Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real 3-1 Napoli: Ronaldo lập thành tích kiến tạo

Ronaldo chuyền cho Toni Koos ghi bàn trong trận Real Madrid đánh bại Napoli 3-1 ở lượt đi vòng 1/8 Champions League diễn ra trên sân nhà Bernabeu lúc 2h45 ngày 16/2.

 

Cristiano Ronaldo không trực tiếp lập công cho Real nhưng vẫn để lại dấu ấn trong chiến thắng 3-1 của đội chủ sân Bernabeu. Tiền đạo người Bồ Đào Nha chơi xông xáo trên hàng công. Anh chuyền ngược trở lại cho tiền vệ Toni Kroos đệm lòng hiểm hóc làm tung lưới Napoli.

Tại Champions League mùa này, Ronaldo đã đóng góp 5 pha kiến tạo cho Real Madrid. Kể từ khi anh khoác áo đội bóng Hoàng gia, đây mới là mùa giải đầu tiên Ronaldo thực hiện số pha chuyền bóng cho đồng đội ghi bàn nhiều như vậy tại cúp châu Âu.

Ở lượt đi vòng 1/8 Champions League diễn ra trên sân Bernabeu, Napoli chỉ gây bất ngờ cho Real trong 8 phút đầu nhờ bàn mở tỷ số của Insigne sau đường chọc khe của Hamsik. Tuy nhiên, họ sớm đánh mất lợi thế khi để Benzema đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho Real ở phút 19.

Napoli cầm cự trước sức tấn công của đội chủ nhà đến hết hiệp 1. Tuy nhiên, đội bóng của Italy không thể đứng vững khi hiệp 2 diễn ra được vài phút. Trong tình huống Real tấn công bên cánh phải, Napoli nhận bàn thua sau cú đặt lòng kỹ thuật của Kroos ở phút 49.

Napoli sụp đổ khi Real nâng tỷ số lên 3-1 ở phút 54. Mành lưới đội khách rung lên sau cú vuốt bóng không thể cản phá của tiền vệ Casemiro. Đây là pha dứt điểm thực sự rất ấn tượng và khiến tay vợt nổi tiếng Nadal phấn khích bật khỏi chỗ ngồi ăn mừng bàn thắng.

Napoli nỗ lực tấn công và có một lần đưa bóng vào lưới Real ở phút 81, tuy nhiên, trọng tài không công nhận bàn thắng của đội khách bởi tiền đạo Callejon ở vào thế việt vị khi đệm lòng cận thành.

Giành chiến thắng 3-1 trong trận lượt đi, thầy trò huấn luyện viên Zidane có lợi thế lớn trước khi hành quân đến Italy đá lượt về vào ngày 8/3.

Tran Real vs Napoli anh 1
Đội hình ra sân và sơ đồ chiến thuật của Real (chấm đỏ) và Napoli (chấm đậm). Ảnh: Livescore.

Đức Mạnh - Quý Sáng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm