Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 sao mai hứa hẹn trở thành 'Ronaldo mới' trong tương lai

Mang trong mình phẩm chất điêu luyện, những tài năng trẻ như Sterling, Bakkali, Berardi, Green và Ryan Gauld hứa hẹn sẽ trở thành "Cristiano Ronaldo mới" của bóng đá thế giới.

Raheem Sterling (Liverpool - 19 tuổi)

Ra mắt đội 1 Liverpool từ năm 17 tuổi, sau 2 năm, Sterling không ngừng tiến bộ và trở thành một trong những sao mai sáng nhất tại Premier League ở thời điểm hiện tại. Những pha đi bóng tốc độ và kỹ thuật của tài năng trẻ người Anh luôn làm điên đảo hàng phòng ngự đối phương.

Sterling đang là một trong những cầu thủ rất quan trọng trong màu áo Liverpool. Ảnh: Getty Images.

Đến nay, cầu thủ chạy cánh gốc Jamaica ghi 15 bàn cho The Kop sau 82 lần ra sân. Anh được xem là “Cristiano Ronaldo mới” và đang nằm trong kế hoạch chiêu mộ của Real Madrid. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha xem Sterling là sự thay thế lý tưởng của Ronaldo trong trường hợp CR7 trở lại khoác áo M.U vào hè 2015.

Zakaria Bakkali (PSV - 18 tuổi)

Hè năm ngoái, Bakkali từng từ chối Atletico Madrid và Eintracht Frankfurt để gia nhập PSV từ Standard Liege. Ngay trong mùa giải đầu tiên chơi bóng tại sân Philips, Bakkali đã trở thành cầu thủ trẻ nhất lập hat-trick trong lịch sử giải VĐQG Hà Lan và được xem là “Cristiano Ronaldo của bóng đá Bỉ”.

Bakkali đang là cầu thủ trẻ nhất lập hat-trick trong lịch sử giải VĐQG Hà Lan. Ảnh: Getty Images.

Sao mai 18 tuổi hiện nằm trong kế hoạch theo đuổi của những CLB hàng đầu châu Âu như Arsenal, Chelsea và Juventus.

Domenico Berardi (Juventus cho Sassuolo mượn - 20 tuổi)

Ngay trong mùa đầu tiên khoác áo đội 1 Sassuolo, Berardi ghi 11 bàn sau 31 trận tại Serie B (2012/13). Sau khi giúp CLB thăng hạng, cầu thủ chạy cánh 20 tuổi người Ý tiếp tục cho thấy tài săn bàn thiên bẩm khi ghi 16 bàn sau 30 trận tại Serie A, nổi bật nhất là cú hat-trick vào lưới Fiorentina trong 45 phút đầu tiên ở trận đấu hồi tháng 5 vừa qua.

Berardi đang được xem là tương lai của bóng đá Ý. Ảnh: Getty Images.

Quá ấn tượng trước màn trình diễn của Berardi, Juventus đã bỏ tiền ra để mua anh về trong hè vừa qua nhưng sau đó cho Sassuolo mượn lại đến hết mùa này. Nhận xét về Berardi, HLV huyền thoại Arrigo Sacchi cho biết: “Berardi là một tài năng thiên bẩm, một cầu thủ hiện đại có thể thi đấu mọi vị trí trên sân. Không chỉ giàu sức mạnh, Berardi còn có nhãn quan chiến thuật và tinh thần thi đấu cực tốt.”

Julian Green (Bayern Munich cho Hamburg mượn – 19 tuổi)

Julian Green được đôn lên đội 1 Bayern từ mùa trước sau khi ghi 15 bàn sau 23 lần ra sân trong màu áo đội trẻ. Dù hè vừa qua bị Pep Guardiola đẩy sang Hamburg theo diện cho mượn nhưng cầu thủ từng 5 lần khoác áo đội U19 Đức vẫn được đánh giá rất cao.

Cú volley của Green vào lưới tuyển Bỉ tại World Cup 2014. Ảnh: Getty Images.

Tại World Cup 2014 vừa qua, Julian Green đầu quân cho đội tuyển Mỹ và gây ấn tượng mạnh bởi lối chơi xông xáo. Cú volley vào lưới tuyển Bỉ trong hiệp phụ giúp sao mai 19 tuổi trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn tại VCK World Cup kể từ năm 2006. Việc Green rơi vào tầm ngắm của Real Madrid cho thấy anh có đầy đủ tố chất để trở thành một ngôi sao lớn.

Ryan Gauld (Sporting Lisbon – 18 tuổi)

Sau khi mua Ryan Gauld từ Dundee United với giá 4,2 triệu euro trong hè vừa qua, ban lãnh đạo Sporting Lisbon đã thòng vào bản giao kèo của sao mai này phí phá vỡ hợp đồng lên tới 60 triệu euro. Điều đó cho thấy CLB Bồ Đào Nha đánh giá tài năng của sao mai người Scotland lớn tới mức nào.

Gauld hứa hẹn sẽ trở thành "Cristiano Ronaldo mới" của Sporting Lisbon. Ảnh: Scotman.com.

Cựu HLV Liverpool Kenny Dalglish từng gọi Gauld là “Tiểu Messi của Scotland” nhưng giới chuyên môn cho rằng tài năng trẻ 18 tuổi này có nhiều điểm giống với Cristiano Ronaldo hơn. Bởi Gauld thi đấu rất dũng mãnh và ghi những bàn thắng đẹp giống siêu sao người Bồ Đào Nha.

Cristiano Ronaldo trong top 5 cầu thủ sút bóng toàn diện

Trang Lastgoal lựa chọn 5 ngôi sao hàng đầu châu Âu sử dụng chân trái và phải đều rất tốt, trong đó có chân sút xuất sắc người Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm