Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real ấp ủ tham vọng thống trị với dàn cầu thủ trẻ

Reinier Jesus được Real mang về sân Santiago Bernabeu để phục vụ cho tương lai. Trước đó, "Los Blancos" đã có Vinicius Junior, Rodrygo Goes.

Tổng số tiền Real chi ra để sở hữu những "viên ngọc thô" lên tới 132 triệu euro, theo Marca. Hôm 20/1, đội bóng Hoàng gia chi 30 triệu euro để mua Reinier Jesus từ Flamengo. Đại diện thành Madrid đang ấp ủ tham vọng thống trị với dàn cầu thủ măng non.

Sáu năm trước, Real bỏ ra 4 triệu euro để sở hữu Marco Asensio, người sau này tiến bộ rất nhiều. Tiền vệ người Tây Ban Nha trở thành viên gạch nền móng cho chiến dịch săn tìm những tài năng trẻ của "Kền kền trắng", khi Martin Odegaard, Vinicius Junior, Rodrygo Goes và Take Kubo lần lượt được mang về Bernabeu.

Real Madrid anh 1

Nhiều cầu thủ trẻ được Real mang về Bernabeu trong nửa thập niên qua. Ảnh: Marca.

Đầu tư vào cầu thủ trẻ luôn là nước cờ khôn ngoan. Tất cả đều thấy Asensio trưởng thành thế nào những mùa gần đây. Vinicius hay Rodrygo cũng để lại nhiều ấn tượng. Họ thi đấu khởi sắc, mang đến làn gió mới trên mặt trận tấn công của Real.

Tuy vậy, không phải bản hợp đồng tiềm năng nào cũng được như Asensio. Cuối năm 2014, Real tìm được Odegaard với giá 3 triệu euro. Khi ấy, báo giới Na Uy miêu tả tiền vệ này sẽ trở thành "Messi mới". Những màn trình diễn ấn tượng của Odegaard trong màu áo Stromsgodset thu hút Bayern Munich, Borussia Dortmund, Liverpool, Manchester City, Arsenal.

Tuy vậy, mọi thứ ở Real lại không màu hồng với cầu thủ trẻ này. Tiền vệ sinh năm 1998 không thể trụ được ở sân Bernabeu và phải phiêu dạt sang SC Heerenveen, Vitesse và Real Sociedad theo dạng cho mượn. Dấu ấn Odegaard để lại những mùa gần đây chưa thật sự đậm nét. Ngày về lại Bernabeu của anh dường như vẫn còn xa.

Hồi tháng 12/2019, El Mundo Deportivo bình luận Real đang thực hiện kế hoạch chinh phục Quả bóng vàng tương lai bằng lứa Asensio, Vinicius và Rodrygo. Đây là những cầu thủ được đánh giá có triển vọng. Hôm 20/1, Madrid tiếp tục chiêu mộ thêm Reinier Jesus, người được so sánh với tiền vệ lừng danh Kaka người Brazil.

Nhìn vào chính sách chuyển nhượng của "Kền kền trắng", tất cả đều thấy họ muốn đầu tư cho tương lai. "Los Blancos" dường như đang sao chép cách thức mua sắm của Barca. Dù vậy, câu hỏi đặt ra là Real liệu có kiên nhẫn với phương châm xuyên suốt như đại kình địch khi mua cầu thủ trẻ.

Real đã "vơ vét" thành công những gương mặt triển vọng của bóng đá thế giới. Tuy nhiên, bao nhiêu người trong số họ sẽ thành công như Asensio hay sẽ rơi vào quên lãng như Odegaard? Điều đó còn tùy vào Chủ tịch Florentino Perez.

Zidane và nhiệm vụ tạo ra Kaka 2.0 cho Real

Khi Kaka đến Madrid năm 2009, Zidane đã chia tay đội bóng hoàng gia được 3 năm. Hơn 1 thập kỷ sau, Zizou có cơ hội tạo ra Kaka 2.0 tại sân Santiago Bernabeu.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm