Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real chật vật hạ Ludogorets, CR7 tiến sát kỷ lục của Raul

Hai bàn thắng của Ronaldo và Benzema vào lưới Ludogorets ở trận đấu diễn ra lúc 1h45 ngày 2/10 giúp Real chật vật giành chiến thắng với tỷ số 2-1.

Làm khách trên sân của Ludogorets ở lượt trận thứ 2 Champions League, HLV Carlo Ancelotti tiếp tục xoay vòng cầu thủ nhằm đảm bảo thể lực cho các học trò trước lịch thi đấu dày đặc. Theo đó, chiến lược gia người Ý đưa ra 4 thay đổi so với chiến thắng 2-0 trước Villarreal hồi cuối tuần. Cụ thể Carvajal, Kroos, James Rodriguez và Benzema ngồi dự bị để nhường chỗ cho Arebloa, Illarramendi, Isco và Chicharito.

Dẫu vậy, chỉ với sự góp mặt của bộ đôi song sát Cris Ronaldo và Gareth Bale, nhà ĐKVĐ Champions League vẫn hứa hẹn sẽ tạo ra cơn mưa bàn thắng vào lưới đại diện của Bulgaria. Bởi lẽ, bộ đôi siêu sao của Real đang đạt phong độ rất cao tại giải năm nay. Với Ronaldo, anh đã góp tới 11 bàn thắng cho Kền kền trắng sau 6 lần ra sân tại giải năm nay. Trong khi Bale cũng có 5 pha lập công sau 7 lần xung trận.

Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra khi tiếng còi khai cuộc vừa trôi qua được 6 phút. Khởi nguồn từ cú đá phạt góc bên cánh trái của Dani Abalo, trung vệ lên tham gia tấn công Moti bật cao đánh đầu chuyền bóng tạo điều kiện để tiền vệ Marcelinho băng vào đánh đầu bồi ở cự ly gần, giúp Ludogorets vượt lên dẫn trước.

Marcelinho bất ngờ giúp Ludogorets vượt lện ở phút thứ 6. Ảnh: Getty Images.
Marcelinho bất ngờ giúp Ludogorets vượt lện ở phút thứ 6. Ảnh: Getty Images.

Sau bàn thua, Real tràn lên tấn công dữ dội và cơ hội gỡ hòa cho đội khách đến ngay ở phút thứ 10. Pha phạm lỗi của Minev với Chicharito trong vòng cấm khiến Ludogorets phải hứng chịu một quả penalty. Trên chấm 11 m, Ronaldo tung ra cú sút rất căng, nhưng bóng đi chưa đủ hiểm để có thể đánh bại được phản xạ tuyệt vời của thủ thành Stoyanov.

Thế nhưng, CĐV Real cũng không phải đợi lâu để chứng kiến bàn quân bình tỷ số. Phút 24, Ronaldo buộc cầu thủ đối phương phạm lỗi trong vòng cấm và một lần nữa Real lại được hưởng quả đá phạt 11 m. Lần này, siêu sao người Bồ Đào Nha tung ra cú sút quá hiểm nên dù phán đoán đúng hướng bóng song Stoyanov đành bất lực. 

Với bàn thắng vào lưới Ludogorets, Ronaldo nâng tổng số pha lập công tại Champions League lên 69 bàn. Ảnh: Getty Images.

Có được bàn thắng giải tỏa tâm lý, Real càng chơi khởi sắc hơn. Những tình huống sóng gió liên tục được đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha tạo ra trước khung thành của đội chủ nhà. Tuy vậy, ở những tình huống quyết định, lần lượt Ronaldo, Chicharito và Bale thay nhau bỏ lỡ cơ hội trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1 và đầu hiệp 2.

Trước lối chơi bế tắc của các học trò, HLV Ancelotti quyết định tung Benzema vào sân thay cho Chicharito ở phút 67 với hy vọng đem lại đột biến cho những pha tấn công của Real. Sự thay đổi nhân sự của đội khách đã đem lại hiệu quả tối đa. Chỉ 10 phút sau khi vào sân, trung phong người Pháp đã lập công với cú đệm bóng chính xác sau quả tạt của Marcelo bên cánh trái.

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Ludogorets từ bỏ lối đá phòng ngự để tràn lên tấn công. Thế nhưng, đội chủ nhà không thể khoan thủng được mành lưới của Casillas lần thứ 2. Trong khi, Real cũng có một tình huống phản công sắc nét nhưng đội khách lại không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Chung cuộc, các học trò của HLV Ancelotti ra về với chiến thắng nhọc nhằn 2-1. 

Cú đệm bóng chính xác của Benzema giúp Real ra về với 3 điểm trọn vẹn. Ảnh: Getty Images.
Cú đệm bóng chính xác của Benzema giúp Real ra về với 3 điểm trọn vẹn. Ảnh: Getty Images.

Kết quả này giúp Real tiếp tục thống trị ngôi đầu bảng B với 6 điểm tuyệt đối sau 2 lượt trận. Ở trận đấu cùng giờ, Basel bất ngờ đánh bại Liverpool với tỷ số 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Marco Streller ở phút 52. Theo đó, vị trí thứ 2 và 3 lần lượt thuộc về Liverpool và Basel khi cùng có 3 điểm. Ludogorets nằm cuối bảng mà chưa được điểm nào.

Riêng với cá nhân Ronaldo, bàn thắng vào lưới Ludogorets giúp siêu sao người Bồ Đào Nha một lần nữa vượt mặt Lionel Messi về thành tích ghi bàn tại đấu trường Champions League. Tính đến thời điểm này, CR7 đã có 69 bàn, nhiều hơn chân sút của Barca 1 bàn và chỉ còn kém kỷ lục của Raul Gonzalez 2 pha lập công.

Đội hình ra sân:

Ludogorets (4-3-3): Stoyanov; Junior Caicara, Moti, A. Aleksandrov, Minev; Dyakov, Marcelinho (Wanderson 70’), Fabio Espinho (Anicet 82’); Abalo, Bezjak, M. Aleksandrov (Misidjan 82’).

Real Madrid (4-2-3-1): Casillas; Arbeloa, Ramos, Varane, Marcelo; Modric (Kroos 73’), Illarramendi; Bale, Isco (James Rodriguez 76’), Ronaldo; Hernandez.

Chung cuộc: 1-2

Ghi bàn: Marcelinho 6’ – Ronaldo 25’pen, Benzema 77’

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm