Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real, Atletico có thể bị cấm chuyển nhượng giống Barca

Chủ tịch FIFA Sepp Blatter khẳng định cả Real lẫn Atletico đều đang bị điều tra về những sai phạm trong chuyển nhượng.

Trả lời phỏng vấn tờ El Mundo Deportivo, ông Blatter tiết lộ, Ủy ban kỷ luật của FIFA đã tiến hành các cuộc điều tra với Real và Atletico. Họ nghi ngờ hai đội bóng thành Madrid cũng mắc sai phạm trong việc tuyển mộ cầu thủ dưới 18 tuổi giống Barcelona, đội vừa bị cấm tham gia hai kỳ chuyển nhượng.

“Tôi biết họ sắp hoàn tất việc điều tra. Nhưng tôi không rõ án phạt đưa ra là gì, bởi họ là ủy ban độc lập còn tôi lại không thể tới FIFA vào thời điểm này. Tôi đang trong thời gian bị đình chỉ công tác”, vị quan chức 79 tuổi người Thụy Sỹ chia sẻ.

Real chấp nhận trở thành khán giả Cúp nhà vua

Đội bóng Hoàng gia cuối cùng cũng thừa nhận thất bại trong việc khiếu kiện vì bị Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) loại khỏi Cúp nhà vua.

Real bị nghi mua cầu thủ dưới 18 tuổi trái phép. Ảnh: Espnfc.

“Barca bị xử phạt vì vi phạm quy định của FIFA. Nếu hai câu lạc bộ thành Madrid cũng mắc lỗi giống đội bóng xứ Catalunya, họ sẽ phải nhận hình phạt tương tự”, Chủ tịch FIFA Sepp Blatter cho biết thêm.

Nếu án phạt được đưa ra trong năm 2015, Real và Atletico vẫn có quyền tham gia kỳ chuyển nhượng tháng 1/2016 vì lúc đó họ đang trong giai đoạn kháng cáo. Còn nếu quyết định được đưa ra đầu năm 2016, hai đội bóng thành Madrid vẫn kịp bổ sung nhân sự trong kỳ chuyển nhượng mùa hè tới cũng với lý do kháng cáo.

Trong khi đó, một số nguồn tin cho biết Real và Atletico có thể được xóa tội (trong trường hợp mắc sai phạm) nếu ban lãnh đạo mới của FIFA sửa đổi luật chuyển nhượng sau cuộc bầu cử ngày 26/2/2016.

Chủ tịch FIFA Sepp Blatter đang bị đình chỉ công tác 90 ngày vì nhận cáo buộc tham nhũng và hối lộ. Ảnh: Goal.

Sepp Blatter cũng tiết lộ Barca bị phạt nặng vì các cuộc kiện tụng giữa các bên. Theo vị quan chức đang bị cáo buộc liên quan đến hối lộ và tham nhũng, các đội bóng cố gắng tìm ra tiếng nói chung trong việc mua bán cầu thủ nếu không muốn bị FIFA sờ gáy.

Barca vừa hoàn tất án cấm tham gia hay kỳ chuyển nhượng. Tháng 1 tới, lực lượng của nhà đương kim vô địch Champions League sẽ được bổ sung bằng hai tân binh Arda Turan và Aleix Vidal, bộ đôi được họ chiêu mộ trong hè 2015 từ Atletico Madrid và Sevilla.

Real Madrid đã thất thủ ở El Madrigal thế nào

15 phút đầu trận chơi như lên đồng, chiến đấu bằng sự quả cảm và bảo vệ thành quả chắc chắn - đó là những gì Villarreal cần để đánh bại Real Madrid.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm