Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real 2-1 Leganes: Trọng tài gây tranh cãi

Ở vòng 35 La Liga diễn ra lúc 23h30 ngày 28/4, Real Madrid giành chiến thắng 2-1 trước Leganes. Đây là trận đấu Gareth Bale ghi bàn khi được đá chính.

Highlights Bale lập công, Real Madrid nhọc nhằn hạ Leganes Real Madrid giành chiến thắng sát nút 2-1 trước nhược tiểu Leganes tại trận đấu thuộc vòng 35 La Liga nhờ pha lập công của Gareth Bale và tiền đạo trẻ Borja Mayoral.

Làm khách đến sân Bernabeu và không được đánh giá cao, nhưng các cầu thủ Leganes đã thể hiện tinh thần chiến đấu đáng khen ngợi. Đáng tiếc là Leganes không thể có điểm khi đối đầu Real Madrid. Kết thúc trận đấu ở vòng 35 La Liga, đội khách chịu thất bại 1-2

Tuy nhiên, các cầu thủ Leganes hoàn toàn không hài lòng với quyết định của trọng tài chính Ignacio Iglesias. Ở tình huống Mayoral nâng tỷ số lên 2-0 ngay trước khi hiệp 1 khép lại, đội khách cho rằng tiền đạo số 21 bên phía Real dứt điểm ghi bàn ở thế việt vị.

Tran Real vs Leganes anh 1
Gareth Bale ghi bàn cho Real Madrid ở La Liga. Ảnh: Sports.

Sau khi thảo luận với trọng tài biên, ông Iglesias vẫn công nhận bàn thắng cho Real Madrid. Ba điểm trước Leganes giúp thầy trò HLV Zidane thu hẹp khoảng cách với đội đứng thứ hai ngay phía trên là Atletico xuống còn 1 điểm (71 so với 72).

Trở lại với trận tiếp đón Leganes, Real Madrid không sử dụng đội hình mạnh nhất, bởi “Los Blancos” cần cho các cầu thủ trụ cột nghỉ dưỡng sức để đá bán kết lượt về Champions League diễn ra vào giữa tuần tới.

Thậm chí Cristiano Ronaldo không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu. Trên băng ghế dự bị của “Los Blancos” còn có 2 tiền vệ trụ cột Luka Modric và Toni Kroos, hậu vệ trái Marcelo.

Tran Real vs Leganes anh 2
Thông số trận đấu giữa Real Madrid và Leganes. Ảnh: Sports.

Ở trận đấu được xếp đá chính, Gareth Bale mở tỷ số cho Real sau pha dứt điểm bồi cận thành ngay phút thứ 8. Trước khi hiệp 1 khép lại, Mayoral đặt lòng cận thành nâng tỷ số lên 2-0.

Trong 45 phút của hiệp 2, Leganes chỉ có 1 bàn gỡ sau pha dứt điểm cận thành của Darko Brasanac ở tư thế không bị kèm. Trước khi trận đấu khép lại, Gabriel của đội khách nhận thẻ đỏ trực tiếp do có hành động không đẹp với trọng tài. Đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu trên sân Bernabeu.

Tran Real vs Leganes anh 3
Cập nhật vị trí của 20 câu lạc bộ trên bảng xếp hạng La Liga.
  • Isco tỏa sáng, HLV Zidane có trận thắng thứ 100 cùng Real

    Làm khách đến sân của Malaga thuộc vòng 32 La Liga, Real giành chiến thắng 2-1. Trong đó, Isco thi đấu nổi bật khi góp dấu ấn vào cả hai bàn của “Los Blancos".

    Trận đấu trên sân Estadio La Rosaleda giúp huấn luyện viên Zinedine Zidane chạm mốc 100 chiến thắng trên cương vị thuyền trưởng Real Madrid sau 140 trận, đạt tỷ lệ hơn 71%.

    Tran Real vs Leganes anh 4
  • Bayern 1-2 Real: Thắng ngược nhờ sai lầm của đối thủ

    Được thi đấu trên sân nhà Allianz Arena và có bàn mở tỷ số, nhưng Bayern Munich thua Real Madrid 1-2 ở lượt đi bán kết Champions League diễn ra rạng sáng 26/4.

    Giữa tuần tới, thầy trò huấn luyện viên Zidane đón tiếp Bayern Munich ở trận lượt về diễn ra trên sân nhà Bernabeu vào rạng sáng ngày 2/5.

    Tran Real vs Leganes anh 5
  • CĐV lao vào sân ôm Ronaldo sau trận thắng ngược của Real

    Sau khi trận lượt đi bán kết Champions League trên sân Allianz Arena khép lại, các cổ động viên quá khích lao vào sân để được ôm cầu thủ thần tượng Cristiano Ronaldo.

    Tran Real vs Leganes anh 6

    Các cổ động viên không bỏ qua cơ hội được gặp và ôm thần tượng. Dù lực lượng an ninh kiểm soát rất chặt, không ít fan vẫn cố tìm cách lao xuống sân.

    Tuy nhiên, các cổ động viên quá khích nhanh chóng bị lực lượng an ninh sân Allianz Arena khống chế. Cái giá của hành động này khiến họ đối diện với nguy cơ bị cấm đến sân.

    Tran Real vs Leganes anh 7
  • HLV Zidane ‘vừa đấm, vừa xoa’ Gareth Bale

    Phát biểu trong buổi họp báo sau trận bán kết lượt đi giữa Bayern Munich và Real Madrid, huấn luyện viên Zinedine Zidane đề cập đến trường hợp của Gareth Bale.

    Tran Real vs Leganes anh 8

     

    Tại Champions League mùa giải 2017/18, ghế dự bị là nơi quen thuộc với Bale khi anh chỉ ra sân 5 trận, trong đó 3 trận từ đội hình xuất phát.

    Khi được phóng viên đề cập đến Bale tại buổi họp báo sau trận, HLV Zidane lý giải vì sao ông lại không lựa chọn tiền vệ 28 tuổi: “Tôi phải đưa ra sự lựa chọn như thế vì Real hiện sở hữu các cầu thủ chất lượng. Nhiều ngôi sao đang có được phong độ tốt hơn Bale ở thời điểm này”.

     

  • Ramos khen Zidane không 'yếu đuối’ như ai đó

    Trong buổi phỏng vấn với ESPN mới đây, đội trưởng của Real nói: “Ở Real, công việc HLV luôn nhận phải những lời chỉ trích. HLV phải biết cách thích nghi với điều đó. Tôi gắn bó với nơi này từ rất lâu rồi. Có những HLV thậm chí không thèm đáp trả lời ác ý từ bên ngoài”.

    Tran Real vs Leganes anh 9

    “Tôi ngưỡng mộ Zidane trên cả cương vị cầu thủ và HLV. Anh ấy biết cách đưa ra cách để giải quyết khó khăn và chúng tôi đều vui khi được làm việc dưới sự chỉ đạo của Zidane. 7 hoặc 8 mùa giải đầu tiên, tôi còn không biết đến cảm giác vô địch Champions League là gì”, Ramos ám chỉ đến HLV cũ của mình.

  • Tôi không có vấn đề gì với Gareth Bale. Cậu ấy là một trong 25 thành viên của Real Madrid. Ở trận này, một cầu thủ khác bắt đầu và chơi rất tốt. Nếu tiếp tục được hỏi như vậy về Bale, tôi sẽ không thay đổi câu trả lời”, huấn luyện viên Zidane khẳng định tại buổi họp báo sau trận gặp Athletic Bilbao.

    Tran Real vs Leganes anh 10

    Để Bale dự bị, Zidane vẫn phủ nhận mâu thuẫn với học trò

    Trong trận Real Madrid hòa Athletic Bilbao 1-1 thuộc vòng 33 La Liga, Gareth Bale chỉ được vào sân từ băng ghế dự bị ở phút 69.

  • Real không có bất kì cơ hội nào để chiêu mộ De Gea

    Một tuần gần đây, thông tin thủ thành David De Gea cảm thấy chán nản với sân Old Trafford và muốn gia nhập Real Madrid xuất hiện dày đặt trên báo chí. Mặc dù vậy, khi được phóng viên đề cập đến, Jose Mourinho đã phản hồi một cách ngắn gọn và dễ hiểu: “Không có bất kỳ một cơ hội nào”.

    Tran Real vs Leganes anh 11

    Không phải lần này, Mourinho mới lên tiếng tuyên bố De Gea sẽ không rời khỏi sân Old Trafford. Trước đó, ông còn khẳng định giữa De Gea chính là sứ mệnh lớn nhất cho công cuộc cuộc trở lại thời hoàng kim của MU.

    “Với một đội bóng giàu tham vọng như MU, bạn phải chiêu mộ về những cầu thủ giỏi nhất. Chính vì điều đó, đừng mơ đến chuyện chúng tôi đánh mất cầu thủ hàng đầu trong đội hình của mình giống như De Gea”.

  • Hí họa Zidane bắn hạ Bayern ngay tại Allianz Arena

    Bayern thua 1-2 trước đoàn quân của Zidane dù có bàn mở tỷ số. Thất bại trên sân nhà Allianz Arena khiến “Hùm xám” gặp bất lợi trước lượt về bán kết Champions League vào ngày 2/5 tới.

    Tran Real vs Leganes anh 12

    Được thi đấu trên sân nhà Allianz Arena và có bàn thắng mở tỷ số sau nhiều pha tấn công, nhưng Bayern Munich lại phải nhận thất bại 1-2. Huấn luyện viên Zidane giành lợi thế lớn trước đồng nghiệp Jupp Heynckes. Ở lượt đi bán kết Champions League, lối chơi của Bayern Munich bị phá sản sau khi Robben và Boateng sớm rời sân do dính chấn thương. Hiện đội bóng Đức có tới 5 cầu thủ trụ cột đối diện nguy cơ không thể ra sân ở lượt về bán kết Champions League vào tuần tới.

  • Danh sách đăng ký thi đấu của Real và Leganes

    Huấn luyện viên Zidane không sử dụng đội hình mạnh nhất. Trên hàng công Real Madrid, Gareth Bale và Benzema đá chính sau khi dự bị ở lượt đi bán kết Champions League.

    Tran Real vs Leganes anh 13
  • Sơ đồ chiến thuật của Real Madrid

    Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha ra sân với sơ đồ chiến thuật 4-4-2. Benzema và Mayoral đá cặp cao nhất trên hàng công. Trong khi đó, Gareth Bale thi đấu lệch trái, còn cánh phải được giao cho Ceballos.

    Tran Real vs Leganes anh 14
  • Cristiano Ronaldo không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của Real Madrid ở trận gặp Leganes. Huấn luyện viên Zidane muốn CR7 nghỉ ngơi để có thể lực sung mãn nhất cho trận lượt về bán kết Champions League.

    Tran Real vs Leganes anh 15
  • Huấn luyện viên Zidane đang sở hữu đội hình có chiều sâu. Đây là lợi thế lớn của Real Madrid so với Bayern Munich trước lượt về bán kết Champions League.

    Tran Real vs Leganes anh 16

    Làm khách đến sân Allianz Arena của Bayern Munich giữa tuần này, hàng ghế dự bị đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha Real Madrid có nhiều cầu thủ chất lượng. Thậm chí, ngôi sao đắt nhất “Los Blancos” là Gareth Bale (100 triệu euro) cũng phải dự bị cùng Benzema, Jesus Vallejo, Theo Hernandez, Marco Asensio và Mateo Kovacic.

    Dàn sao dự bị hạng sang của Real khiến đối thủ thèm khát

    Huấn luyện viên Zidane đang sở hữu đội hình có chiều sâu. Đây là lợi thế lớn của Real Madrid so với Bayern Munich trước lượt về bán kết Champions League.

  • Dani Ceballos chuyền bóng đạt tỷ lệ 95,2% tại La Liga mùa này, thành công 221 lần trong tổng 236 đường chuyền. Anh là cầu thủ đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác cao nhất trong những cầu thủ thi đấu nhiều hơn 5 trận ở La Liga. Anh được xếp đá chính ở bên cánh phải trên hàng công Real Madrid khi tiếp đón Leganes thuộc vòng 35.

    Tran Real vs Leganes anh 17
  • Không thích Neymar, Ronaldo muốn Real Madrid mua Salah thay thế?

    Báo chí Tây Ban Nha đưa tin siêu sao Cristiano Ronaldo muốn đội chủ sân Bernabeu đưa về Mohamed Salah - tiền đạo đang có phong độ cao mùa này.

    Những thông tin xoay quanh vụ chuyển nhượng Neymar từ PSG tới Real Madrid đã xuất hiện từ lâu. Theo đó, "Kền kền trắng" muốn đưa cầu thủ người Brazil về để thay thế Ronaldo đã có tuổi. Tuy nhiên, thương vụ này đang gặp quá nhiều khó khăn đến từ cả trong và ngoài đội bóng.

    Tran Real vs Leganes anh 18

    Bên cạnh việc PSG không muốn bán siêu sao của mình sau khi đã bỏ ra nhiều tiền của và công sức để đưa Neymar về thì bản thân Cristiano Ronaldo cũng không muốn Real chiêu mộ Neymar. Tờ Don Balon cho hay CR7 coi cầu thủ người Brazil là mối đe dọa cho chính vị trí của anh tại đội bóng.

    Theo đó, Mohamed Salah là cầu thủ được CR7 đề đạt với ban lãnh đạo Real. Nếu chấp thuận, chủ tịch Perez sẽ phải móc hầu bao 200 triệu euro để đưa về tiền đạo người Ai Cập.

  • HLV Zidane: ‘Ronaldo không phải là tất cả ở Real'

    HLV Zidane lên tiếng khẳng định sẽ không công bằng nếu như mọi người dồn hết tâm điểm vào Ronaldo: “Tập thể Real hiện tại có nhiều cầu thủ khác hoàn toàn đủ khả năng để tạo ra sự khác biệt ở Munich giống Cristiano Ronaldo”, vị chiến lược gia người Pháp khẳng định.

    Tran Real vs Leganes anh 19
  • Hiệp 1 trận đấu giữa Real và Leganes bắt đầu

    1': Real Madrid là đội giao bóng trước. Trọng tài Ignacio Iglesias được giao nhiệm vụ cầm còi trận đấu diễn ra trên sân Bernabeu.

  • 3': Real tổ chức lên bóng tốc độ, sau đó Gareth Bale thực hiện cú sút trước khu vực cấm địa đưa bóng đi vọt xà khung thành Leganes.

  • Huấn luyện viên Zidane có tâm trạng vui vẻ khi Real Madrid bước vào trận tiếp đón Leganes. Ông và các học trò không còn cơ hội cạnh tranh chức vô địch La Liga, nên mục tiêu số một của "Los Blancos" là bảo vệ danh hiệu ở Champions League.

    Tran Real vs Leganes anh 20
  • Real Madrid mở tỷ số ở phút thứ 8

    Sau khi cú sút của Benzema bị chặn lại, Gareth Bale dứt điểm bồi cận thành trong tư thế không bị kèm ghi bàn mở tỷ số cho Real Madrid.

    Tran Real vs Leganes anh 21
  • Tình huống dẫn đến bàn mở tỷ số của Gareth Bale. Tuy nhiên, tiền đạo Benzema cũng để lại dấu ấn lớn trong bàn thắng của Real Madrid khi mở ra hướng tấn công cho "Los Blancos"

  • 18': Leganes tổ chức tấn công bên cánh phải, nhưng pha tạt bóng đi ngang khung thành Real, không có cầu thủ nào của đội khách băng vào dứt điểm bồi cận thành.

  • 22': Real Madrid tổ chức lên bóng bên cánh phải, nhưng nỗ lực của Gareth Bale không thể vượt qua hai cầu thủ bên phía Leganes.

    Tran Real vs Leganes anh 22
  • 25': Leganes có pha tổ chức đá phạt nguy hiểm, nhưng cú đánh đầu đưa bóng đi chệch cột khung thành Real Madrid.

  • 29': Borja Mayoral đối mặt thủ môn bên phía Leganes nhưng không tận dụng thành công. Real Madrid duy trì việc kiểm soát thế trận sau khi có bàn mở tỷ số nhờ công của Bale.

  • 37': Nordin Amrabat thực hiện cú sút trước khu vực cấm địa đưa bóng chạm mép trên xà khung thành Real Madrid.

  • 42': Leganes được hưởng quả phạt chếch bên cánh phải, nhưng thủ môn Francisco Casilla băng ra bắt gọn bóng giải nguy cho Real Madrid.

  • Real Madrid nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 45

    Sau quả treo bóng từ cánh trái vào khu vực cấm địa, tiền đạo Mayoral thoát xuống dứt điểm cận thành ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Real Madrid.

  • Kết thúc hiệp 1, Real Madrid dẫn Leganes 2-0

    Gareth Bale là tác giả của bàn mở tỷ số, sau đó Mayoral ghi bàn giúp Real Madrid gia tăng cách biệt lên thành 2-0 cho Real Madrid.

    Tran Real vs Leganes anh 23
  • Đồ họa cho thấy Gareth Bale chưa rơi vào thế việt vị khi ghi bàn mở tỷ số cho Real Madrid.

    Tran Real vs Leganes anh 24
  • Các cầu thủ Leganes phản ứng mạnh mẽ trước quyết định của trọng tài khi công nhận bàn thắng cho Real Madrid.

    Tran Real vs Leganes anh 25
  • Hiệp 2 của trận đấu giữa Real và Leganes bắt đầu

    46': Không sử dụng đội hình mạnh nhất, nhưng Real Madrid vẫn có 2 bàn vào lưới Leganes trong hiệp đầu tiên. Kết quả thuận lợi giúp "Los Blancos" bước vào hiệp 2 tự tin hơn.

  • 49': Real Madrid tổ chức tấn công trung lộ, nhưng đáng tiếc là Benzema băng xuống, nhưng không đón được đường chuyền của đồng đội.

  • 55': Real Madrid được hưởng quả phạt trước khu vực cấm địa, nhưng cú sút phạt của tiền vệ Casemiro không gây được khó khăn cho thủ môn bên phía Leganes.

    Tran Real vs Leganes anh 26
  • 62': Real Madrid điều chỉnh đội hình thi đấu khi Marco Asensio, Toni Kroos lần lượt vào sân thế chỗ của Benzema và Kovacic

  • Leganes rút ngắn tỷ số xuông 1-2 ở phút 65

    Sau nỗ lực chuyền bóng của đồng đội từ cánh phải, Darko Brasanac dứt điểm cận thành ghi bàn rút ngắn xuống số xuống 1-2 cho đội khách Leganes.

     

  • 71': Real Madrid tổ chức tấn công nguy hiểm. Đón đường chuyền thuận lợi của đồng đội từ cánh trái. Bale dứt điểm nối đưa bóng đi vọt xà khung thành Leganes.

  • Sau khi làm tung lưới Real Madrid, các cầu thủ Leganes thi đấu với quyết tâm cao, tìm kiếm thêm bàn để san bằng tỷ số.

    Tran Real vs Leganes anh 27

     

  • 78': Quan sát thấy thủ môn của Real Madrid rời khung thành lên cao, Claudio Beauvue quyết định thực hiện cú lốp bóng nhưng đi cao hơn khung thành "Los Blancos".

  • 85': Các cầu thủ Leganes nỗ lực tấn công với mục tiêu có bàn thắng san bằng tỷ số. Tuy nhiên, hàng phòng ngự Real Madrid vẫn thi đấu tập trung và chắc chắn.

    Tran Real vs Leganes anh 28
  • Kết thúc trận đấu, Real Madrid thắng Leganes 2-1

    Gareth Bale và Mayoral ghi bàn cho Real Madrid ở hiệp 1. Trong 45 phút của hiệp 2, Leganes chỉ có 1 bàn gỡ dù chơi tấn công máu lửa.

Đức Mạnh - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm