Bayern Munich (337 triệu bảng): Những mùa giải gần đây, “Hùm xám” đã khẳng định được sức mạnh của mình cả ở đấu trường quốc nội lẫn châu lục. Dù đội hình chỉ có giá trị 337 triệu bảng, tuy nhiên, đây lại là tín hiệu đáng mừng cho thấy công tác đào tạo trẻ của đội chủ sân Allianz Arena đang đi đúng hướng.

7. Liverpool (344 triệu bảng): Brendan Rodgers vẫn loay hoay trong cuộc cách mạng của chính mình tại sân Anfield bằng cách mua sắm càng nhiều càng tốt. Khi TTCN hè chính thức khép lại, con số tân binh của “The Kop” đã lên đến hơn chục người, bao gồm những ngôi sao phần nào khẳng định được tài năng và cả những bản hợp đồng mang đầy tính may rủi.

 
6. Barcelona (394 triệu bảng): Gã khổng lồ xứ Catalan thâu tóm hầu hết những danh hiệu cao quý nhất trong năm bằng một cú ăn bốn danh hiệu Champions League, La Liga, Cúp nhà vua và Siêu cúp châu Âu. Tuy nhiên, việc sở hữu nhiều cầu thủ “cây nhà lá vườn” khiến giá trị đội hình của Blaugrana chỉ dừng ở con số khá khiêm tốn, 394 triệu bảng.

 
5. Chelsea (407 triệu bảng): “The Blues” tỏ ra khá điềm đạm trong kỳ chuyển nhượng hè 2015 khi chỉ có duy nhất bom tấn mang tên Pedro từ Barcelona. Trong khi đó, đội chủ sân Stamford Bridge lại chia tay hàng loạt ngôi sao đắt giá như Petr Cech, Juan Cuadrado, Felipe Luis hay Mohamed Salah.

4. Paris Saint Germain (525 triệu bảng): Với túi tiền không đáy của những ông chủ người Ả Rập, PSG là một trong những CLB chịu chi nhất thế giới bóng đá. Dù đang sở hữu những siêu sao hàng đầu như Ibrahimovic, David Luiz hay Edinson Cavani, nhà ĐKVĐ Ligue 1 tiếp tục chi đậm để đón Angel Di Maria về sân Parc des Princes với mức phí 44,5 triệu bảng.

3. Manchester United (533 triệu bảng): M.U vừa gây náo loạn TTCN hè 2015 bằng hàng loạt bản hợp đồng đắt giá, điển hình là việc chi đến 36 triệu bảng chỉ để chiêu mộ Anthony Martial, tiền đạo mới 19 tuổi của AS Monaco. Dù tiêu tốn khá nhiều tiền trong 2 mùa giải vừa qua, đoàn quân của Louis Van Gaal vẫn chưa thể tìm lại hình ảnh của một "Quỷ vương" hùng mạnh như thời Sir Alex Ferguson.

 
2. Manchester City (560 triệu bảng): Dường như Man xanh không hề muốn thua kém người hàng xóm của mình khi liên tục kích hoạt những bom tấn mang tên Raheem Sterling, Nicolas Otamendi hay mới đây là Kevin De Bruyne. Với đội hình đồng đều ở mọi tuyến, “The Citizen” thực sự trở thành ứng cứ viên số 1 cho danh hiệu vô địch Premier League năm nay.

1. Real Madrid (587 triệu bảng): 2 cầu thủ đắt giá nhất hành tinh, Cristiano Ronaldo và Gareth Bale cùng hàng loạt ngôi sao như James Rodriguez, Toni Kroos hay Karim Benzema là lời khẳng định “Los Blancos” chính là CLB hàng đầu thế giới cả về giá trị thương hiệu lẫn đội hình. 

Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm